Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2018 cực rẻ!

Đi xuất khẩu lao động nhật bản hết bao nhiêu tiền? là câu hỏi phổ biến nhất về chi phí đi XKLĐ Nhật Bản mà chắn chắn ai đi Nhật Bản lao động cũng sẽ thắc mắc và muốn được giải đáp, ở mỗi công ty xuất khẩu lao động sẽ có mức chi phí khác nhau người lao động có thể liên hệ cán bộ tuyển dụng để được lắm rõ hơn.

chi phi di xuat khau lao dong nhat ban 2

Thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản ngày càng thu hút nhiều hơn người lao động việt Nam tham gia. Chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản này đã giải quyết trước mắt về vấn đề việc làm trong nước, giải quyết được vấn đề tiền lương và đưa nhiều gia đình thoát khỏi cảnh nghèo khó và có của ăn của để.

Đi làm việc ở Nhật Bản có rất nhiều ngành nghề cho người lao động có thể lựa chọn tham gia và trên toàn quốc hiện nay có hơn 300 công ty xuất khẩu lao động cùng với đói là hơn 300 mức chi phí đi Nhật khác nhau? vậy Tổng chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản thực tế là bao nhiêu? sẽ được 3QGROUP giải đáp trong bài viết này.

 

A. Dạo quanh Chi phí XKLĐ Nhật Bản 2018 trên thị trường

Các cách đơn giản phổ biến nhất hiện nay là người lao động thường lên google để tìm kiếm thông tin về ” chi phí xklđ nhật bản ” hay ” đi nhật hết bao nhiêu tiền “, “chi phi xuat khau lao dong nhat ban ” ngay lập tức bộ máy tìm kiếm của Google sẽ trả về hàng trăm ngàn kết quả tìm kiếm! chỉ chưa tới 1s. Vậy đâu mới là thông tin chính xác?, đâu mới là trang giải đáp chính xác thắc mắc của người đọc? câu trả lời sẽ có ngay sau đây

chi phi di xuat khau lao dong nhat ban 3
Hàng trăm nghìn kết quả trả về trên google về chi phi đi Nhật làm việc

Theo như tìm hiểu ở những công ty xuất khẩu lao động thì Chi phí đi lao động Nhật Bản sẽ chia ra làm 3 loại chính theo mốc thời gian mà người lao động làm việc tại Nhật từ 6 tháng – 3 năm – 5 năm. Tổng chi phí mà người lao động sẽ phải đóng cho công ty phái cử sẽ nằm trong khoảng từ 40 – 200 triệu tùy vào đơn hàng và thời gian tham gia chương trình.

chi phi di xuat khau lao dong nhat ban 4

Mức phí đi Nhật không hề có quy định chung trên toàn thị trường, ở mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ có mức phí khác nhau. Với mỗi ngành nghề đi XKLĐ Nhật Bản như Thực phẩm, nhà xưởng, xây dựng, cơ khí….đều sẽ có những quy định riêng về chi phí tham gia, thay đổi theo từng đơn hàng, thay đổi theo thời gian đi Nhật làm việc.

B. Chi phí XKLĐ Nhật Bản thay đổi theo thời gian tham gia.

Đi lao động Nhật Bản số tiền người lao động phải đóng cho doanh nghiệp mô giới được chia ra làm 3 mốc thời gian

so-1Lao động Nhật Bản hợp đồng thời vụ: 7 – 10 tháng

so-2Lao động Nhật Bản hợp đồng 1 năm: 12 tháng

so-3Lao động Nhật Bản hợp đồng 3 năm: 36 tháng

tick-v-03– Chi phí đơn hàng đi Nhật thời vụ 6 – 7 tháng thường có mức tiền phải đóng thấp nhất hiện nay bởi thời gian ngắn, công việc chủ yếu là những việc làm thời vụ tại Nhật thuộc ngành nông nghiệp như thu hoạch, trồng hoa….

tick-v-03– Chi phí đi Nhật 1 năm sẽ là mức phí thấp thứ 2 sau những đơn hàng thời vụ tại Nhật, xuất hiện ở tất cả các ngành nghề tại Nhật. Số tiền mà người lao động có thể tiết kiệm được khi làm 1 năm tại Nhật khoảng hơn 200 triệu đồng, ngoài ra khi về nước có thể lấy lại tiền bảo hiểm đã đóng tại Nhật tới 40 triệu đồng.

tick-v-03– Chi phí XKLĐ Nhật Bản 3 năm sẽ có mức đóng cao nhất thường trên 100 triệu đồng ( 5000 USD ) sau 3 năm về nước có thể tiết kiệm 600 – 800 triệu chưa tính lấy tiền bảo hiển Nenkin

>> Tham khảo: Nenkin là gì? Hướng dẫn lấy tiền bảo hiểm Nenkin Nhật Bản

– Thông thường những đơn hàng thực phẩm, nhà xưởng…có điều kiện làm việc tốt, công việc nhẹ nhàng thì sẽ có mức phí cao hơn những đơn hàng xây dựng phải làm việc ngoài trời, mất nhiều sức lực. Hiện nay rất nhiều gia đình không ngại việc bỏ ra thêm vài chục triệu đồng để cho con cái được làm công việc nhẹ nhàng, điều kiện làm việc tốt hơn.

Tham khảo một số hình ảnh về chi phí xklđ mà người lao động đã đóng đc chia sẻ trên MXH

chi phi di xuat khau lao dong nhat ban 5

tick-v-03Chung quy lại chúng ta có thể thấy được chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản sẽ ở mức trên dưới 200 triệu tùy từng công ty. Người lao động nên tìm hiểu đi xuất khẩu Nhật Bản hết bao nhiêu tiền? ở nhiều công ty khác nhau để chọn ra doanh nghiệp có mức phí hợp lý nhất phù hợp với kinh tế của gia đình. Chi phí đi XKLĐ ở mỗi công ty là khác nhau và không hề phản ánh quy mô và sự uy tín của doanh nghiệp.

Nguyên nhân dẫn đến chi phí đi XKLĐ Nhật Bản giữa các doanh nghiệp ko được thống nhất?

1. Chi phí đào tạo tiếng Nhật:

Chi phí dạy tiếng Nhật ở mỗi công ty XKLĐ là khác nhau, ngoài ra nếu đơn hàng yêu cầu tay nghề trước xuất cảnh thì người lao động sẽ được phía công ty bố trí đào tạo tay nghề ( VD đơn hàng sửa chữa ô tô, hàn, sơn…)

2. Chi phí đi Nhật thay đổi theo ngành nghề

Những công việc tại Nhật tốt, lương cao, ổn định, điều kiện làm việc tốt, nhà xưởng tất nhiên sẽ có mức phí cao hơn so với những công việc vất vả thuộc ngành xây dựng.

3. Chi phí dịch vụ lao động Nhật Bản.

Chi phí dịch vụ là khoản chi phí từ lúc bắt đầu tham gia chương trình cho đến khi người lao động xuất cảnh.

4. Chi phí thay đổi theo vùng miền

Chi phí đi Nhật Bản làm việc ở khu vực miền Bắc sẽ cao hơn khu vực miền Nam, không rõ nguyên nhân do đâu nhưng có thể thấy số lượng doanh nghiệp XKLĐ tại miền Bắc nhiều hơn so với miền Nam và miền Trung cộng lại

5. Đặt cọc chống trốn:

Mức cọc chống trốn khoảng 2000 – 3000 USD và lấy lại được 100% nếu người lao động không bỏ trốn, về nước đúng hạn hợp đồng

C. 9 Khoản Tiền thực tế khi tham gia chương trình XKLĐ Nhật Bản

Để giúp người lao động lắm rõ hơn về những khoản chi phí đi Nhật mà mình phải đóng và chuẩn bị tài chính, dưới đây 3QGROUP sẽ chỉ cho người lao động 10 khoản chi phí đi Nhật thực tế nhất từ lúc người lao động tham gia cho đến lúc xuất cảnh.

tick-v1. Tiền học tiếng Nhật

Muốn đi Nhật làm việc bắt buốc người lao động phải học tiếng Nhật thì mới có thể làm được việc. Các công ty xuất khẩu lao động sẽ bố trí các khóa đào tạo tiếng Nhật và văn hóa cho các ứng viên đã đỗ đơn hàng. Trình độ tiếng Nhật yêu cầu đối với các thực tập sinh trước xuất cảnh tối thiểu là N5, có rất nhiều bạn thực tập sinh sau 6 tháng học tập đã lấy được chứng chỉ tiếng Nhật N4, N3

chi phi di xuat khau lao dong nhat ban 6

tick-v2. Tiền khám sức khỏe

Bất cứ người lao động nào cũng phải trải qua những buổi khám sức khỏe tổng thể tại bệnh viện nhằm sàng lọc những ứng viên có sức khỏe tốt tham gia. Người lao động mà mắc những bệnh cấm đi xuất khẩu lao động Nhật Bản đều sẽ không thể đi Nhật.

Chi phí khám sức khỏe đi XKLĐ Nhật Bản ở mỗi bệnh viện là khác nhau người lao động có thể tham khảo chi phí này trong bài viết ” Khám sức khỏe đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hết bao nhiêu tiền”

Tại 3QGROUP chỉ định người lao động đi khám sức khỏe tại bệnh viện giao thông vận tải với mức chi phí được hỗ trợ chỉ còn 710.000 VNĐ (khám sức khỏe tổng thể) và có kết quả ngay trong ngày.

tick-v3. Chi phí dịch vụ – Môi giới

Việc tạo điều kiện cho các bạn thực tập sinh có thể tham gia vào chương trình XKLĐ Nhật Bản có công việc tốt & mức lương cao, giới thiệu và liên kết với doanh nghiệp Nhật Bản, thì người lao động sẽ trả cho doanh nghiệp giới thiệu đó một khoản tiền nhất định để thực hiện hợp đồng.

Theo quy định tổng phí dịch vụ không được quá 1 tháng tiền lương cho hợp đồng lao động 1 năm, như vậy nếu đi 3 năm thì tổng mức phí dịch vụ tối đa không quá ba tháng lương theo hợp đồng.

tick-v4. Tiền chống trốn

Nhằm giảm thiểu tình trạng bỏ trốn vào những năm cuối sắp kết thúc hợp đồng làm việc thì tiền đặt cọc chống trốn chính là giải pháp hiệu quả. Từ 2017 tiền đặt cọc chống trốn đã được loại bỏ hoàn toàn trong chương trình XKLĐ Nhật Bản, giúp giảm rất nhiều Chi phí xuất khẩu Nhật Bản cho người lao động. Hãy cẩn thận với doanh nghiệp vẫn thu cọc chống trốn đó là những công ty lừa đảo

>> Xem thêm:

chi phi di xuat khau lao dong nhat ban 7

tick-v5. Chi phí dịch thuật

Tiền dịch thuật xuất khẩu lao động Nhật Bản là chi phí trả cho chuyên viên dịch thuật văn bản sang tiếng Nhật. Việc dịch thuật đòi hỏi những người có chuyên môn cao mới có thể làm được, những văn bản dịch thuật chủ yếu là sơ yếu lý lịch, sổ hộ khẩu, CMTND….

tick-v6. Tiền xin Visa, Hộ chiếu, giấy tờ, vé máy báy

Chi phí như xin visa, giấy tờ, vé máy bay đã nằm trong tổng chi phí trọn gói đi XKLĐ Nhật Bản chỉ có duy nhất Hộ chiếu thì người lao động sẽ phải tự đi làm vì đó là giấy tờ cá nhân.

>> Tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn làm visa đi lao động Nhật Bản

chi phi di xuat khau lao dong nhat ban 8

tick-v7. Chi phí đào tạo tay nghề

Thông thường chi phí đào tạo tay nghề này rất ít khi phát sinh thêm, chủ yếu sau khi người lao động đỗ trúng tuyển và xuất cảnh sang Nhật sẽ được phía doanh nghiệp đào tạo tay nghề lại từ đầu để phù hợp với công việc.

Một số công việc đặc thù như đơn hàng sửa chữa bảo dưỡng ô tô tại Nhật Bản, Đơn hàng cơ khí, Sơn nếu có yêu cầu đào tạo tay nghề trước xuất cảnh thì phía doanh nghiệp sẽ sắp xếp cho người lao động đi học nghề để đáp ứng được công việc

tick-v8. Phụ phí khác

Các chi phí và phụ phí XKLĐ khác có thể kể đến như tiền giáo trình, sách vở nâng cao, tiền đồng phục, giày dép, vali, bị phạt do vi phạm quy chế của nhà trường…

Tại 3QGROUP Tổng Chi phí xuất khẩu lao động Nhật trọn gói đã bao gồm đồng phục mùa hè, giáo trình cơ bản, vali….

tick-v9. Chi phí ăn ở:

100% người lao động tham gia học tập tại các doanh nghiệp sẽ tự phải trả khoản phí này bao gồm tiền điện nước ở ký túc xá, tiền ăn uống hàng ngày, tiền liên hoan lớp, giao lưu bạn bè nếu có…

 

D. 2018 Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản giảm mạnh!

Nhằm thu hút người lao động tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật rất nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn giảm chi phí cho người lao động tham gia và hỗ trợ tối đa tạo điều kiện tốt nhất cho các ứng viên.

chi phi di xuat khau lao dong nhat ban 1

Giảm chi phí XKLĐ ở nhiều ngành nghề

Những ngành nghề khó tuyển người lao động tham gia như xây dựng, may mặc…thông thường rất ít người lao động mặn mà bởi sợ vất vả. 2018 tiêu chí tuyển dụng ở những ngành này đã không còn quá khắt khe cùng với chi phí giảm đáng kể nhằm thu hút người lao động tham gia.

Tại 3QGROUP những đơn hàng Xây dựng giàn giáo, cốp pha, bê tông…thuộc ngành xây dựng Nhật Bản có tổng chi phí XKLĐ Nhật Bản thấp nhất thị trường hiện nay ở mức 1xx triệu đồng. Để biết thêm chi tiết người lao động có thể liên hệ đến công ty để được tư vấn về mức phí này qua số điện thoại

Xóa bỏ tiền đặt cọc chống chốn

Hầu như các doanh nghiệp xuất khẩu lao động đã hoàn toàn hủy bỏ thu tiền đặt cọc chống trốn theo quy định mới của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, giúp người lao động đỡ phải lo lắng một khoản chi phí đặt cọc khá lớn và tiết kiệm được từ 40 – 60 triệu đồng.

 

Hỗ trợ vay vốn ngân hàng 100% đối với gia đình chính xách

Theo nghi định người lao động thuộc hộ cận nghèo, là thân nhân của người có công với cách mạng được vay vốn đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng từ Quỹ Quốc gia về việc làm. Với mức hỗ trợ vay vốn tối đa 100%, nhiều lao động không mất đồng vốn nào cũng có thể xuất khẩu lao động.

Được nhắc đến chi tiết trong bài viết: Chi phí đi XKLĐ Nhật Bản 2018 giảm mạnh

E. Tư vấn lựa chọn Công ty xuất khẩu lao động uy tín – phí rẻ.

1. Doanh nghiệp được cấp phép

Việc lựa chọn một doanh nghiệp xuất khẩu lao động uy tín và chất lượng không phải là khó. Việc đầu tiên là doanh nghiệp đó phải được Bộ lao động thương binh & xã hội cấp phép hoạt động. Để tra cứu doanh nghiệp đó có được Bộ LĐTBXH cấp phép hoạt động hay không người lao động có thể tra cứu trên website: http://dolab.gov.vn/

danh sach cong ty xuat khau lao dong duoc cap phep phan 2 1

2. Lựa chọn doanh nghiệp xuất khẩu lao động có kinh nghiệm

Doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm và hoạt động trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc tại Nhật Bản là lựa chọn hàng đầu của người lao động, thường những doanh nghiệp hoạt động lâu năm đều đã có lịch sử hình thành phát triển rất được sự tin tưởng của người lao động.

8 compressed

3. Có nên lựa chọn doanh nghiệp XKLĐ có chi phí rẻ hay không?

Chắc hẳn không ít người lao động sẽ băn khoăn về một bên là doanh nghiệp có chi phí rẻ và một bên là doanh nghiệp có chi phí cao nhưng thương hiệu mạnh hơn?.

Chi phí cao hay thấp không phản ánh được quy mô công ty và những lợi ích mà đơn hàng mang lại cho người lao động. Rất nhiều doanh nghiệp XKLĐ Nhật Bản tuy có quy mô nhỏ, phí rất rẻ nhưng lại có những công việc rất chất lượng tại Nhật Bản không hề kém so với những doanh nghiệp thương hiệu phí cao

Chi phí XKLĐ Nhật Bản cao cũng có thể là doanh nghiệp đó có nhiều đơn hàng tốt, làm nhà xưởng, nhàn hạ thường được người lao động yêu thích hơn là những công việc vất vả tại Nhật. Chính vì vậy Chi phí có thể đội lên cao hơn

Kết: Việc lựa chọn doanh nghiệp XKLĐ lao động có chi phí cao hay thấp còn phụ thuộc và khả năng tài chính của gia đình và công việc mà bạn lựa chọn làm việc + mức lương tại Nhật có phù hợp với bản thân hay không. Rất nhiều doanh nghiệp có mức chi phí rẻ và đơn hàng rất tốt nên người lao động cần lựa chọn kỹ lưỡng.

Tại 3QGROUP chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hết bao nhiêu tiền?

3QGROUP Là 1 trong những đơn vị đi đầu về lĩnh vực trong XKLĐ Nhật Bản với 6 năm kinh nghiệm, được bộ lao động cấp phép đưa người lao động đi làm việc việc tại nước ngoài. Mức phí mà Công ty Cổ phần thương mại Tam Quy đưa người lao động nhập cảnh làm việc tại Nhật Bản gồm 2 ngành nghề chính:

+ Đơn hàng xây dựng Nhật Bản: Bao gồm ngành nghề như giàn giáo, cốp pha, bê tông, phá dỡ sẽ có mức phí thấp là 1xx triệu đồng.

+ Đơn hàng XKLĐ Nhật Bản ngành nghề khác: Bao gồm những đơn hàng nhà xưởng, cơ khí, thực phẩm….có mức phí là 1xx triệu đồng (Không quá 14x triệu đồng )

Để biết chi phí cụ thể của từng đơn hàng của 3QGROUP, hãy liên hệ ngay với cán bộ tuyển dụng của công ty qua số điện thoại

tu nghiep sinh nhat ban xuat canh ngay 11072018 5

Bài viết cùng chuyên mục

tts ho ly xuat canh

Tam Quy chúc mừng Thực tập sinh ngành hộ lý xuất cảnh thành công

Chúc mừng 4 cô gái ngành hộ lý đã xuất cảnh thành công! Tuổi trẻ này nhất định phải có...
tts xuat canh ngay27 2 2

Chúc mừng Thực tập sinh Tam Quy xuất cảnh thành công

CHÚC MỪNG TTS TAM QUY XUẤT CẢNH THÀNH CÔNG Nhóm TTS đầu tiên của đơn hàng thực phẩm đã tự...
le khai giang tn012024 3

Lễ khai giảng đầu năm 2024 tại Tam Quy

BUỔI KHAI GIẢNG ĐẦU NĂM MỚI TẠI TAM QUY Chúc mừng các bạn thực tập sinh chính thức trở thành...
tts tam quy xuat canh 1

Hành trình mới tới tương lai

HÀNH TRÌNH MỚI – TỚI TƯƠNG LAI ️Chúc mừng 3 bạn TTS của Tam Quy đã xuất cảnh sang Nhật...
thong tin ky thi kndd viet nam

Thông tin về kỳ thi kỹ năng đặc định được tổ chức ở Việt Nam

[TIN HOT!!!] Chính thức kỳ thi “Kỹ năng đặc định – Tokutei Ginou” sẽ được tổ chức thi trực tiếp...
tts tamquy dau nam moi duoc tang qua

Học viên Tam Quy đón Tết ở Nhật

TẾT XA XỨ CỦA HỌC VIÊN TAM QUY Ở NHẬT Mặc dù Nhật Bản là nước châu Á nhưng người...

Cẩm nang
đi nhật

Hỏi-đáp
XKLĐ Nhật Bản