Tư vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản cho người trên 30 tuổi?

Nhu cầu xuất khẩu lao động sang thị trường Nhật Bản là rất lớn và không phân biệt độ tuổi. Với hầu hết là những người trẻ chiếm phần trăm lớn nhất thì bên cạnh đó cũng có nhiều người đứng tuổi từ 30 – 35 cũng có nhu cầu tìm kiếm việc làm xklđ để tăng thêm thu nhập.

tu van xuat khau lao dong nhat ban cho nguoi tren 30 tuoi

3Qgroup nâng tầm vững bước

3QGROUP đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ những người lao động là “ Tôi năm nay đã hơn 30 tuổi muốn đi xklđ thì có đi được không, nếu đi được thì đi nghề nào?”. Trong bài viết này 3Q sẽ giải đáp giúp các bạn thắc mắc này nhé!

Bản chất của Xuất khẩu lao động Nhật Bản

 

Đi Nhật Bản lao động hiện nay đi theo 2 chương trình chính là “Thực tập sinh kỹ năng” và “Kỹ thuật viên”. Cả 2 chương trình này đều mang những mục đích chính là:

– Xuất khẩu lao động, sang Nhật làm việc

– Chuyển giao công nghệ cho những nước đang phát triển như Việt Nam

– Giới thiệu đất nước, văn hóa, con người Nhật Bản ra toàn thế giới

– Đáp ứng sự thiếu hụt nhân công lao động trong nước

– Tiếp cận được nguồn nhân lực giá rẻ, chất lượng

–  Phần lớn những xí nghiệp Nhật thường thích những ngườ lao động trẻ hơn và có ngoại hình sức khỏe tốt, chưa kết hôn và không bị vướng bận bởi gia đình, có kinh nghiệm là một lợi thế.

–  Trong những năm trở lại đây thì những doanh nghiệp Nhật Bản đã mở rộng thêm độ tuổi tuyển người lao động nước ngoài là từ 30 – 35 tuổi. Với lợi thế hơn hẳn về tuổi đời, kinh nghiệm, tay nghề và chịu được áp lực công việc tốt, dễ bắt kịp và thích nghi với công việc nhanh, không bị nản trí. Do vậy mà người ngoài 30 tuổi đã được rất nhiều nhà tuyển dụng lựa chọn làm công nhân cho công ty của mình

–  Với Nam giới thì các  bạn có thể những đơn hàng như xây dựng, cơ khí….Xem thêm đơn hàng tại đây.

–  Với Nữ các bạn có thể lựa chọn những đơn hàng may mặc, thực phẩm…chỉ cần nhanh nhẹn, đã có kinh nghiệm tay nghề là có thể trúng tuyển rồi. Nhưng bên cạnh đó cũng có những khó khăn nhất định mà những bạn ngoài 30 tuổi phải vượt qua khi tham gia chương trình.

Những khó khăn khi tham gia XKLĐ ở người trên 30 tuổi

 

–  Cũng một phần do tuổi tác cao mà một bộ phận không nhỏ người lao động ngoài 30 tuổi với tâm lý muốn đi thật nhanh để kiếm tiền mà đã rơi vào “cái bẫy” của không ít cò mồi, môi giới dẫn đến tiền mất tật mang bởi những lời hứa hẹn bay nhanh, bay thẳng với chi phí cắt cổ. Để không bị “sập bẫy” bởi những kẻ lừa đảo bày ra thì anh chị cần tìm hiểu rõ những công ty xklđ đã trước khi nộp tiền, đăng kí tham gia và xem tại bài viết để biết được Danh sách công ty xuất khẩu lao động được bộ lao động thương binh xã hội cấp phép mới nhất để tránh bị lừa đảo.

tu van xuat khau lao dong nhat ban cho nguoi tren 30 tuoi 1

Những nhược điểm cần khắc phục của người trên 30 tuổi khi đi xklđ

–  Thị trường XKLĐ Nhật hiện nay hầu hết toàn bộ những doanh nghiệp đều yêu cầu những ứng viên của mình phải học tiếng Nhật cơ bản để có thể giao tiếp. Người trẻ với ý thức ham học hỏi và luôn tin vào một tương lai tốt lên họ đều đồng ý tham gia học tiếng trước khi phỏng vấn và thi tuyển và đó là một lợi thế. Những người lớn tuổi hơn thường ngại học khi phải tiếp cận đến một ngoại ngữ mới ( có thể do một thời gian lâu không học) mà dẫn đến những tình trạng như vậy. Đó là một sự bất lợi hơn so với những ứng viên khác.

Ý nghĩ cái gì cũng phải chắc chắn sẽ không tốt

 

–  Với tâm lý bay nhanh bay gấp như ở trên khi nghe các công ty tư vấn về việc “ độ tuổi của Anh/Chị hơi khó đi hơn với những người trẻ” là đã muốn dập máy và không chọn công ty nữa hay tìm kiếm những thông tin tuyển dụng trên mạng rồi loanh quanh rơi vào tay của mấy bác môi giới và thường sẽ yêu cầu trả 1 khoản phí  không hề nhỏ với những lời hứa hẹn chắc chắn 100%….cực hấp dẫn.

–  Nhưng các bạn phải hiểu rõ rằng là không có một cái gì là chắc chắn 100% cả. Ngay như việc XKLĐ cũng vậy chúng tôi không đảm bảo được với các bạn là đỗ được ngay từ lần đầu tiên thi tuyển, hay lần thứ 2, thứ 3 nhưng không có nghĩa là bạn sẽ trượt ở những lần thứ 4 , 5 , 6.

–  Đơn giản vì mỗi lần thi tuyển 1 đơn hàng gồm 5 – 9 hoặc có thể nhiều hơn, người thì phía doanh nghiệp Nhật sẽ chỉ tuyển chọn ra tầm 3-4 người để làm việc cho doanh nghiệp họ mà thôi, những người trúng tuyển họ đã làm tốt hơn hoặc cũng may mắn hơn bạn nhưng không có nghĩa ở lần thi sau bạn sẽ làm không tốt. “Đừng nản trí”

–  Đừng tin vào những lời hứa hẹn viển vông vào việc cam kết 100% là đỗ chắc như đinh đóng cột của cò mồi mà dẫn đến tiền mất tật mang.

Định hướng khi bạn đỗ hoặc Chưa đỗ đơn hàng.

 

–  Đối với những đơn hàng tuyển dụng lao động ngoài 30 tuổi thường không quá nhiều. Thường 1 tháng ngoài những đơn hàng khác ra thì chúng tôi nhận được 1 -2 đơn hàng lấy độ tuổi là trên 30 nên các bạn cần phải chuẩn bị kĩ 1 bộ hồ sơ được đề cập trong bài viết hồ sơ thủ tục tham gia xuất khẩu lao động nhật bản để sẵn sàng tham gia bất cứ lúc nào.

Chưa đỗ đơn hàng:

–  Khi chưa thi tuyển hay đỗ 1 đơn hàng nào cả, nếu công việc của các bạn hiện tại có thể bố trí được thời gian các ứng viên có thể thu xếp thời gian để lên trung tâm 3Q ( Hiện chúng tôi có 3 trung tâm chính được đề cập ngay bên dưới) để học tiếng Nhật.

1) Địa Chỉ Trụ Sở Chính: Trường Trung cấp Quang Trung, tổ 14, Đường Huỳnh Văn Nghệ, Phúc Đồng, Long Biên, TP Hà Nội. Điện thoại:  024.3968.7270

>>Xem đường đến Trụ Sở Công ty CP TM Tam Quy: Chỉ cần gõ điểm bắt đầu, chúng tôi sẽ đưa bạn đến tận nơi.

2) Địa chỉ chi nhánh: Địa chỉ: Số 257 Hàn Thuyên, Phường Vị Xuyên, TP. Nam Định (P 101, trung tâm Hợp tác Khoa học Công nghệ và Dịch vụ, Trường ĐH Điều dưỡng Nam Định) Điện thoại: 0228.368.6862

>>Xem đường đến Chi nhánh Nam Định – Công ty CP TM Tam Quy : Chỉ cần gõ điểm bắt đầu, chúng tôi sẽ đưa bạn đến tận nơi.

3) Địa chỉ chi nhánh:  Số 64, Đường Đình Hương, Phường Đông Cương, TP. Thanh Hóa. Điện thoại: 0237.371.0468

>>Xem đường đến Chi nhánh Thanh Hóa – Công ty CP TM Tam Quy : Chỉ cần gõ điểm bắt đầu, chúng tôi sẽ đưa bạn đến tận nơi.

4) Địa chỉ văn phòng đại diện:  Địa chỉ: Số 179 Lý Thường Kiệt, Phường Đông Lễ, TP Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị. Điện thoại: 0233.355.8778

 

–  Trong thời gian học tiếng Nhật tại trung tâm các bạn sẽ được liên tục thi tuyển đơn hàng khi phù hợp với tiêu chí tuyển dụng

–  Nếu không thể thu xếp công việc để ở trung tâm học tiếng người lao động chỉ cần hoàn thiện bộ hồ sơ theo yêu cầu của công ty, đảm bảo về sức khỏe được viết trong bài yêu cầu về sức khỏe khi đi XKLĐ Nhật Bản là được. Khi có đơn thi tuyển các ứng viên sẽ được công ty thông báo và lên nhập học trước vài ngày (trước khi doanh nghiệp Nhật sang phỏng vấn, thi tuyển) để chúng tôi có thể đào tạo những kỹ năng cơ bản về chào hỏi, lễ nghi và văn hóa Nhật…

–   Người lao động hoàn toàn không mất gì ngoài 1 bộ hồ sơ cần chuẩn bị ( Xem thêm: hướng dẫn làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản), và không có lý do gì mà trong suốt 1 thời gian để hồ sơ ở công ty Tam Quy mà lại không có vài đơn thi tuyển dành cho các bạn, thật sự không quá khó để các bạn có thể đỗ đơn hàng và đặt chân lên nước Nhật.

tu van xuat khau lao dong nhat ban cho nguoi tren 30 tuoi 2

 

Đỗ rồi thì sao?

+ Khi  người lao động đỗ được 1 đơn hàng hay được phía DN Nhật chọn lựa là người làm việc cho công ty của họ thì bước các bước các bạn cần chuẩn bị là

+ Hoàn thiện hồ sơ, giấy tờ theo quy định của công ty

+ Khám sức khỏe đảm bả

+ Nhập học tiếng Nhật tại trung tâm sớm nhất có thể. ( Tại 3qgroup.vn các bạn sẽ được học trong môi trường chất lượng cao, ở ký túc xá miễn phí, được tham gia những hoạt động, văn hóa của nhà trường và Nhật Bản). Học đến khi xuất cảnh

+ Hoàn thiện các thủ tục tài chính

+ Xin Visa, tư cách lưu trú

+ Xuất Cảnh

tu van xuat khau lao dong nhat ban cho nguoi tren 30 tuoi 3

Nữ trên 30 tuổi phù hợp với may mặc, thực phẩm

Người trên 30 tuổi làm sao để có một cơ hội sang nhật Lao động tốt nhất?

–  Ở thị trường Nhật Bản thì độ tuổi XKLĐ được quy định là 35. Nên cơ hội cho các bạn ngoài 30 tuổi là vẫn có, tuy nhiên các bạn cần khắc phục những điểm yếu lớn nhất ở độ tuổi của mình được 3Q nêu ở bên trên là vô cùng cần thiết và các bạn sẽ có cơ hội đỗ đơn hàng là cao hơn. Chăm chỉ học tiếng, lựa chọn đơn hàng phù hợp là mấu chốt. Nghành nghề để các bạn lựa chọn cũng không phải quá ít các bạn có thể tham khảo ở hình ảnh bên dưới.

–  Với Nữ các bạn có thể lựa chọn những đơn hàng may mặc, thực phẩm…chỉ cần nhanh nhẹn, đã có kinh nghiệm tay nghề là có thể trúng tuyển rồi.

tu van xuat khau lao dong nhat ban cho nguoi tren 30 tuoi 4

Nam trên 30 tuổi phù hợp với xây dựng, cư khí

 

–  Với Nam giới thì các  bạn có thể những đơn hàng như xây dựng, cơ khí… Đặc biệt ngành xây dựng thì không yêu cầu cao về học vấn, dễ đi, có kinh nghiệm hay không có đều có thể đi, chi phí rẻ và lương cao hơn so với mặt bằng chung. Vậy hãy cứ tự tin lên nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

tts ho ly xuat canh

Tam Quy chúc mừng Thực tập sinh ngành hộ lý xuất cảnh thành công

Chúc mừng 4 cô gái ngành hộ lý đã xuất cảnh thành công! Tuổi trẻ này nhất định phải có...
tts xuat canh ngay27 2 2

Chúc mừng Thực tập sinh Tam Quy xuất cảnh thành công

CHÚC MỪNG TTS TAM QUY XUẤT CẢNH THÀNH CÔNG Nhóm TTS đầu tiên của đơn hàng thực phẩm đã tự...
le khai giang tn012024 3

Lễ khai giảng đầu năm 2024 tại Tam Quy

BUỔI KHAI GIẢNG ĐẦU NĂM MỚI TẠI TAM QUY Chúc mừng các bạn thực tập sinh chính thức trở thành...
tts tam quy xuat canh 1

Hành trình mới tới tương lai

HÀNH TRÌNH MỚI – TỚI TƯƠNG LAI ️Chúc mừng 3 bạn TTS của Tam Quy đã xuất cảnh sang Nhật...
thong tin ky thi kndd viet nam

Thông tin về kỳ thi kỹ năng đặc định được tổ chức ở Việt Nam

[TIN HOT!!!] Chính thức kỳ thi “Kỹ năng đặc định – Tokutei Ginou” sẽ được tổ chức thi trực tiếp...
tts tamquy dau nam moi duoc tang qua

Học viên Tam Quy đón Tết ở Nhật

TẾT XA XỨ CỦA HỌC VIÊN TAM QUY Ở NHẬT Mặc dù Nhật Bản là nước châu Á nhưng người...

Cẩm nang
đi nhật

Hỏi-đáp
XKLĐ Nhật Bản