Lễ hội Tanabata tại Tam Quy

Ngày 7/7 hay còn gọi là ngày lễ Tanabana (hay lễ Thất tịch) là một trong những lễ hội đẹp và lãng mạn nhất của Nhật Bản. Để hưởng ứng ngày lễ này PĐT Công ty Tam Quy và các bạn học viên của Tam Quy cùng nhau viết lời nguyện và treo lên Cây Ước Nguyện đầy màu sắc. Chúc cho những lời nguyện ước của các bạn sẽ sớm thành hiện thực.

Cùng Tam Quy tham khảo ý nghĩa của ngày lễ này các bạn nhé!

le hoi tanabata 1

le hoi tanabata 2

Tanabata là một lễ hội đã có từ xa xưa tại Nhật Bản. Lễ hội này dựa theo câu chuyện của cô công chúa tên là Orihime, người con gái của Ngọc Hoàng. Cô là một thợ may và ngày đêm không ngừng cắt may gần bờ sông Amanogawa.

Orihime quá tận tụy với công việc của mình, đến nỗi cô bỏ mọi hy vọng về tìm được tình yêu. Thấy con gái mình chấp nhận sống trong nỗi buồn như vậy, Ngọc Hoàng đã sắp xếp một cuộc gặp gỡ giữa cô và một người chăn bò ở bên kia sông. Người đàn ông đó tên là Hikoboshi.

Orihime và Hikoboshi yêu nhau ngay lập tức và không lâu sau đó, hai người đã kết hôn. Tuy nhiên, tình yêu của họ quá mãnh liệt đến mức nhanh chóng khiến cả hai lơ là công việc của mình. Hikoboshi để bò của mình lang thang lên tận thiên đình và Orihime từ bỏ công việc cắt may của mình.

Điều này làm Ngọc Hoàng tức giận và ông đã cấm đôi tình nhân gặp nhau rồi gửi Hikoboshi trở lại bên kia dòng sông. Orihime vô cùng đau đớn, cô cầu xin cha được gặp chồng dù chỉ một ngày ngắn ngủi, cô cũng cam chịu.

Cuối cùng Ngọc Hoàng vì không thể chịu đựng được khi thấy con gái mình quá đau khổ, ông đã cho hai người có thể gặp nhau mỗi năm vào ngày thứ 7 của tháng 7. Nhưng khi gặp lại nhau họ nhận ra rằng mình không thể vượt qua sông. Rất may gần đó có một đàn chim sáo đã để ý đến Orihime và Hikoboshi. Chúng bay đến sông và hình thành một cây cầu bằng cánh của chúng để hai người có thể bước lên và gặp nhau. Mỗi năm, đàn chim sáo đều giúp cho họ được gặp lại nhau. Người ta nói rằng mưa vào ngày Tanabata có nghĩa là chim sáo sẽ không đến và hai người phải chờ đợi một năm nữa để được gặp nhau.

Câu chuyện của Tanabata được viết từ xa xưa khi người ta ngắm nhìn những vì sao. Những vì sao đó vẫn có thể nhìn thấy đến tận ngày nay. Con sông Amanogawa trong câu chuyện được cho là dải ngân hà, và những người yêu nhau là hai ngôi sao Chức Nữ (Orihime) và Ngưu Lang (Hikoboshi)

Tại lễ hội Tanabata, người ta viết những điều ước lên những mảnh giấy màu và treo chúng trên những cây tre. Những cây tre này được gọi là Cây Ước Nguyện. Lễ hội cũng có thể bao gồm các cuộc diễu hành, trang trí và pháo hoa. Mặc dù một số khu vực ở Nhật Bản công nhận ngày 7 tháng 8 là ngày Tanabata, nhiều vùng khác lại tổ chức sự kiện này vào ngày 7 tháng 7, theo lịch hiện đại.

Bài viết cùng chuyên mục

tts ho ly xuat canh

Tam Quy chúc mừng Thực tập sinh ngành hộ lý xuất cảnh thành công

Chúc mừng 4 cô gái ngành hộ lý đã xuất cảnh thành công! Tuổi trẻ này nhất định phải có...
tts xuat canh ngay27 2 2

Chúc mừng Thực tập sinh Tam Quy xuất cảnh thành công

CHÚC MỪNG TTS TAM QUY XUẤT CẢNH THÀNH CÔNG Nhóm TTS đầu tiên của đơn hàng thực phẩm đã tự...
le khai giang tn012024 3

Lễ khai giảng đầu năm 2024 tại Tam Quy

BUỔI KHAI GIẢNG ĐẦU NĂM MỚI TẠI TAM QUY Chúc mừng các bạn thực tập sinh chính thức trở thành...
tts tam quy xuat canh 1

Hành trình mới tới tương lai

HÀNH TRÌNH MỚI – TỚI TƯƠNG LAI ️Chúc mừng 3 bạn TTS của Tam Quy đã xuất cảnh sang Nhật...
thong tin ky thi kndd viet nam

Thông tin về kỳ thi kỹ năng đặc định được tổ chức ở Việt Nam

[TIN HOT!!!] Chính thức kỳ thi “Kỹ năng đặc định – Tokutei Ginou” sẽ được tổ chức thi trực tiếp...
tts tamquy dau nam moi duoc tang qua

Học viên Tam Quy đón Tết ở Nhật

TẾT XA XỨ CỦA HỌC VIÊN TAM QUY Ở NHẬT Mặc dù Nhật Bản là nước châu Á nhưng người...

Cẩm nang
đi nhật

Hỏi-đáp
XKLĐ Nhật Bản