Lương 700 triệu 1 năm điều dưỡng viên Nhật Bản vẫn kêu thấp

Với mức lương cao 700 triệu/ 1 năm, gần 1 tỷ đồng của điều dưỡng viên Nhật Bản là một con số cực lớn mà nhiều người Việt Nam đi Nhật làm việc mơ ước. Nhưng tại sao với mức lương khủng như vậy mà những thực tập sinh điều dưỡng Nhật Bản vẫn kêu thấp?.

Trong bài viết này 3QGROUP.VN sẽ giải đáp cho bạn đọc cùng những ứng viên đang có nhu cầu đi Nhật làm điều dưỡng lý do tại sao mức thu nhập cao 700 triệu/ năm đối với thực tập sinh điều dưỡng hộ lý không phải là cao

luong 700 trieu 1 nam dieu duong vien nhat ban van keu thap 2
Công việc chủ yếu của điều dưỡng viên tại Nhật Bản chủ yếu là chăm sóc đời sống người cao tuổi

Câu hỏi: Tại sao mức lương 700 triệu đồng/ năm mà ứng viên điều dưỡng viên Nhật Bản vẫn kêu thấp?

–   Trả lời: Thu Nhập 700 triệu/ năm thực tập sinh điều dưỡng Nhật Bản vẫn chê ít là do đó là mức tổng thu nhập/ năm chưa trừ đi chi phí sinh hoạt, ăn ở, cùng những khoản phát sinh khác trong cuộc sống. Sau khi trừ mọi khoản chi phí đi thì số tiền còn lại sẽ là số tiền thực nhận được trong suốt quá trình làm việc của 1 năm.

–    Nhận được mức thu nhập như vậy các bạn sẽ luôn mong muốn mình sẽ có một mức lương cao hơn và cao hơn nữa chính vì vậy mà nhiều người vẫn chưa thỏa mãn với mức lương mình đang có.

–    Muốn để có một mức lương cao và hấp dẫn như vậy thực tập sinh hộ lý điều dưỡng cần phải cần làm gì?, mời các bạn tiếp tục đọc thêm mục bên dưới

luong 700 trieu 1 nam dieu duong vien nhat ban van keu thap 3
Công việc của thực tập sinh điều dưỡng tại Nhật rất nhàn mà lương lại cao

Vì đâu mà thực tập sinh điều dưỡng Nhật Bản có mức lương cao như vậy?

–    Với mức lương bình quân hằng tháng của điều dưỡng viên Nhật Bản cao hơn so với mặt bằng chung những ngành nghề khác. Khi bắt đầu làm việc mức lương cơ bản của lao động làm hộ lý Nhật Bản là từ 140.000 Yên – 160.000 Yên/ tháng và sẽ được tăng dần theo thời gian và năng lực tay nghề

–    Việc một năm những ứng viên làm hộ lý, điều dưỡng Nhật Bản thu nhập 700 triệu/ 1 năm không phải là điều phi lý. Ngoài thời gian làm việc ra các bạn chỉ cần chịu khó học hỏi kỹ năng, nâng cao năng lực tiếng và thi đỗ được chứng chỉ nghề điều dưỡng tại Nhật Bản thì mức lương cơ bản sẽ được tăng gấp 2 – 3 lần, tương đương với mức thu nhập 50 – 60 triệu/ tháng thì 1 năm thu nhập khoảng 700 triệu là điều đương nhiên rồi.

–    Có tay nghề cao cùng chứng chỉ nghề điều dưỡng tại Nhật Bản các bạn có thể hoàn toàn gia hạn hợp đồng từ 3 lên 5 năm. Sau 5 năm làm việc, thực tập sinh có nguyện vọng làm việc lâu dài tại Nhật Bản có thể đề xuất với phía doanh nghiệp Nhật Bản.

–    Để có được một mức thu nhập cao, người lao động sẽ phải cố gắng nhiều để vừa làm tốt công việc của mình vừa thi đỗ chứng chỉ nghề tại Nhật Bản.

luong 700 trieu 1 nam dieu duong vien nhat ban van keu thap 1
Cơ hội làm việc lâu dài tại Nhật luôn rộng mở đối với các bạn TTS

Công việc điều dưỡng viên, hộ lý Nhật Bản có vất vả không?

–    Công việc của điều dưỡng viên Nhật Bản không hề vất vả như ở Việt Nam. Một điều dưỡng viên sẽ phụ trách chăm sóc cho 1 – 2 người cao tuổi với công việc chính là theo dõi sức khỏe, quan sát sinh hoạt đời sống, vui chơi của người cao tuổi, thường xuyên nhắc nhở về ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ

–    Với công việc nhàn, lương cao lên ngành điều dưỡng, hộ lý Nhật Bản luôn nhận được sự quan tâm lớn của người lao động. Nhưng những đơn hàng tuyển dụng điều dưỡng viên sang Nhật thường đòi hỏi cao và khắt khe ngay từ khâu đầu vào. Người lao động phải đáp ứng được những điều kiện tuyển chọn xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng,  cùng với phải có kinh nghiệm làm điều dưỡng tối thiểu là 1 năm hoặc tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng thì sẽ được ưu tiên và có cơ hộ trúng tuyển cao và tương lai được sang Nhật Bản làm việc với mức lương cao sẽ lớn hơn.

Công ty nào được phép tuyển điều dưỡng viên đi Nhật?

–    Do hiện nay chỉ Duy Nhất Cục quản lý lao động ngoài nước ( Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội ) được phép tuyển điều dưỡng đi Nhật. Chi phí cho toàn bộ quá trình sang Nhật Bản làm việc cực thấp và thấp hơn nhiều lần so với những đơn hàng tuyển người đi xklđ Nhật Bản những ngành nghề như xây dựng, cơ khí, thực phẩm….Thực tập sinh sẽ được hỗ trợ đào tào tiếng Nhật miễn phí 12 tháng, không mất thêm phí phát sinh, việc này đều được Cục quản lý lao động ngoài nước quản lý.

–    Theo ký kết mới nhất giữa Việt Nam và Nhật Bản từ 1/11/2017 ngoài Cục quản ký lao động ngoài nước được phép tuyển điều dưỡng sang Nhật Bản làm việc thì sẽ được áp dụng với một số công ty tuyển lao động đi xuất khẩu và áp dụng đại trà trên toàn quốc từ 2018. Các bạn có thể xem những quy định mới về XKLĐ Nhật Bản trong bài Viết Này.

Bài viết cùng chuyên mục

Untitled 2

Mai đi Nhật rồi, mang gì theo đây?

Đi Nhật thì mang gì theo đây? là câu hỏi phổ biến của các thực tập sinh sau khi đỗ...
z4430413995835 d3d31d97e6c7d9091f6aa64589cd13a0

Trao học bổng cho học viên có thành tích xuất sắc tại 3QGROUP

Để khích lệ tinh thần hiếu học và nề nếp tốt của các học viên đang theo học tại Công...
DSC00840

Công bố kết quả đơn HÀN XÌ 08/06/2023

Chúc mừng 3 bạn nam quá xuất sắc đã đỗ được đơn hàng Hàn Xì ngày hôm nay! Chất lượng...
S 18645002

Tiễn xuất cảnh học viên 6/6/2023

Học viên của Tam Quy đã hạ cánh an toàn! Tam Quy xin chúc các bạn gặt hái được nhiều...
DSC00664

Lễ khai giảng TN07-23, chào mừng các bạn đến với 3Q!

Tam Quy xin chào mừng các bạn TN07-23 Cùng nhau cố gắng nhé các bạn ơi, cánh cửa đến Nhật...
DSC00369

Chào xuất cảnh học viên 3Q 31/05/2023

Chúc mừng các bạn đã hoàn thành thời gian học tập tại Tam Quy. Tương lai ở Nhật Bản đang...

Cẩm nang
đi nhật

Hỏi-đáp
XKLĐ Nhật Bản