Quy trình tham gia thi tuyển đơn hàng XKLĐ Nhật Bản 2018

Tìm hiểu trên báo trí, internet là một chuyện những chắc chắn người lao động không hề biết được quy trình tham gia thi tuyển đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản là như thế nào?. Bài viết này sẽ giúp người lao động biết rõ được quy trình chung khi tham gia thi đơn hàng đi Nhật Bản làm việc.

Bước 1: Tìm hiểu và liên hệ với công ty

Hiện nay việc tiếp cận những thông tin về chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản hay còn gọi là chương trình thực tập sinh kỹ năng là hết sức đơn giàn, người lao động có thể lên google và facebook và tra cứu về thông tin này. Khi đã quyết định tham gia hoặc muốn được tư vấn người lao động có thể liên hệ trực tiếp với cán bộ tuyển dụng của 3QGROUP qua các hình thức sau

 

Liên hệ trên Facebook

top don hang xuat khau lao dong nhat ban luong 30 trieu 3

Liên hệ qua facebook là cách thuận tiện nhất hiện nay, vì hầu như các công ty xuất khẩu lao động nào đều cũng có Fanpage, đối với 3QGROUP các bạn muốn được tư vấn có thể liên hệ qua Fanpage Nhật Ngữ Tam Quy

Chát trực tiếp trên website công ty

top don hang xuat khau lao dong nhat ban luong 30 trieu 4

Người lao động nếu không muốn để lộ facebook cá nhận thì có thể truy cập trực tiếp vào website 3qgoup.vn và ghi những câu hỏi mà bạn muốn giải đáp vào phần chát ngay bên dưới trang website

Đăng ký trực tiếp trên website

Cách này sẽ thuận tiện hơn rất nhiều so với những cách trên vì khi bạn điền đủ thông tin vào form đăng ký trên website thì ngay lập tức cán bộ tuyển dụng sẽ lọc thông tin của bạn và tư vấn, định hướng cho bạn vào đơn hàng phù hợp nhất

top don hang xuat khau lao dong nhat ban luong 30 trieu 5

Hoặc cách nhanh gọn nhất là điền số điện thoại của bạn vào để các cán bộ tuyển dụng sẽ gọi lại tư vấn giúp người lao động.

top don hang xuat khau lao dong nhat ban luong 30 trieu 1

Lên trực tiếp công ty để được tư vấn:

Có thể nói không có gì hơn việc được “mắt thấy tai nghe”, người lao động có thể lên trực tiếp công ty gặp các cán bộ tuyển dụng và nghe tư vấn từ A – Z về chương trình thực tập sinh Nhật Bản, được thăm quan lớp học, được xem quy mô công ty và đưa ra quyết định có nên tham gia tại Công ty hay không.

Ngoài ra người lao động còn được trực tiếp chọn đơn hàng thi tuyển, mức lương của đơn hàng đó là bao nhiêu, chi phí ăn ở bên Nhật, các khoản chi phí phải đóng, làm thêm tăng ca ở Nhật như thế nào….

Bước 2: Khám sức khỏe

Có thể nói rằng khám sức khỏe đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là bước quan trọng nhất trong quy trình thi đơn hàng đi Nhật làm việc hiện nay, vì nếu sức khỏe không tốt thì các TTS sẽ không thể đáp ứng được công việc tại Nhật.

Sau khi Đăng ký tham gia đơn hàng đi Nhật người lao động sẽ được phía công ty đưa đi khám sức khỏe tại Bệnh viện giao thông vận tải Trung Ương do công ty chỉ định. sau khi khám sức khỏe nếu người lao động mắc những bệnh không được đi xuất khẩu lao động thì sẽ bị loại hồ sơ.

Nếu đơn hàng thi gấp hoặc người lao động ở tỉnh xa mới đến tham gia chưa kịp đi khám sức khỏe thì công ty sẽ cho test máu nhanh và có kết quả ngay, kết quả test máu đạt tiêu chuẩn thì thí sinh sẽ được tham gia và khám sức khỏe tổng thể sau.

Bước 3: Khai Form, nộp hồ sơ

Sau khi nhận được kết quả khám sức khỏe các cán bộ tuyển dụng sẽ cho người lao động Khai form hồ sơ thi tuyển, để biết được mẫu form này gồm những gì các bạn có thể tham khảo bài viết >>> Form thi tuyển XKLĐ Nhật Bản là gì?

quy trinh tham gia thi tuyen don hang xkld nhat ban 2018 2

Ngoài ra các ứng viên sẽ được phía công ty Test mù màu trực tiếp tại công ty, làm các bài Test IQ sơ tuyển của công ty đưa ra.

>> Tham khảo: Cách Test mù màu đi XKLĐ Nhật Bản

Bước 4: Đặt cọc tiền thi tuyển

Việc đặt cọc tiền thi tuyển là việc cần thiết bởi vì để tránh trường hợp người lao động tham gia thi đơn hàng bỏ dở giữa chừng gây ảnh hưởng đến tiêu chí tuyển dụng cũng như ảnh hưởng đến uy tín của công ty với nhà tuyển dụng Nhật Bản

– Số tiền đặt cọc thi tuyển ở mỗi công ty là khác nhau do từng công ty quy định riêng. Mức tiền đặt cọc thi tuyển các bạn có thể liên hệ cán bộ tuyển dụng để biết thêm chi tiết

– Tiền đặt cọc thi tuyển sẽ được trả lại 100% nếu ứng viên không trúng tuyển và không có nguyện vọng tham gia ở những đơn hàng tiếp theo

– Đối với ứng viên trúng tuyển thì số tiền đó sẽ được giữ lại và trừ vào tổng chi phí trong quá trình XKLĐ Nhật Bản.

– Người lao động có nguyện vọng tham gia thi những đơn hàng tiếp theo tại công ty cho đến khi đỗ thì thôi có thể để lại tiền đặt cọc ở công ty, khi có đơn hàng tiếp theo các cán bộ tuyển dụng sẽ gọi điện cho bạn lên công ty thi tuyển.

Bước 5: Thi Tuyển

– Trước mỗi kỳ thi tuyền đơn hàng người lao động sẽ được thông báo và lên công ty học tác phong thi tuyển trước 3 – 4 ngày. Người lao động sẽ được bố trí chỗ ăn ở tại ký túc xá công ty, được đào tạo thực hành trước thi tuyển, được học giới thiệu bản thân và chào hỏi bằng tiếng Nhật hay còn gọi là Jikoshoukai, Tham khảo mẫu Jikoshoukai phỏng vấn XKLĐ Nhật Bản tại Đây.

– Bất cứ đơn hàng XKLĐ Nhật Bản nào cũng phải trải qua những phần thi cơ bản như

1 Thi phỏng vấn trực tiếp vơi nhà tuyển dụng

2 Thi thực hành liên quan đến công việc ( thi gọt hoa quả đối với đơn hàng thực phẩm, thi lắp giàn giáo đối với đơn hàng xây dựng,….)

3 Thi thể lực ( Chống đẩy, lên xà đơn, vác bao cát )

4 Thi Viết ( Test IQ, tính toán, bài thi sẽ được phía Nhật Bản mang sang VN )

– Có những đơn hàng người lao động sẽ chỉ phải thi một bài thi đó là phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng Nhật Bản trực tiếp qua ứng dụng skype, trường hợp thi tuyển kiểu này là do phía doanh nghiệp Nhật không thể sang Việt Nam trực tiếp tuyển người lao động thì sẽ tuyển qua Skype

– Sau khi hoàn thành tất cả quá trình thi tuyển trên ngay sau đó sẽ có kết quả trúng tuyển của doanh nghiệp Nhật Bản đưa ra, ngay khi có thông báo người lao động và gia đình sẽ có một buổi gặp mặt với nhà tuyển dụng Nhật Bản và ký kết hợp đồng hoặc về thăm gia đình đối với một số công ty yêu cầu.

Bài viết cùng chuyên mục

tts ho ly xuat canh

Tam Quy chúc mừng Thực tập sinh ngành hộ lý xuất cảnh thành công

Chúc mừng 4 cô gái ngành hộ lý đã xuất cảnh thành công! Tuổi trẻ này nhất định phải có...
tts xuat canh ngay27 2 2

Chúc mừng Thực tập sinh Tam Quy xuất cảnh thành công

CHÚC MỪNG TTS TAM QUY XUẤT CẢNH THÀNH CÔNG Nhóm TTS đầu tiên của đơn hàng thực phẩm đã tự...
le khai giang tn012024 3

Lễ khai giảng đầu năm 2024 tại Tam Quy

BUỔI KHAI GIẢNG ĐẦU NĂM MỚI TẠI TAM QUY Chúc mừng các bạn thực tập sinh chính thức trở thành...
tts tam quy xuat canh 1

Hành trình mới tới tương lai

HÀNH TRÌNH MỚI – TỚI TƯƠNG LAI ️Chúc mừng 3 bạn TTS của Tam Quy đã xuất cảnh sang Nhật...
thong tin ky thi kndd viet nam

Thông tin về kỳ thi kỹ năng đặc định được tổ chức ở Việt Nam

[TIN HOT!!!] Chính thức kỳ thi “Kỹ năng đặc định – Tokutei Ginou” sẽ được tổ chức thi trực tiếp...
tts tamquy dau nam moi duoc tang qua

Học viên Tam Quy đón Tết ở Nhật

TẾT XA XỨ CỦA HỌC VIÊN TAM QUY Ở NHẬT Mặc dù Nhật Bản là nước châu Á nhưng người...

Cẩm nang
đi nhật

Hỏi-đáp
XKLĐ Nhật Bản