2018 Xuất khẩu lao động nước nào được nhiều người yêu thích nhất

Đi lao động nước ngoài sang những nước phát triển để làm việc, tìm kiếm thu nhập cao hay còn gọi là xuất khẩu lao động đã xuất hiện ở Việt Nam từ rất lâu. Nhu cầu đi XKLĐ tại Việt Nam ngày một tăng nên chính bởi vậy mà nhiều thị nước ở các nước đã mở để người lao động có thể lựa chọn tham gia.

Do hiện tại có quá nhiều thị trường nên việc chọn lựa một đất nước để đi XKLĐ cũng sẽ là vấn đề khó khăn của nhiều người. Từ tình hình thị trường xuất khẩu lao động 2017 và đúc rút đến Năm 2018 nên đi xuất khẩu lao động nước nào là tốt nhất?, dễ nhất?, XKLĐ nước nào lương cao nhất? sẽ đc 3Q giải đáp trong bài viết này

2018 xuat khau lao dong nuoc nao duoc nhieu nguoi yeu thich nhat
Nên lựa chọn nước nào để đi xuất khẩu lao động?

I) Năm 2018 xuất khẩu lao động nước nào tốt nhất được người lao độn tham gia nhiều nhất
Một số thị trường xuất khẩu lao động nổi bật trong năm 2017 – 2018 thu hút rất nhiều người lao động tham gia như Châu Âu có Australia, Đức.. trong năm 2018 Bộ LĐ-TB-XH cũng xúc tiến đàm phán, kí kết với một số thị trường mới như Israel, Kuwait, Romania và Bulgaria ( theo báo người lao động). Thị trường Trung Đông phải kể đến như Quatar, Dubai, Ả rập xê út….Thị trường châu á được đại đa số người lao động Việt lựa chọn có thể kể đến như Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan….

II) Đặc điểm nổi bật của từng thị trường xuất khẩu lao động như thế nào?
1. Thị trường Châu Âu, Châu Úc:
chek-5+ Là một thị trường tiềm năng với mức thu nhập cao nhất và điều kiện sinh sống rất tốt, nếu người lao động mà đi được thì thực sự bạn sẽ có một khoản tiền lớn hàng tháng gửi về gia đình. Tuy nhiên để đi được bạn phải vượt qua một quy trình tuyển dụng rất khắt khe, yêu cầu trình độ ngoại ngữ cao, văn hóa đông tây khác biệt bặt buộc bạn phải hòa nhập

chek-5+ XKLĐ Đức: Yêu cầu khắt khe, trình độ tiếng tốt, hiện tại chỉ tuyển dụng chuyên ngành hộ lý, điều dưỡng

chek-5+ XKLĐ Australia: Yêu cầu khắt khe về ngoại ngữ, Tiếng Anh đạt trình độ IELTS từ 4.5 trở lên, có 4 – 5 năm kinh nghiệm làm việc….

2 Thị trường Châu Á:
chek-5+ Châu Á là thị trường truyền thống nên nhiều người lao động muốn tham gia đi, không khác biệt nhiều về văn hóa, màu da, dễ thi tuyển & dễ đỗ, chi phí thấp hơn so với những thị trường khác, một số quốc gia Châu Á tuyển người Việt Nam sang lao động và làm việc trả mức lương cao, ổn định, đảm bảo mức thu nhập trong suốt quá trình tham gia.

chek-5+ XKLĐ Đài Loan: Đây là thị trường quen thuộc của Việt Nam thu hút nhiều lao động tham gia nhưng do mức thu nhập không đảm bảo, môi trường sống và làm việc không được cải thiện nên trong những năm gần đây số lượng người đi xuất khẩu lao động Đài Loan giảm đáng kể

chek-5+ XKLĐ Hàn Quốc: Tỷ lệ cạnh tranh cao do nhiều người muốn tham gia nhưng bù lại điều kiện sống và mức lương cực tốt

chek-5+ XKLĐ Nhật Bản: Xuất khẩu lao động sang Nhật Bản hiện đang là thị trường thu hút lao động số 1 tại Việt Nam. Theo số liệu thống kê năm 2017 có gần 120.000 lao động đi sang Nhật Bản làm việc. Nhật Bản cũng là thị trường trả lương cao nhất ở khu vực châu á hiện nay cùng 74 ngành nghề XKLĐ Nhật cho người lao động tham gia…với điều kiện sống và làm việc cực tốt nên rất nhiều người lao động muốn tham gia

3 Thị trường Trung Đông:
chek-5+ Thu nhập tốt nhưng thường xuyên xảy ra xung đột tôn giáo, chính trị, sắc tộc gây rủi ro lớn cho người lao động nên đa phần người lao động Việt Nam không quá mặn mà.

III) Đánh giá một thị trường Xuất khẩu lao động tốt dựa vào những tiêu chí nào.
Để đánh giá được một thị trường tuyển lao động làm việc tại nước ngoài có tốt hay không phải dựa vào những yếu tố sau đây:

1. Tiêu chí số 1 chắc chắn là mức lương, mức thu nhập đi xuất khẩu lao động hàng tháng là bao nhiêu?

2. Mức tổng chi phí để tham gia chương trình XKLĐ là bao nhiêu?, có cao không?, so sánh với các thị trường khác?

3. Tìm hiểu từ người đi trước & bạn bè, người thân đã và đang làm việc tại đó xem cuộc sống của họ tại đó ra sao?

4. Tìm hiểu về chính trị, luật pháp và những quy định của quốc gia đó về người XKLĐ?

5. Có nhiều ngành nghề tham gia hay không? ( việc lựa chọn ngành nghề cũng quyết định không nhỏ tới mức lương và cuộc sống của bạn )

6. Đã có nhiều người tham gia chưa?

7. Điều kiện tham gia có dễ dàng không?, thi tuyển có dễ không?, tỉ lệ đỗ có cao không?

……..

Ngoài một số tiêu chí trên vẫn còn nhiều tiêu chí khác nữa để đánh giá, lựa chọn một thị trường xuất khẩu lao động phù hợp. 3QGROUP xin tư vấn đến toàn bộ người lao động rằng hiện nay đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là thị trường làm việc tại nước ngoài tốt nhất hiện nay! tại vì sao?

IV Tại sao Nhật Bản là quốc gia tốt nhất để đi XKLĐ cho người lao động Việt.
Lao động tại Nhật Bản hiện là thị trường số 1 tại Việt Nam cả về chất lượng và số lượng người tham gia hơn so với những thị trường khác bởi vì:

– Không yêu cầu cao về bằng cấp, chỉ cần tốt nghiệp hết cấp 3 là có thể tham gia thi tuyển hầu hết các đơn hàng XKLĐ Nhật dành cho cả nam và nữ.

– Không yêu cầu về kinh nghiệm, trình độ tiếng trước thi tuyển, chỉ cần sức khỏe đảm bảo không mắc một số bệnh theo quy định. Sau khi sang Nhật sẽ được doanh nghiệp đào tạo tay nghề

– Môi trường làm việc cực tốt, an toàn lao động luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu do luật pháp Nhật rất khắt khe trong việc an toàn lao động.

– Thu nhập cao 27 – 35 triệu/ tháng ( chưa kể làm thêm). Đặc biệt đối với kỹ sư Nhật Bản lương từ 40 triệu – 70 triệu/ tháng.

– Điều kiện ăn ở, sinh hoạt được đảm bảo

– Có thể lựa chọn thời gian làm việc từ 1 năm – 3 năm – 5 năm tùy nhu cầu

– Sau khi về nước với tay nghề và vốn tiếng Nhật có thể dễ dàng xin vào những công ty của Nhật tại Việt Nam

– Khí hậu 4 mùa rõ rệt và đặc biệt là Nhật Bản là quốc gia có nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều lễ hội, địa điểm du lịch thăm quan nổi tiếng thế giới!

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC VÀ CỤ THỂ NHẤT VỀ CHƯƠNG TRÌNH ” XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG TẠI NHẬT BẢN “. HÃY LIÊN HỆ NGAY BỘ PHẬN TƯ VẤN CỦA 3Q CHÚNG TÔI QUA SỐ ĐIỆN THOẠI 024.3968.7270 TƯ VẤN 24/7

Bài viết cùng chuyên mục

tts ho ly xuat canh

Tam Quy chúc mừng Thực tập sinh ngành hộ lý xuất cảnh thành công

Chúc mừng 4 cô gái ngành hộ lý đã xuất cảnh thành công! Tuổi trẻ này nhất định phải có...
tts xuat canh ngay27 2 2

Chúc mừng Thực tập sinh Tam Quy xuất cảnh thành công

CHÚC MỪNG TTS TAM QUY XUẤT CẢNH THÀNH CÔNG Nhóm TTS đầu tiên của đơn hàng thực phẩm đã tự...
le khai giang tn012024 3

Lễ khai giảng đầu năm 2024 tại Tam Quy

BUỔI KHAI GIẢNG ĐẦU NĂM MỚI TẠI TAM QUY Chúc mừng các bạn thực tập sinh chính thức trở thành...
tts tam quy xuat canh 1

Hành trình mới tới tương lai

HÀNH TRÌNH MỚI – TỚI TƯƠNG LAI ️Chúc mừng 3 bạn TTS của Tam Quy đã xuất cảnh sang Nhật...
thong tin ky thi kndd viet nam

Thông tin về kỳ thi kỹ năng đặc định được tổ chức ở Việt Nam

[TIN HOT!!!] Chính thức kỳ thi “Kỹ năng đặc định – Tokutei Ginou” sẽ được tổ chức thi trực tiếp...
tts tamquy dau nam moi duoc tang qua

Học viên Tam Quy đón Tết ở Nhật

TẾT XA XỨ CỦA HỌC VIÊN TAM QUY Ở NHẬT Mặc dù Nhật Bản là nước châu Á nhưng người...

Cẩm nang
đi nhật

Hỏi-đáp
XKLĐ Nhật Bản