XKLĐ Nhật Bản không phải là bán sức lao động để kiếm tiền

Có người nói “đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản là đi sang Nhật bán sức lao động để kiếm tiền!”. Điều đó không phải là sai, nhưng nếu cứ mãi suy nghĩ như vậy là đặt nặng vấn đề tiền bạc vất chất mà quên đi giá trị cốt lõi của chương trình thực tập sinh kỹ năng.

– Chương trình Thực tập sinh Nhật Bản ra đời với mong muốn người lao động sẽ đi làm việc tại Nhật để học hỏi kỹ năng, nâng cao tay nghề, chuyển giao kỹ thuật trong các lĩnh vực sản xuất của Nhật đến những nước đang phát triển như Việt Nam.

– Vậy các bạn “Nên” nghĩ rằng Đi Nhật làm việc chính là đi học nghề, là các bạn đang tham gia một khóa học tập thực tế tại một quốc gia có nền khoa học công nghệ phát triển bậc nhất thế giới.

xkld nhat ban khong phai la ban suc lao dong de kiem tien
Nhiều người vẫn đang nghĩ sai về mục đích đi xuất khẩu lao động là kiếm tiền bằng cách bán sức lao động

– Đi Nhật lao động là đi học hỏi những cái hay, những cái tinh túy nhất của Nhật, những cái mà Nhật Bản hơn Việt Nam để sau quá trình làm việc đó sẽ áp dụng nhưng kinh nghiệm đã học được vào việc phát triển tương lai của chính bản thân mình và cả của đất nước

Đi XKLĐ Nhật Bản – Đi một ngày đàng học một sàng khôn

– Những năm gần đây “đi xuất khẩu lao động” đang trở thành xu hướng và được rất nhiều người lựa chọn để kiếm tiền, đi Nhật xklđ vừa có việc làm ổn định vừa có thu nhập cao 25 – 35 triệu/ tháng, cao hơn rất nhiều so với mức thu nhập 3 – 4 triệu trong nước. Quan trọng hơn nhiều bạn thực tập sinh đã học hỏi kinh nghiệm và sau vài năm trở về đã lấy nhưng vốn kiến thức tích lũy được vào phát triển sự nghiệp. Dưới đây là một số chia sẻ về những người đi trước đã có những bước thành công nhất định sau khi đi Nhật về.

Thầy Trung Giáo viên tiếng Nhật

Thầy Trung chia sẻ: Sau 3 năm làm thực tập sinh Nhật Bản, sống và làm việc tại Nhật là quãng thời gian tuyệt vời nhất của anh. Vừa có việc làm vừa có thu nhập tốt nhưng vẫn không quên nhiệm vụ là trau dồi kiến thức, học hỏi tiếng Nhật thường xuyên. Chính bởi vậy nhờ trình độ tiếng Nhật tốt sau khi về nước anh đã được công ty nhận vào làm giáo viên dạy tiếng Nhật với mức thu nhập tốt!.

xkld nhat ban khong phai la ban suc lao dong de kiem tien1
Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật & kỹ năng tốt đều có thể làm những công việc như trên

Anh Thắng Chuyên viên tuyển dụng thực tập sinh

– Anh thắng chia sẻ: Người Nhật có tinh thần kỷ luật và trách nhiệm trong công việc rất cao, luôn làm việc vì tập thể, ý thức trong công việc cực cao. Vào mỗi buổi sáng đến công ty tất cả nhân viên đều chào hỏi nhau tạo không khí cởi mở và đoàn kết toàn nội bộ trong công ty, giữa con người với nhau người Nhật đối xử rất hòa nhã với tất cả mọi người, không nói xấu đồng nghiệp. Anh Thắng nhận định những sản phẩm mà người Nhật tạo ra đều là những sản phẩm có chất lượng cao, bền bỉ, chính xác bởi họ luôn đặt ra những tiêu chuẩn rất cao trong công việc và sản phẩm làm ra

– Nhờ học hỏi được cách làm việc và tính kỷ luật cao của người Nhật lên hiện tại anh đang làm nhiệm vụ là tư vấn & tuyển dụng người đi làm việc tại Nhật Bản tại 3Q với mục đích hướng nghiệp và tạo cơ hội cho các bạn Thực tập sinh (TTS) sang Nhật để học nghề phát triển tương lai. Ngoài ra Anh Thắng còn là một chuyên viên đào tạo thi tuyển các đơn hàng xuất khẩu lao động giỏi!, nhờ kinh nghiệm! những bạn TTS do anh đào tạo đến 90% đều đỗ đơn hàng!

– Ngoài ra cũng còn rất nhiều gương mặt tiêu biểu thành công sau khi đi Nhật về, với những kinh nghiệm đã học hỏi được hõ đã và đang góp phần nhỏ vào công cuộc phát triển của đất nước. Có bạn sau khi về nước đã tự khởi nghiệp và thành công, với việc tự học tiếng Nhật vào mỗi buổi tối của một số bạn TTS, sau khi về nước đã đạt những trình độ tiếng Nhật N1, N2 và đang làm giáo viên tiếng Nhật tại rất nhiều trung tâm trong cả nước.

– Tuy tiếng Nhật chưa đạt mức cao nhưng nhờ được rèn rũa và học hỏi ở một công ty cơ khí tại Nhật một số bạn TTS có tay nghề tốt và đã và đang làm việc tại những công ty, doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam với mức lương cao!. Đó đều là nhờ sự cố gắng của tất cả các bạn, tất nhiên đi Nhật là để kiếm tiền về cho gia đình thay đổi cuộc sống! Nhưng các bạn cũng đã suy nghĩ được rằng sau khi về nước mình phải phát huy những thứ đã học được vào phát triển tương lai của bản thân! hơn là việc đi Nhật 3 năm kiếm được 1 tỷ rồi lại quay trở về nghề cũ, công việc cũ hoặc tệ hơn là đi Nhật về không biết tiếp theo mình sẽ làm gì?

– Ngay từ bây giờ hãy định nghĩa lại việc đi lao động Nhật Bản để kiếm tiền bằng cách bán sức lao động!. Thay vào đó các bạn hãy nghĩ rằng đi lao động ở Nhật Bản là để học tập, học hỏi kinh nghiệm, làm chủ công nghệ mang về đất nước phát triển tương lai của mình

xkld nhat ban khong phai la ban suc lao dong de kiem tien2
Dù biết rằng làm việc ở Nhật vẫn còn vất vả nhưng các bạn TTS vẫn luôn giữ tinh thần vững vàng trước mọi khó khăn

Nhất nghệ tinh – Nhất thân vinh!

– “Nhất nghệ tinh, Nhất thân vinh” là câu nói mà Ông “Đỗ Mạnh Hùng” Tổng giám đốc của 3QGROUP hay chia sẻ với các bạn Thực tập sinh ở công ty chúng tôi, ý câu nói này rằng khi bạn làm một công việc nào đó đạt đến trình độ tinh thông, giỏi giang, thuần thục thì sẽ đạt được thành công và vinh quang cho bản thân của mình!.

– Ý nghĩa lớn nhất của chương trình Thực tập sinh kỹ năng hướng tới hay còn gọi là chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản là tạo điều kiện cho người lao động trẻ của những nước đang phát triển như Việt Nam sang Nhật học tập và làm việc, sau một thời gian về nước sẽ phát huy những gì học được vào phát triển sự nghiệp bản thân, giúp đất nước phát triển nhanh hơn.

– Áp dụng câu nói này cho các bạn TTS đi XKLĐ Nhật, nhiều bạn chỉ chăm chăm vào kiếm tiền mà quên đi việc học hỏi, rèn luyện kỹ năng công việc. Sau khi về nước không có gì trong tay ngoài tiền! & Tiền rồi cũng hết nhưng nghề nghiệp & kiến thức thì sẽ theo mình mãi mãi. Vậy hãy học hỏi và chuẩn bị cho mình hành trang, kiến thức, tay nghề thật tốt để có thể “Nhất thân vinh” các bạn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục

14 thuc tap sinh tam quy chao xuat canh thang 09 2023 3

14 Thực tập sinh Tam Quy tham dự buổi lễ chào xuất cảnh tháng 09/2023

THU VỪA CHẠM NGÕ CŨNG LÀ LÚC TTS TAM QUY BỒI HỒI NÓI LỜI CHÀO XUẤT CẢNH Sau này, dù...
z4430413995835 d3d31d97e6c7d9091f6aa64589cd13a0

Trao học bổng cho học viên có thành tích xuất sắc tại 3QGROUP

Để khích lệ tinh thần hiếu học và nề nếp tốt của các học viên đang theo học tại Công...
4

Hình ảnh học viên Tam Quy thực hiện 5S ngày 6/5/2023

Các bạn học viên của Tam Quy luôn nhớ trong quy tắc 5S có: 𝗦𝗲𝗶𝘀𝗼𝘂 – 清掃 清掃とは「身の回りのものや職場の中をきれいに掃除すること」です。 Seisou có...
4

Một giờ học giao lưu Việt – Nhật ở Tam Quy 29/05/2023

Một giờ học giao lưu Việt – Nhật ở Tam Quy Trong giờ học này, các bạn học viên sẽ...
Modern Property and Real Estate Sale Promo Facebook Cover

KHOÁ HỌC HÈ TIẾNG NHẬT DÀNH CHO BÉ

Bố mẹ muốn cho con học gì để có một mùa hè “vừa học vừa chơi” đấy Ý NGHĨA và...
3290c030ee54882d23532185fc513e1b t

Tuyển dụng nhân viên CSKH (Call Center)

TUYỂN DỤNG CALL CENTER Mô tả công việc: Sử dụng danh sách có sẵn (hoặc tự khai thác thêm) kết...

Cẩm nang
đi nhật

Hỏi-đáp
XKLĐ Nhật Bản