Gia hạn 5 năm cho xuất khẩu lao động Nhật Bản từ 2018

Xuất khẩu lao động Nhật Bản đi theo con đường Thực tập sinh kỹ năng tại Nhật đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người lao động Việt Nam bởi sắp tới các ứng viên có thể đi tới 5 năm

Không chỉ mang đến một nguồn thu nhập cao, một khoản vốn ổn định khi về nước mà họ còn có kinh nghiệm cao do được làm việc trong một môi trường công nghệ, hiện đại, tiên tiến như Nhật Bản. Do vậy những người từng đi xuat khau lao dong nhat ban về nước họ rất muốn đi thêm một lần thứ 2 nhưng theo quy định thì chỉ được tham gia 1 lần duy nhất. Đó chính là cơ hội đi nhật lần 2 cho các bạn.

>> Nhật Bản tăng lương cho người lao động lên 848 Yên/ Giờ!

>> Thực tập sinh Nhật Bản về nước quay lại Nhật như thế nào

gia han 5 nam cho xuat khau lao dong nhat ban tu 2018

Luật mới về xuất khẩu lao động sang nhật

Theo một số luật quy định mới của luật lao động Nhật Bản được sửa đổi và bổ sung có nổi bật một nội dung chính là gia hạn thêm 2 năm cho các thực tập sinh Nhật Bản so với chỉ được đi 3 năm như trước.

Không cần đặt cọc khi tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản

 

Đi sang Nhật Bản lao động hiện đang làm một xu hướng đối với nhiều người lao động tại Việt Nam dành cho những người lao động có thu nhập thấp, hoàn cảnh gia đình khó khăn và họ muốn đi lao động để có một mức thu nhập ổn định hơn và cũng như giúp đỡ cho gia đình và cuộc sống sau này.

Khi tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng các ứng viên được trả một mức lương cao và xứng đáng với công sức mình bỏ ra. Với ham muốn kiếm thật nhiều tiền một cách thật nhanh chóng nên nhiều người đã bỏ trốn ra ngoài làm dẫn đến tình trạng doanh nghiệp Nhật Bản thiếu hụt lao động, chậm tiến độ sản xuất, giảm năng xuất của cả xí nghiệp vì họ đã bỏ ra một số tiền lớn để tuyển bạn về làm việc.

gia han 5 nam cho xuat khau lao dong nhat ban tu 2018 1

Bộ luật mới có nhắc đến việc không phải đặt cọc chống trốn

Để tránh tình trạng bỏ trốn diễn ra nhiều các công ty Phái Cử yêu cầu các bạn đặt cọc một số tiền nhất định để tránh trường hợp các TTSKN bỏ trốn khỏi doanh nghiệp.

Nhằm tạo điều kiện cho lao động nước ngoài Phía nghiệp đoàn Nhật Bản đã thông qua và loại bỏ chi phí đặt cọc chống trốn. Ngoài các khoản chi phí phải thu theo từng công ty phái cứ, chi phí học tiếng, khám sức khỏe, xuất cảnh thì người lao động không phải đóng thêm một khoản phí nào nữa. Để lắm rõ hơn về vấn đề này các bạn ứng viên có thể tham khảo bài viết về Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2018 để có một cái nhìn bao quát hơn.

Gia hạn cho Thực tập sinh XKLĐ Nhật Bản trong năm 2018

Khi tham gia chương trình xklđ nhật bản thì các bạn thường sẽ có 2 sự lựa chọn tùy theo nhu cầu

– XKLĐ 1 năm đối với những công việc, ngành nghề mang tính chất thời vụ

– XKLĐ 3 năm đối với những công việc ngành nghề cần sự lâu dài

Sau một thời gian làm việc bạn sẽ tích lũy được một số vốn nhất định từ 700 triệu trở lên và điều quan trọng hơn cả chính là kinh nghiệm bản thân và tay nghề mà mình có được trong suốt quá trình làm việc tại Nhật để sau khi về nước có thể dùng những kĩ năng đó để phục vụ cho đất nước

Chính vì vậy mà rất nhiều người đã tham gia chương trình TTS 3 năm đều muốn quay lại nhật làm việc được 1 lần nữa. Theo kí kết mới trong bản ghi nhớ hợp tác về chế độ thực tập sinh kỹ năng (MOC) giữa Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam và Bộ Lao động – Y tế – Phúc lợi Nhật Bản thì sang năm 2018 các TTSKN sẽ được mở rộng thêm hợp đồng từ 3 lên 5 năm so với chỉ 3 năm như trước đây (đối với tùy từng đơn hàng)

gia han 5 nam cho xuat khau lao dong nhat ban tu 2018 2

Từ 2018 sẽ thêm nhiều ngành nghề XKLĐ hơn

Nếu như năm 2017 bạn sẽ lựa chọn các đơn hàng thuộc những nhóm quy định, hoặc theo nhưng đơn hàng có sẵn của các công ty phái cử thì đến năm 2018 các nhóm ngành xklđ sẽ được mở rộng thêm nữa và đa dạng hơn vd như ngành ngư nghiệp: nuôi trồng thủy sản, nghề đi tàu cá, …; xây dựng: khoan giếng, đặt đường ống, cách nhiệt, …. Những ngành này ở Việt Nam đều có nhưng công nghệ và phương thức làm việc vẫn còn thô sơ và gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy khi các bạn tham gia những đơn hàng này sẽ được tiếp cận những khoa học kỹ thuật hiện đại giúp công việc trở lên thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí mà năng suất lại cao và mục tiêu sau này chính là áp dụng nhưng gì mà các bạn học được vào việc xây dựng mảnh đất quê hương.

Từ năm 2017 cho đến 2018 sắp tới Xuất khẩu lao động Nhật Bản đã có rất nhiều chuyển biến tích cực và phía chính phủ Nhật Bản cũng đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi và tốt nhất để các bạn có thể phát triển. Để có được sự thành công thì điều quan trọng nhất chính là sự phấn đấu của bản thân các bạn. Công ty cổ phần thương mại Tam Quy sẽ luôn là cầu nối và hỗ trợ các bạn tới được thành công một cách thuân lợi nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI TAM QUY

Địa chỉ: Trường Trung cấp Quang Trung, tổ 14, Đường Huỳnh Văn Nghệ, Phúc Đồng, Long Biên, TP Hà Nội.
Email: recruit@3q-inc.asia
Điện thoại: 024.3968.7270 – Hotline: 0962319664

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI TAM QUY – Chi nhánh tại Nam Định

Địa chỉ: Số 257 Hàn Thuyên, Phường Vị Xuyên, TP. Nam Định (P 101, trung tâm Hợp tác Khoa học Công nghệ và Dịch vụ, Trường ĐH Điều dưỡng Nam Định)
Điện thoại: 0228.368.6862

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI TAM QUY – Chi nhánh tại Thanh Hóa

Số 64, Đường Đình Hương, Phường Đông Cương, TP. Thanh Hóa.
Điện thoại: 0237.371.0468

Bài viết cùng chuyên mục

tts ho ly xuat canh

Tam Quy chúc mừng Thực tập sinh ngành hộ lý xuất cảnh thành công

Chúc mừng 4 cô gái ngành hộ lý đã xuất cảnh thành công! Tuổi trẻ này nhất định phải có...
tts xuat canh ngay27 2 2

Chúc mừng Thực tập sinh Tam Quy xuất cảnh thành công

CHÚC MỪNG TTS TAM QUY XUẤT CẢNH THÀNH CÔNG Nhóm TTS đầu tiên của đơn hàng thực phẩm đã tự...
le khai giang tn012024 3

Lễ khai giảng đầu năm 2024 tại Tam Quy

BUỔI KHAI GIẢNG ĐẦU NĂM MỚI TẠI TAM QUY Chúc mừng các bạn thực tập sinh chính thức trở thành...
tts tam quy xuat canh 1

Hành trình mới tới tương lai

HÀNH TRÌNH MỚI – TỚI TƯƠNG LAI ️Chúc mừng 3 bạn TTS của Tam Quy đã xuất cảnh sang Nhật...
thong tin ky thi kndd viet nam

Thông tin về kỳ thi kỹ năng đặc định được tổ chức ở Việt Nam

[TIN HOT!!!] Chính thức kỳ thi “Kỹ năng đặc định – Tokutei Ginou” sẽ được tổ chức thi trực tiếp...
tts tamquy dau nam moi duoc tang qua

Học viên Tam Quy đón Tết ở Nhật

TẾT XA XỨ CỦA HỌC VIÊN TAM QUY Ở NHẬT Mặc dù Nhật Bản là nước châu Á nhưng người...

Cẩm nang
đi nhật

Hỏi-đáp
XKLĐ Nhật Bản