Tư vấn nên đi XKLĐ Nhật Bản ngành cơ khí hay xây dựng?

Hai ngành xuất khẩu lao động cơ khí và xây dựng đều có những đặc thù và lợi thế riêng của mình. Việc lựa chọn thi tuyển đơn hàng nào phù hợp với mình khi có thông tin tuyển dụng đó là ở các bạn.

Hãy cần nhắc thật kĩ về những thuận lợi và khó khăn của cả 2 ngành để đưa ra quyết định cuối cùng

 

tu van nen di xkld nhat ban nganh co khi hay xay dung

Xuất khẩu lao động Nhật Bản nghề cơ khí

–    Đối với yêu cầu tuyển dụng của đơn hàng cơ khí thì yêu cầu chung với độ tuổi là từ 20 – 35 và chỉ tuyển nam giới, không tuyển nữ. Bởi tính chất công việc đòi hỏi người lao động phải có một sức khỏe thật tốt, dẻo dai và cũng yêu cầu có tay nghề, kinh nghiệm theo từng đơn hàng yêu cầu.

–    Công việc chính của đơn hàng xuất khẩu lao động ngành cơ khí thường là gò hàn, kim loại, gia công kim loại, lắp ráp, hoàn thiện những sản phẩm gia công cơ khí. Chính vì tính chất công việc nên chỉ hợp với nam giới mà thôi.

giai dap toan bo thac mac ve xkld nhat ban nganh xay dung 2018 1

Cơ khí là một nghề thu hút nam giới tham gia chương trình thực tập sinh

–    Với đơn hàng cơ khí thì người lao động sẽ được làm việc trong nhà xưởng không lo nắng mưa nhưng tiếng ồn cao, cần độ chính xác tuyệt đối khi lắp ráp chính vì vậy luôn cần một tinh thần tỉnh táo và yêu cầu điều kiện sức khỏe khi đi xuất khẩu lao động nhật bản thật tốt.

–    Chi phí đi đơn hàng cơ khí không cao hơn so với những ngành nghề khác và việc làm thêm rất nhiều, mức lương cũng khá cao so với mặt bằng chung.

–    Đối với những ứng viên có nguyện vọng và nhu cầu đi xklđ nghành cơ khí tại Tam Quy nhưng chưa biết kĩ năng về hàn, xì..thì sẽ được trung tâm 3Q đào tạo trước thi tuyển những kĩ năng cơ bản nhất. Còn lại sau khi thi tuyển và đỗ đơn hàng, sau khi xuất cảnh sang nhật làm việc sẽ được các doanh nghiệp Nhật đào tạo để phù hợp với công việc

Đi Nhật xuất khẩu lao động với ngành nghề xây dựng.

–    Cũng như bên trên đơn hàng cơ khí thì đơn hàng xây dựng cũng thường tuyển lao động là nam giới, cũng yêu cầu có một sức khỏe phải tốt, chịu được những áp lực công việc

–    Công việc của ngành xây dựng thường nhiều hơn và nhu cầu lớn hơn so với những ngành nghề khác. Công việc gồm có lắp đặt, tháo dỡ giàn giáo, cốp pha, mộc cốp pha, xây trát tường, sơn tường, vận hành máy xúc….Với một số nghề lái máy xúc, máy ủi cần có kinh nghiệm vận hành máy cần có kinh nghiệm làm việc trước đó.

tu van nen di xkld nhat ban nganh co khi hay xay dung 1

–    Điều kiện để tham gia đơn hàng này rất dễ chủ yếu chỉ yêu cầu ứng viên tốt nghiệp cấp 3, nếu có kinh nghiệm thì tốt, chưa có kinh nghiệm thì có thể đào tạo, chỉ cần sức khỏe.

–    Hầu hết các bạn từ chối đơn hàng xây dựng là do sợ vất vả, làm việc trên độ cao, nặng nhọc hơn với những ngành khác và cũng do một phần nhìn từ ngành xây dựng Việt Nam nghèo nàn, thô sơ, thu nhập hạn chế mà suy đoán ra ngành xây dựng Nhật bản cũng như vậy. Trong những bài viết trước 3Q đã chỉ rõ cho các bạn ứng viên thấy sự thật về xuất khẩu lao đông ngành xây dựng tại Nhật Bản không hề như các bạn nghĩ.

Những thuận lợi và khó khăn của ngành xây dựng tại Nhật Bản

Thuận lợi

1.    Làm việc ngoài trời, không khí dễ chịu và thoải mái hơn trong nhà xưởng kín mít

2.    Được cung cấp công cụ làm việc, bảo hộ, đồng dùng đảm bảo an toàn lao động

3.    Công việc không gò bó, liên tục phải đứng liên tục hay luôn tay liên tục suốt 8 tiếng làm việc như một số đơn hàng trong nhà, thực phẩm….

4.    Có nhiều thời gian rảnh để nghỉ ngơi hơn

5.    Có thể trao đổi với mọi người trong lúc làm việc giúp tăng vốn tiếng Nhật( trong công xưởng tiếng máy móc chạy liên tục, độ ồn cao, không được nói chuyện trong quá trình làm việc….)

6.    Tiếp cận với những cách làm việc mới, máy móc hiện đại giúp tăng năng suất.

7.    Thu nhập cao hơn so với ngành nông nghiệp và bằng với ngành cơ khí

8.    Có thể được gia hạn từ 3 lên 5 năm (tùy từng đơn hàng).

Khó khăn:

–    Khó khăn cụ thể ở đây chính là yếu tố thời tiết đôi khi sẽ ảnh hưởng đến công việc xây dựng, quần áo và chân tay bạn sẽ không được sạch sẽ như ở trong nhà xưởng.

–    Hãy nhìn vào những mặt tích cực và thuận lợi mà bạn sẽ nhận được trong suốt quá trình làm việc. Nếu cứ nhìn vào những cái khó khăn, hay nghe những lời lẽ không tốt của người khác thì các bạn có thể đã đánh mất những cơ hội tốt nhất và cơ hội đó rất nhiều người ngoài kia muốn có được. Vì đơn giản thôi chưa chắc những người khuyên bạn họ đã có kinh nghiệm làm việc, hay chưa bao giờ đi làm việc tại Nhật mà có thể hiểu được hết được tính chất công việc và mình nhận được những gì mà khuyên bạn như thế cả.

–    Tìm hiểu kĩ hơn về đi Nhật xuất khẩu lao động ngành xây dựng có vất vả và nguy hiểm không tại bài viết này

–    Hãy tìm hiểu thật kỹ và đưa ra một quyết định chính xác và tốt nhất nhé, vì đó là tương lai của các bạn!

–    Trên đây là một vài thông tin quan trọng giúp người lao động có thể chọn được ngành nghề phù hợp nhất. Mọi thắc mắc cần giải đáp người lao động có thể liên hệ với bộ phận tư vấn của công ty Tam Quy qua số

–     Điện thoại: 024.3968.7270Hoặc để lại thông tin của bạn trên Fanpage của công ty, chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn cho bạn sớm nhất và có thể để lại thông tin và đăng kí theo Form này

Bài viết cùng chuyên mục

tts ho ly xuat canh

Tam Quy chúc mừng Thực tập sinh ngành hộ lý xuất cảnh thành công

Chúc mừng 4 cô gái ngành hộ lý đã xuất cảnh thành công! Tuổi trẻ này nhất định phải có...
tts xuat canh ngay27 2 2

Chúc mừng Thực tập sinh Tam Quy xuất cảnh thành công

CHÚC MỪNG TTS TAM QUY XUẤT CẢNH THÀNH CÔNG Nhóm TTS đầu tiên của đơn hàng thực phẩm đã tự...
le khai giang tn012024 3

Lễ khai giảng đầu năm 2024 tại Tam Quy

BUỔI KHAI GIẢNG ĐẦU NĂM MỚI TẠI TAM QUY Chúc mừng các bạn thực tập sinh chính thức trở thành...
tts tam quy xuat canh 1

Hành trình mới tới tương lai

HÀNH TRÌNH MỚI – TỚI TƯƠNG LAI ️Chúc mừng 3 bạn TTS của Tam Quy đã xuất cảnh sang Nhật...
thong tin ky thi kndd viet nam

Thông tin về kỳ thi kỹ năng đặc định được tổ chức ở Việt Nam

[TIN HOT!!!] Chính thức kỳ thi “Kỹ năng đặc định – Tokutei Ginou” sẽ được tổ chức thi trực tiếp...
tts tamquy dau nam moi duoc tang qua

Học viên Tam Quy đón Tết ở Nhật

TẾT XA XỨ CỦA HỌC VIÊN TAM QUY Ở NHẬT Mặc dù Nhật Bản là nước châu Á nhưng người...

Cẩm nang
đi nhật

Hỏi-đáp
XKLĐ Nhật Bản