Điều kiện đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản 5 năm

Điều kiện làm việc tốt, cuộc sống tại Nhật ổn định, mức lương cao chính là lý do mà nhiều người từng đi xuất khẩu lao động Nhật Bản về nước đều muốn có thêm cơ hội đi làm việc ở Nhật. Chính phủ Nhật đã mở thêm cơ hội cho người lao động nước ngoài làm việc tại Nhật lên đến 5 năm nhưng đa phần người lao động chưa biết điều kiện để tham gia làm việc tại Nhật 5 năm như thế nào. Vậy bài viết này 3QGROUP sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này.

Nhằm giúp người lao động chưa có kinh nghiệm, đang tìm hiểu chương trình thực tập sinh & muốn tham gia chương trình XKLĐ Nhật Bản. Chúng tôi sẽ điểm qua những tiêu chí & điều kiện cơ bản đi xuất khẩu lao động Nhật Bản mà người lao động bắt buộc phải đạt được thì mới có thể tham gia. Sau khi đạt được những điều kiện đi Nhật đầu tiên mới tính được đến chuyện là đi xuất khẩu lao động nhật bản hợp đồng 5 năm.

dieu kien di xuat khau lao dong nhat ban 5 nam
XKLĐ Nhật Bản 5 năm tăng mạnh trong năm 2018

Điều kiện Tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng!

Độ tuổi:

– Nam/nữ có độ tuổi từ 19-30 tuổi

– Đặc biệt một số đơn hàng như xây dựng, cơ khí, các đơn hàng 1 năm….có thể lấy độ tuổi từ 18 và tối đa là lấy tới 35 tuổi. Những người ngoài 30 tuổi hoàn toàn có thể tham gia đơn hàng. Độ tuổi tham gia xklđ Nhật Bản sẽ tùy thuộc vào từng đơn hàng.

Trình độ:

– Yêu cầu trình độ cơ bản nhất của hầu hết toàn bộ đơn hàng XKLĐ là các ứng viên phải tốt nghiệp cấp 3 THPT trở lên. Có những đơn hàng không yêu cầu bằng cấp hoặc tốt nghiệp cấp 2 là có thể tham gia.

– Đặc biệt đối với chương trình kỹ thuật viên Nhật Bản & Hộ Lý Nhật Bản là 2 chương trình yêu cầu bằng cấp cao nhất, thường yêu cầu thấp nhất từ trung cấp – Đại học và phải đúng chuyên ngành liên quan đến công việc. Nhưng bù lại lương kỹ thuật viên thường rất cao

Sức khỏe:

– Sức khỏe là yếu tố tối quan trọng nếu muốn đi XKLĐ vì đơn giản các ứng viên phải có sức khỏe tốt thì mới làm được việc. Đặc biệt thị trường Nhật Bản cũng sẽ không tuyển những ứng viên có hình xăm trên người, bị viêm gan B, HIV… được đề cập đầy đủ trong bài viết icon-arrow-3 điều kiện sức khỏe đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2018. Ngoài ra một số bệnh vẫn có thể đi xklđ được nhưng tùy từng mức độ.

– Tham gia đơn hàng XKLĐ của công ty người lao động sẽ được công ty đưa đi khám sức khỏe tổng thể tại Bệnh viện Giao thông vận tải

Ngoại hình:

+ Nam cao 1,60m trở lên, nặng 50kg trở lên.

+ Nữ cao 1,50m trở lên, nặng 45kg trở lên.

– Tiêu chí ngoại hình có thể sẽ thay đổi theo tùy từng yêu cầu của nhà tuyển dụng Nhật Bản.

Hồ sơ & Lý Lịch

– Tất cả các giấy tờ hồ sơ lý lịch của người lao động phải khai báo chính xác về thông tin, một số giấy tờ điển hình như. Tham khảo tại bài viết hồ sơ thủ tục đi xklđ nhật bản

 Ảnh thẻ

 Sơ yếu lý lịch

 Sổ hộ khẩu, Giấy khai sinh, Chứng minh nhân dân

 Bằng tốt nghiệp, chứng chỉ

 Xác nhận nhân sự

 Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

 Giấy khám sức khỏe

 Bản cam kết của gia đình và thực tập sinh

 Hộ chiếu

* Chú ý: Yêu cầu người lao động chưa từng xin visa nhập cảnh vào Nhật, không có tiền án tiền sự!.

– Ngoài ra còn rất nhiều tiêu chí và điều kiện khác nữa mời bạn đọc xem chi tiết trong bài icon-arrow-3 “Xuất khẩu lao động Nhật Bản yêu cầu những điều kiện gì?”

– Người lao động sau khi đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí cơ bản nhất về sức khỏe, hồ sơ, độ tuổi, chiều cao….là đã hoàn toàn có thể ứng tuyển tham gia hầu hết các đơn hàng XKLĐ.

– Việc tiếp theo người lao động phải làm là thi đỗ một đơn hàng XKLĐ Nhật Bản với hợp đồng là 3 năm, học tiếng Nhật một thời gian trước khi có tư cách lưu trú và visa Nhập cảnh vào Nhật Bản làm việc 3 năm. Trong quá trình làm việc ở Nhật Bản người lao động không vi phạm pháp luật, không bỏ trốn, không về nước trước hạn hợp đồng thì hoàn toàn có thể đăng ký tham gia tiếp tục làm việc tại Nhật Bản thêm 5 năm nhưng vẫn phải đáp ứng được những điều kiện sau

Điều kiện gia hạn Visa, tư cách lưu trú làm việc tại Nhật 5 năm

– Theo như quy định mới từ ngày 01/11/2017 trở đi bất cứ đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản nào cũng đều được gia hạn thêm 2 năm hoặc ký hợp đồng mới 2 năm. Thời gian làm việc tối đa là 5 năm (trước đây chỉ có đơn hàng xây dựng). Những điều kiện mà người lao động muốn đi Nhật 5 năm bắt buộc phải chấp hành đó là:

Thi đỗ kỳ thi kỹ năng cấp độ 3

Hoàn thành chương trình TTS 3 năm

Có Công ty, Doanh nghiệp Nhật chấp nhận bạn quay lại

Về nước tối thiểu 1 tháng

dieu kien di xuat khau lao dong nhat ban 5 nam1
Trình tự điều kiệm tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng từ 3 – 5 năm

Đỗ kỳ thi kỹ năng cấp độ 3 ( Thi thực hành )

– Bất cứ người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản nào đều sẽ phải trải qua những kỳ thi kỹ năng kiểm tra tay nghề, nếu chỉ đi Nhật 3 năm bạn sẽ trải qua 2 kỳ kiểm tra kỹ năng. Nếu muốn đi xuất khẩu Nhật Bản 5 năm thì phải đỗ 3 kỳ kiểm tra kỹ năng:

 Thực tập kỹ năng năm thứ 1 “Chương trình thực tập kỹ năng số 1”: Sau khi đến Nhật bạn sẽ được học lý thuyết, học thực hành, các kiến thức về cuộc sống tại Nhật để thi đỗ kỳ kiểm tra kỹ năng sơ cấp

 Thực tập kỹ năng năm thứ 2 & 3 “Chương trình thực tập kỹ năng số 2”: Sau khi hoàn thành 1 năm làm việc tại Nhật, người lao động muốn được tiếp tục tham gia 2 năm tiếp theo thì bắt buộc phải dự thi thực hành và thi viết của kỳ kiểm tra kỹ năng (hoặc kỳ thi đánh giá kết quả thực tập kỹ năng) nên bạn phải đặt ra mục tiêu thi đỗ trình độ cơ bản (hoặc sơ cấp).

 Thực tập kỹ năng năm thứ 4, năm thứ 5 “Chương trình thực tập kỹ năng số 3”: Sau khi kết thúc chương trình thực tập sinh kỹ năng số 2 (hay kết thúc đúng hạn 3 năm làm việc ở Nhật ) nếu Thực tập sinh muốn tham gia thêm 2 năm nữa là 5 năm thì bắt buộc phải dự thi và “ĐỖ” thực hành của kỳ kiểm tra kỹ năng số 3 thì mới có cơ hội tham gia tiếp chương trình này.

dieu kien di xuat khau lao dong nhat ban 5 nam2
5 Điều kiện cơ bản nhất người lao động muốn đi Nhật lần 2

2 Hoàn thành chương trình TTS 3 năm

– Để được đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 5 năm điều đầu tiên mà các thực tập sinh cần đạt được là hoàn thành đúng hạn hợp đồng của chương trình thực tập sinh Nhật Bản 3 năm, không phạm pháp ở Nhật, không bỏ trốn…

– Sau khi hoàn thành chương trình 3 năm bạn sẽ nhận được một giấy chứng nhận của hiệp hội thực tập kỹ năng OTIT ( trước là tổ chức JITCO ). Hãy giữ cẩn thận tờ giấy đó, đó là một phần hồ sơ cần thiết giúp bạn quay lại Nhật bản lần 2

3 Tham khảo OTIT là gì?

Công ty hoặc Doanh nghiệp Nhật Bản chấp nhận TTS làm việc 2 năm

– Bạn muốn làm việc tại Nhật Bản thêm 2 năm nữa nhưng không có công ty nào nhận bạn vào làm việc thì thử hỏi bạn lấy tiền đâu để trang trải cuộc sống tại Nhật. Nên chính bởi vậy việc rèn luyện kỹ năng làm việc, chịu khó, nhanh nhẹn, nghiêm túc trong công việc tại công ty nơi các bạn làm việc 3 năm sẽ là tiền đề để giúp giám đốc công ty nhìn nhận và ký kết gia hạn thêm 2 năm hợp đồng với người lao động.

– Rất nhiều bạn TTS tại trung tâm 3Q làm việc rất tốt tại công ty tiếp nhận bên Nhật Bản đã được phía công ty tăng lương và ký kết hợp đồng mới thêm 2 năm. Thay vì đi Nhật 3 năm bạn tiết kiệm 400 – 600 triệu, nay cơ hội đi Nhật rộng mở hơn với thời gian 5 năm bạn có thể tích góp được từ 800 triệu – 1 tỷ.

– Trường hợp nếu công ty cũ không gia hạn hợp đồng thì các bạn có thể tìm công ty khác hoặc nhờ tổ chức OTIT để họ tìm cty tiếp nhận khác ký hợp đồng lao động 2 năm với bạn, nhưng bắt buộc công ty tiếp nhận đó phải cùng ngành nghề với công việc bạn đã từng làm

dieu kien di xuat khau lao dong nhat ban 5 nam3

4 Về nước tối thiểu 1 tháng.

– Việc về nước tối thiểu 1 tháng trước khi quay trở lại Nhật là điều bắt buộc. Theo quy định Trước khi chuyển sang chương trình thực tập sinh kỹ năng số 3 (làm việc 5 năm tại Nhật) bạn bắt buộc phải tạm thời về nước không dưới 1 tháng, đơn giản vì khi tham gia chương trình TTS kỹ năng số 3 bạn sẽ phải xa đất nước quê hương mình 5 năm nên bạn phải trở về hãy gặp gỡ gia đình, người thân để tăng cường mối liên kết với đất nước mình.

 5 Làm thủ tục hồ sơ, tư cách lưu trú, visa.

– Bước cuối cùng mà các thực tập sinh muốn đi Nhật làm việc 5 năm là cần có tư cách lưu trú & visa thêm 2 năm nữa ở Nhật. Việc các bạn cần làm là liên hệ với công ty phái cử và nghiệp đoàn nơi các bạn từng tham gia để làm thủ tục hồ sơ cần thiết.

– Trên đây là những điều kiện cơ bản để tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản 5 năm do 3QGROUP tổng hợp và chia sẻ đến với người lao động. Người lao động có nguyện vọng tham gia có thể liên hệ trực tiếp với cán bộ tuyển dụng công ty để được tư vấn những công việc, ngành nghề và hình thức tham gia tốt nhất.

Bài viết cùng chuyên mục

tts ho ly xuat canh

Tam Quy chúc mừng Thực tập sinh ngành hộ lý xuất cảnh thành công

Chúc mừng 4 cô gái ngành hộ lý đã xuất cảnh thành công! Tuổi trẻ này nhất định phải có...
tts xuat canh ngay27 2 2

Chúc mừng Thực tập sinh Tam Quy xuất cảnh thành công

CHÚC MỪNG TTS TAM QUY XUẤT CẢNH THÀNH CÔNG Nhóm TTS đầu tiên của đơn hàng thực phẩm đã tự...
le khai giang tn012024 3

Lễ khai giảng đầu năm 2024 tại Tam Quy

BUỔI KHAI GIẢNG ĐẦU NĂM MỚI TẠI TAM QUY Chúc mừng các bạn thực tập sinh chính thức trở thành...
tts tam quy xuat canh 1

Hành trình mới tới tương lai

HÀNH TRÌNH MỚI – TỚI TƯƠNG LAI ️Chúc mừng 3 bạn TTS của Tam Quy đã xuất cảnh sang Nhật...
thong tin ky thi kndd viet nam

Thông tin về kỳ thi kỹ năng đặc định được tổ chức ở Việt Nam

[TIN HOT!!!] Chính thức kỳ thi “Kỹ năng đặc định – Tokutei Ginou” sẽ được tổ chức thi trực tiếp...
tts tamquy dau nam moi duoc tang qua

Học viên Tam Quy đón Tết ở Nhật

TẾT XA XỨ CỦA HỌC VIÊN TAM QUY Ở NHẬT Mặc dù Nhật Bản là nước châu Á nhưng người...

Cẩm nang
đi nhật

Hỏi-đáp
XKLĐ Nhật Bản