Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản làm hàn bán tự động có độc hại không?

Khi người lao động được tư vấn về đơn hàng xuất khẩu lao động tại Nhật làm về hàn, hàn bán tự động có lẽ nhiều người lao động băn khoăn vì sợ độc hại và nguy hiểm giống như ngành hàn ở Việt Nam. Vậy có nên đi lao động tại Nhật tham gia đơn hàng hàn bán tự động hay không. Trung tâm xuất khẩu lao động Nhật Bản Tam Quy sẽ phân tích kỹ lưỡng để các bạn có những đánh giá và lựa chọn phù hợp trước khi quyết định tham gia các đơn hàng cơ khí hàn tại Nhật.

Để hiểu rõ về đơn hàng hán bán tự động hoặc những đơn hàng cơ khi liên quan đến hàn xì chúng ta sẽ cũng tìm hiểu về ngành nghề hàn bán tự động.

Vậy hàn bán tự động là gì? Công việc cụ thể của đơn hàng hàn bán tự động

Bán tự động được hiểu đơn giản là một nửa là tự động, một nửa không. Vậy nửa nào là tự động? Thay vì chúng ta dùng que hàn, người ta sẽ sử dụng 1 cuộn dây kim loại có kích thước 0.6 mm – 1.6 mm hoặc lớn hơn làm điện cực hàn và điện cực này cũng là dạng điện cực nóng chảy nhưng được cung cấp một cách liên tục,tự động nhưng vẫn được người thợ hàn điều khiển nên còn gọi là hàn bán tự động. Đối với phương pháp này, người ta dùng khí hoạt tính CO2 (gọi là hàn CO2) hay khí trơ Argon ( gọi là hàn MIG) để làm khí bảo vệ mối hàn. Việc sử dụng hàn bán tự động có thể hàn một cách liên tục không gây dán đoạn thay que hàn như hàn que nên có thể tránh được những khuyết tật khi chế tạo các sản phẩm.

di xuat khau lao dong nhat ban lam han ban tu dong co doc hai khong

Việc sử dụng công nghệ hàn bán tự động mang lại hiệu suất cao, tốc độ hàn nhanh. Vì vậy đây là phương pháp ưu việt được sử dụng chủ yếu tại Nhật và các nước lớn trên thế giới có ngành công nghiệp chế tác thép phát triển.

Xuất khẩu lao động sang Nhật đi đơn hàng hàn có vất vả và độc hại không

Bạn biết rằng, hiện nay các xưởng hàn ở Việt Nam chúng ta thường sử dụng phương pháp hàn thủ công bằng que hàn. Việc sử dụng que hàn trong quá trình hàn phải thay que hàn, sự gián đoạn này sẽ sảy ra những khuyết tật . Bên cạnh đó, lớp phủ que hàn trong hàn que hấp thụ độ ẩm nên dễ sinh ra khuyết tật, ngược  lại hàn bán tự động không sử dụng, chúng ta sẽ không mắc phải các khuyết tật không mong muốn.

Bên cạnh đó, nhiều người Việt Nam thường nghĩ hàn xì sẽ ảnh hưởng đến đôi mắt hoặc độc hại. Tuy nhiên, nghề hàn ở Việt Nam khá thô sơ và không được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động nên khó có thể tránh khoiẻ những ảnh hưởng đến sức khỏe. Đối với người lao động tham gia chương trình lao động tại Nhật không cần lo lắng về mức độ nguy hiểm của nghề hàn bán tự động. Bởi trước khi sang Nhật người lao động sẽ được đào tạo tay nghề, kiến thức chuyên môn 4- 6 tháng. Sau khi sang Nhật sẽ được hướng dẫn chi tiết làm quen với công việc. Bên cạnh đó, Nhật Bản là đất nước rất tuân thủ về nội quy và an toàn lao động vì vậy bắt buộc khi tham gia lao động các doanh nghiệp phải đảm bảo trang bị đầy dủ đồ bảo hộ cho nhân viên và làm việc trong môi trường kiểm soát nhiệt độ cẩn thận.

Thu nhập của lao động khi tham gia các đơn hàng hàn tại Nhật

Đối với các đơn hàng cơ khí tại Nhật Bản nói chung có mức lương bình quân cao hơn rất nhiều so với các đơn hàng khác khi đăng ký xklđ Nhật Bản. Tại sao lại vậy? Bởi vì Nhật Bản là nước có ngành công nghiệp cơ khí, gia công kim loại nổi tiếng và các doanh nghiệp có vị thế trên thị trường thế giới. Vì vậy, khi tham gia những đơn hàng đi lao động tại Nhật làm cơ khí hàn bạn sẽ có cơ hội gia tăng thu nhập khi có thể đăng ký làm thêm. Mức lương cơ bản đối với những đơn hàng này thực nhận khoảng 25 – 30 triệu đồng, nếu làm thêm sẽ được tính 125% lương cơ bản. Dự kiến mức lương làm thêm ngành cơ khí sẽ tang thêm 2% trong năm 2018.

Trên đây là một số những nhận định về đơn hàng cơ khí hàn tại Nhật để người lao động có cái nhìn rõ hơn và lựa chọn được ngành nghề phù hợp. Nếu Nếu có bất cứ thắc mắc gì, người lao động có thể bình luận hoặc đăng ký thông tin vào phiếu bên dưới hoặc liên hệ Hotline: 0962319664

Bài viết cùng chuyên mục

tts ho ly xuat canh

Tam Quy chúc mừng Thực tập sinh ngành hộ lý xuất cảnh thành công

Chúc mừng 4 cô gái ngành hộ lý đã xuất cảnh thành công! Tuổi trẻ này nhất định phải có...
tts xuat canh ngay27 2 2

Chúc mừng Thực tập sinh Tam Quy xuất cảnh thành công

CHÚC MỪNG TTS TAM QUY XUẤT CẢNH THÀNH CÔNG Nhóm TTS đầu tiên của đơn hàng thực phẩm đã tự...
le khai giang tn012024 3

Lễ khai giảng đầu năm 2024 tại Tam Quy

BUỔI KHAI GIẢNG ĐẦU NĂM MỚI TẠI TAM QUY Chúc mừng các bạn thực tập sinh chính thức trở thành...
tts tam quy xuat canh 1

Hành trình mới tới tương lai

HÀNH TRÌNH MỚI – TỚI TƯƠNG LAI ️Chúc mừng 3 bạn TTS của Tam Quy đã xuất cảnh sang Nhật...
thong tin ky thi kndd viet nam

Thông tin về kỳ thi kỹ năng đặc định được tổ chức ở Việt Nam

[TIN HOT!!!] Chính thức kỳ thi “Kỹ năng đặc định – Tokutei Ginou” sẽ được tổ chức thi trực tiếp...
tts tamquy dau nam moi duoc tang qua

Học viên Tam Quy đón Tết ở Nhật

TẾT XA XỨ CỦA HỌC VIÊN TAM QUY Ở NHẬT Mặc dù Nhật Bản là nước châu Á nhưng người...

Cẩm nang
đi nhật

Hỏi-đáp
XKLĐ Nhật Bản