Mai đi Nhật rồi, mang gì theo đây?

Đi Nhật thì mang gì theo đây? là câu hỏi phổ biến của các thực tập sinh sau khi đỗ đơn hàng. Vì vậy, hôm nay Tam Quy sẽ đưa ra những thứ mà 3Q cho là quan trọng nhất cần chuẩn bị khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2023 nhé.

1.GIẤY TỜ CÁ NHÂN

Quan trọng nhất là giấy tờ cá nhân, bạn không được quên hộ chiếu và vé máy bay. Chú ý đừng làm thất lạc khi đang ở sân bay hay trên đường di chuyển ra sân bay bạn nhé.

2.QUẦN ÁO RÉT

Nếu công ty của bạn nào ở nơi nhiều tuyết và khi hậu lạnh buốt thì hãy dành chỗ trong vali cho vài chiếc áo dày và ấm nhé. Tất nhiên ở Nhật cũng có mùa nóng nên hãy chuẩn bị đủ quần áo. Nhớ là đủ nhé, không cần phải mang dư.

3.THUỐC THANG

Thuốc tại Nhật khá là đắt, thậm chí một số thuốc phải có bác sĩ kê đơn cho mới được mua. Nhiều loại thuốc bạn đã quen sử dụng có thể không có ở bên Nhật. Vây nên hãy chuẩn bị những loại thuốc phổ biến để đề phòng như thuốc cảm, đau bụng, hạ sốt, kháng sinh, tiêu hóa và thuốc mà bạn sử dụng cho bệnh cá nhân của mình.

4.GIA VỊ

Đồ ăn Nhật mặc dù rất phong phú song lại rất khác biệt so với Việt Nam. Số lượng cửa hàng bán đồ Việt Nam cũng đang ngày một tăng lên để đáp ứng nhu cầu của người Việt đang sinh sống tại Nhật Bản. Tuy nhiên bạn hãy mang theo 1 ít gia vị khô cơ bản như bột canh, ngũ vị hương, các loại gia vị tẩm ướp… và hãy bịt thật chặt để mùi gia vị không bị lan ra quần áo và các đồ dùng khác trong vali nhé.

5.ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN

Những đồ dùng cá nhân như đồ lót, kem đánh rang, xà phòng… thời gian đầu có thể chưa mua thêm được ngay. Nên các bạn hãy chuẩn bị đủ để dùng trong vòng khoảng 1-2 tuần và dùng gói nhỏ thay vì chai to để tiết kiệm diện tích và cân nặng nhé.

Các bạn thực tập sinh khi sang Nhật cần lưu ý không mang chất lòng, các loại hạt giống, đồ tươi sống. Nếu bị phát hiện sẽ phải khai báo, tường trình hoặc thậm chí bị phạt tiền ở sân bay.

Trên đây 3Q đã giúp các bạn biết được những thứ cần chuẩn bị khi đi sang Nhật. Hy vọng những nội dung trên sẽ giúp ích cho những bạn đang chuẩn bị hành lý sang Nhật học tập và làm việc. Chúc các bạn có một chuyến đi sang Nhật thuận lợi và gặt hái được nhiều thành công.

Untitled 2 scaled

Bài viết cùng chuyên mục

tts ho ly xuat canh

Tam Quy chúc mừng Thực tập sinh ngành hộ lý xuất cảnh thành công

Chúc mừng 4 cô gái ngành hộ lý đã xuất cảnh thành công! Tuổi trẻ này nhất định phải có...
tts xuat canh ngay27 2 2

Chúc mừng Thực tập sinh Tam Quy xuất cảnh thành công

CHÚC MỪNG TTS TAM QUY XUẤT CẢNH THÀNH CÔNG Nhóm TTS đầu tiên của đơn hàng thực phẩm đã tự...
le khai giang tn012024 3

Lễ khai giảng đầu năm 2024 tại Tam Quy

BUỔI KHAI GIẢNG ĐẦU NĂM MỚI TẠI TAM QUY Chúc mừng các bạn thực tập sinh chính thức trở thành...
tts tam quy xuat canh 1

Hành trình mới tới tương lai

HÀNH TRÌNH MỚI – TỚI TƯƠNG LAI ️Chúc mừng 3 bạn TTS của Tam Quy đã xuất cảnh sang Nhật...
thong tin ky thi kndd viet nam

Thông tin về kỳ thi kỹ năng đặc định được tổ chức ở Việt Nam

[TIN HOT!!!] Chính thức kỳ thi “Kỹ năng đặc định – Tokutei Ginou” sẽ được tổ chức thi trực tiếp...
tts tamquy dau nam moi duoc tang qua

Học viên Tam Quy đón Tết ở Nhật

TẾT XA XỨ CỦA HỌC VIÊN TAM QUY Ở NHẬT Mặc dù Nhật Bản là nước châu Á nhưng người...

Cẩm nang
đi nhật

Hỏi-đáp
XKLĐ Nhật Bản