7 Cách lựa chọn được công ty xuất khẩu lao động uy tín!

Xuất khẩu lao động Nhật Bản là một trong những thị trường làm việc tốt nhất hiện nay, nhận được sự quan tâm lớn của người lao động bởi lương cao, điều kiện làm việc tốt, tình hình an ninh chính trị ổn định. Với nhu cầu tuyển dụng của Nhật ngày một tăng mạnh kéo theo sự ra đời của rất nhiều những công ty phái cử, vậy để làm sao chọn được một công ty XKLĐ tốt và uy tín giữa cả trăm công ty???

7 cach lua chon duoc cong ty xuat khau lao dong uy tin 1

Làm sao để chọn được Một công ty uy tín xuất khẩu lao động sang Nhật?? là một câu hỏi không quá khó để trả lời nhưng đối với những người lao động chưa được tiếp cận với thông tin đại chúng nhiều thì đây là một việc khó và nếu không cẩn trọng sẽ dẫn đến tiền mất tật mang..

Vậy trong bài viết này 3QGROUP sẽ chỉ cho những bạn đang tìm hiểu về chương trình thực tập sinh cách lựa chọn công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín

1. Doanh nghiệp được Bộ LĐTB – XH cấp phép

Việc đầu tiên mà bất cứ một doanh nghiệp, công ty nào muốn hoạt động kinh doanh, buôn bán đều phải được cơ quan, ban ngành và nhà nước cấp phép hoạt động kinh doanh. Xuất khẩu lao động cũng vậy – Các Công ty XKLĐ Nhật Bản muốn hoạt động tuyển dụng người lao động thì bắt buộc phải có giấy phép và được BỘ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI cấp phép phái cử đưa người lao động trong nước sang Nhật Bản làm việc.

danh sach cong ty xuat khau lao dong duoc cap phep phan 2 1
Công ty cổ phần thương mại Tam Quy được Bộ LĐ – TB & XH cấp phép hoạt động

Để tra cứu nhanh nhất các bạn có thể truy cập vào website http://dolab.gov.vn/ để check thông tin

2. Có giấy phép do Bộ LĐ – TB & XH cấp phép.

Để đảm bảo rằng mình đã chọn được đúng công ty XKLĐ được Bộ cấp phép thì người lao động có thể yêu cầu doanh nghiệp, các cán bộ tuyển dụng xuất trình bản sao hoặc photo của ” Giấy phép – HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ ĐƯA NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐI LÀM VIỆC TẠI NƯỚC NGOÀI “.

8 compressed
Giấy phép của Công ty Tam Quy được Bộ LĐTBXH cấp phép đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Thông thường nếu đơn vị xuất khẩu lao động đó được Bộ LĐTB – XH cấp phép sẽ cho người lao động xem để lấy sự tin tưởng, nếu họ không cho bạn xem được giấy tờ đó thì các bạn có thể từ chối tham gia tại công ty đó!.

3. Doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong lĩnh vực

Những công ty hoạt động và phát triển lâu năm trong lĩnh vực xuất khẩu người lao động sang Nhật thì càng chứng tỏ rằng những công ty đó khá uy tín. Bởi lẽ để làm việc được với những doanh nghiệp Nhật là điều không hề dễ dàng,  muốn làm được điều đó thì phải đào tạo và giữ chân được những người lao động đó.

7 cach lua chon duoc cong ty xuat khau lao dong uy tin

Thu nhập dành cho những người đi sang nhật lao động rất hấp dẫn, đời sống lại tốt, và việc đi TTS chỉ được một lần duy nhất nên giữ chân những người lao động này là điều không hề dễ dàng. Khi hợp đồng kết thúc người lao động trốn, đó có thể là mong muốn được làm việc những củng là 1 điều tai hại có thể ảnh hương đến doanh nghiêp phái cử và thế hệ sau.

Thông thường con người đi giao dịch, mua bán, kí kết làm ăn đều chọn những đối tác uy tín có thời gian hoạt động lâu năm trong lĩnh vực đó. Xuất khẩu lao động Nhật Bản cũng vậy, bạn cũng nên chọn lựa những Công ty phái cử có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động tronh lĩnh vực môi giới xuất khẩu lao động

7 cach lua chon duoc cong ty xuat khau lao dong uy tin 2

Thông thường những công ty xuất khẩu lao động lâu năm thường đã có kinh nghiệm làm việc với những đối tác Nhật Bản, biết cách chiều lòng khách hàng, được người lao động Việt tin tưởng tham gia, có kinh nghiệm xử lý những phát sinh không đáng có của Thực tập sinh đang làm việc tại Nhật Bản hoặc đang học tập tại Việt Nam không làm ảnh hưởng đến uy tín của Công ty.

Nên chính vì vậy lựa chọn công ty xuất khẩu lao động hoạt động lâu năm là một sự lựa chọn tốt nhất.

Tham khảo thêm bài viết Danh sách 287 công ty xuất khẩu lao động uy tín được Bộ cấp phép hiện nay.

Công ty uy tín xuất khẩu lao động sang Nhật Bản nằm rải rác khắp 64 tỉnh thành trong cả nước nhưng được chia thành 2 khu vực chính là miền bắc và miền nam. Người lao động có thể tham khảo thêm Danh sách công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín tại Hà Nội

Nếu bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh đang tìm kiếm công ty xuất khẩu lao động có thể xem Danh sách công ty XKLĐ Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh

4. Quy mô và số lượng thực tập sinh đi Nhật hàng năm đông đảo.

Bạn có thể dựa vào tiêu chí số lượng thực tập sinh hàng năm xuất cảnh của công ty đó để biết được Doanh nghiệp đó có uy tín hay không, thường những doanh nghiệp uy tín sẽ có lượng thực tập sinh tham gia đông đảo, để đưa được người lao động đi Nhật thì phải qua rất nhiều quy trình khắt khe và việc này không hề dễ dàng

Một tiêu chí khác nữa là người lao động khi tham gia có thể nhìn vào cơ sở vật chất của công ty đó, quy trình làm việc, trường lớp, ký túc xá, có mình bạch về tài chính hay không?

Tại 3QGROUP hàng tháng nhận được rất nhiều đơn hàng XKLĐ Nhật Bản do đối tác Nhật Bản gửi sang, sau khi tuyển chọn những ứng viên tham gia thi đơn hàng thì phía doanh nghiệp Nhật sẽ bay sang Việt Nam để trực tiếp lựa chọn người lao động

7 cach lua chon duoc cong ty xuat khau lao dong uy tin 3

7 cach lua chon duoc cong ty xuat khau lao dong uy tin 4
Tòa nhà ký túc xá dành cho học viên ở
7 cach lua chon duoc cong ty xuat khau lao dong uy tin 5
Khu ký túc xá rất sạch sẽ, thoáng mát quần áo phơi gọn gàng đúng nơi quy định
7 cach lua chon duoc cong ty xuat khau lao dong uy tin 6
Lớp học với đầy đủ trang thiết bị phục vụ việc học tập của các Thực tập sinh

Xem thêm quy mô của Công ty cổ phần thương mại Tam Quy trong bài viết này.

Xem thêm bài viết Quy mô của Công ty CP TM Tam Quy chi nhánh Thanh Hóa

Với cơ sở hạ tầng sạch sẽ – khang trang – Tiện Nghi hiện nay Công ty cổ phần thương mại Tam Quy trụ sở tại Hà Nội là nơi đào tạo tiếng Nhật và nghỉ ngơi, rèn luyện thể chất của hơn 300 học viên trong cả nước. Ngoài ra phía công ty còn có 4 Chi nhánh nằm rải rác ở các tỉnh thành như Nam Định – Thanh Hóa – Quảng Trị & Yên Bái.

5. Trực tiếp liên hệ với doanh nghiệp phái cử.

Có một cách thuận tiện nhất hiện nay là dựa vào mạng internet người lao động có thể dễ dàng chọn được cho mình một Công ty hợp tác lao động Nhật Bản tốt, Công ty nào cũng có số điện thoại, Hotline các bạn có thể gọi trực tiếp đến vài công ty để nhận được sự tư vấn mà không cần quá bất cứ một người môi giới, hay người quen giới thiệu nào cả…

tu nghiep sinh nhat ban xuat canh ngay 11072018 5

6. Cẩn thận mất tiền môi giới với “Cò”

Người lao động nhẹ dạ cả tin, những người không có điều kiện để tiếp cận nhiều với thông tin đại chúng để tìm hiểu là những đối tượng béo bở để những tay “Cò xuất khẩu lao động” thu phí bất hợp pháp. Có rất nhiều trường hợp nghe theo sự giới thiệu và hứa hẹn của người quen, cò mồi hứa hẹn về viễn cảnh tươi đẹp mà mất rất nhiều tiền mà còn chưa kể chi phí phải trả cho công ty phái cử dẫn đến số tiền phải bỏ ra đi Nhật là rất lớn!.

Vì vậy 100% các khoản thu của người lao động cần phải có phiếu thu của công ty, ghi rõ ngày tháng, ghi rõ mục đích khoản phí này để chi trả cho việc gì và đóng giấu của công ty mới là minh bạch về tài chính.

7. Xem xét kỹ về mức phí của công ty & khả năng tài chính của bản thân.

Chúng tôi khuyên hãy tìm hiểu nhiều Công ty XKLĐ một lúc và lựa chọn ra Công ty có mức phí tham gia phù hợp với khả năng tài chính của gia đình mình nhất. Đừng vì chọn một Doanh nghiệp lớn có mức phí rất cao mà bỏ qua những Công ty phái cử nhỏ hơn có mức phí thấp hơn mà lại có chất lượng và công việc mức lương tại Nhật tương đương

Trước khi mua bất cứ mặt hàng gì thì bản thân người mua hàng cũng cần xem xét xem ví tiền mình có đủ chi trả cho món hàng đó không. Đi Nhật cũng vậy mức phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là không hề nhỏ nên chính vì vậy các bạn hãy xem xét thật kỹ về:

+ Kinh tế gia đình có cho phép hay không

+ Điều kiện bản thân có cho phép hay không

Điều kiện bản thân của người lao động có phù hợp với đi Nhật lao động hay không còn phải dựa vào độ tuổi, có đủ điều kiện sức khỏe đi XKLĐ Nhật Bản hay không?, kinh nghiệm, bằng cấp…..Cái này các bạn có thể liên hệ với cán bộ tuyển dụng để lắm được thông tin rõ nhất

Qua bài viết này chúng tôi mong rằng người lao động có thể lựa chọn cho mình một công ty XKLĐ uy tín và gửi gắm tương lai của mình. Chúc các bạn thành công!.

Bài viết cùng chuyên mục

14 thuc tap sinh tam quy chao xuat canh thang 09 2023 3

14 Thực tập sinh Tam Quy tham dự buổi lễ chào xuất cảnh tháng 09/2023

THU VỪA CHẠM NGÕ CŨNG LÀ LÚC TTS TAM QUY BỒI HỒI NÓI LỜI CHÀO XUẤT CẢNH Sau này, dù...
z4430413995835 d3d31d97e6c7d9091f6aa64589cd13a0

Trao học bổng cho học viên có thành tích xuất sắc tại 3QGROUP

Để khích lệ tinh thần hiếu học và nề nếp tốt của các học viên đang theo học tại Công...
4

Hình ảnh học viên Tam Quy thực hiện 5S ngày 6/5/2023

Các bạn học viên của Tam Quy luôn nhớ trong quy tắc 5S có: 𝗦𝗲𝗶𝘀𝗼𝘂 – 清掃 清掃とは「身の回りのものや職場の中をきれいに掃除すること」です。 Seisou có...
4

Một giờ học giao lưu Việt – Nhật ở Tam Quy 29/05/2023

Một giờ học giao lưu Việt – Nhật ở Tam Quy Trong giờ học này, các bạn học viên sẽ...
Modern Property and Real Estate Sale Promo Facebook Cover

KHOÁ HỌC HÈ TIẾNG NHẬT DÀNH CHO BÉ

Bố mẹ muốn cho con học gì để có một mùa hè “vừa học vừa chơi” đấy Ý NGHĨA và...
3290c030ee54882d23532185fc513e1b t

Tuyển dụng nhân viên CSKH (Call Center)

TUYỂN DỤNG CALL CENTER Mô tả công việc: Sử dụng danh sách có sẵn (hoặc tự khai thác thêm) kết...

Cẩm nang
đi nhật

Hỏi-đáp
XKLĐ Nhật Bản