Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2018 ngành nào trả lương cao nhất?

Năm 2018 này tôi muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, vậy ngành nghề nào làm việc tại Nhật Bản trả mức lương cao nhất?. Đó là một câu hỏi mà 3Q nhận được từ rất nhiều người lao động hỏi về mức lương khi đi lao động tại Nhật Bản.

– Tất nhiên mức lương hay thu nhập đó là điều quan tâm hàng đầu của bất kỳ người lao động nào, ai đi làm mà chẳng muốn nhận được lương cao!, lương càng cao càng tốt, bạn và tôi cũng vậy thôi luôn tâm niệm mình có thu nhập tốt để phục vụ cho cuộc sống của bản thân và gia đình

– Vậy Năm 2018 trong các ngành đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì ngành nghề nào có thu nhập cao nhất?

I . Tổng hợp những ngành nghề có mức lương cao nhất khi đi lao động Nhật Bản.
– Hàng tháng phía công ty 3Q chúng tôi thường tiếp đón rất nhiều đoàn khách, xí nghiệp, nghiệp đoàn Nhật Bản tới thăm quan, tuyển dụng người lao động tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng và thi tuyển tại 3Q. Chính vì vậy háng tháng chúng tôi nhận được rất nhiều đơn hàng để các bạn tham khảo và thi tuyển.

– Trong số đó có rất nhiều ngành nghề với mức lương cao cho các bạn có thể lựa chọn như cơ khí, xây dựng, thực phẩm, nông nghiệp…….

1. Ngành cơ khí
– Ngành nghề cơ khí là một trong những ngành luôn thu hút được sự quan tâm lớn của người lao động là nam giới bởi tính chất công việc làm trong nhà xưởng, mức lương và chế độ đãi ngộ cực kì tốt. Với nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới của Nhật Bản thì có sự đóng góp cực lớn của ngành cơ khí, tất cả máy móc thiết bị đều được chế tạo từ ngành cơ khí.

– Nhu cầu tuyển dụng của ngành cơ khí này rất lớn với các ngành nghề chủ yếu như hàn xì, tiện, phay, gia công kim loại tấm, vận hành máy, đúc…….

– Đối với ngành cơ khí thông thường khi tuyển dụng sẽ yêu cầu các ứng viên phải tốt nghiệp hết cấp 3 hoặc trung cấp chuyên ngành liên quan và có kinh nghiệm làm việc thì mới đủ tiêu chuẩn tham gia.

xuat khau lao dong nhat ban 2018 nganh nao tra luong cao nhat 1

Cơ khí là công việc hàng đầu được lao động là Nam giới chọn để làm việc tại Nhật Bản

Ưu điểm của đơn hàng cơ khí đi Nhật Bản.
1. Công việc không hề nặng nhọc, khi làm việc sẽ được sự hỗ trợ của những máy móc thiết bị hiện đại nhằm tăng năng suất lao động và hiệu quả công việc

2. Được đào tạo kỹ năng trước khi chính thức bắt tay vào làm việc

3. Được đào tạo về an toàn lao động và các trang thiết bị bảo hộ lao động

4. Công việc chủ yếu làm trong nhà xưởng, việc làm thêm nhiều giúp tăng thêm thu nhập.

– Tùy từng nghề mà sẽ có mức lương khác nhau nhưng mức chênh lệch về lương không quá lớn trung bình mỗi người lao động xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành cơ khí đều nhận về mức lương bình quân từ 28 – 35 triệu đồng/ tháng.Mức lương bình quân này có thể chưa bao gồm cả làm thêm.

xuat khau lao dong nhat ban 2018 nganh nao tra luong cao nhat 2

Bạn Trang thực tập sinh tại 3Q đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản

2. Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành xây dựng – Dễ đỗ, Lương cao
– Như bạn biết, Nhật Bản đăng cai thế vận hội Olympic 2020, mà dân số già hóa tại đây ngày một gia tăng, chính vì thế nhu cầu tuyển dụng là rất lớn để hoàn thành các công trình cho kịp tiến độ tổ chức. Đây là cơ hội thuận lợi cho lao động Việt Nam kiếm thêm thu nhập tại nước bạn.

– Đã đề cập trong nhiều bài viết trước đây về ngành xây dựng của Nhật Bản đang thiếu hụt lượng lao động làm việc trong ngành này trầm trọng và Nhật Bản chuẩn bị đăng cai thế vận hôi Olympic 2020 nên đang gấp rút hoàn thành những công trình xây dựng.

xuat khau lao dong nhat ban 2018 nganh nao tra luong cao nhat 3

– Các doanh nghiệp Nhật Bản thường tuyển người lao động Việt Nam làm ngành xây dựng tại Nhật với những công việc chính như : giàn giáo, mộc, gia công cốt thép, lái máy, san lấp mặt bằng, lắp đặt điều hòa và thiết bị điện, lắp đặt

đường ống…

– Mức lương cơ bản của người lao động khi tham gia đơn hàng xây dựng tại Nhật Bản có mức lương cơ bản thường từ 150.000 Yên – 170.000 Yên/ tháng tùy thuộc vào mức lương của 47 tỉnh thành Nhật Bản quy định và chưa bao gồm làm thêm

Ưu điểm đặc biệt khi tham gia đơn hàng xây dựng tại Nhật Bản 2018
1. Tổng chi phí cho toàn bộ quá trình thấp nhất trong các ngành đi XKLĐ Nhật Bản

2. Chỉ yêu cầu học hết cấp 3 và không yêu cầu kinh nghiệm, tay nghề

3. Dễ thi, tỉ lệ đỗ cao vì chủ yếu là thi thể lực

4. Được đào tạo đầy đủ về công việc, an toàn lao động, đồ bảo hộ lao động

5. Riêng ngành xây dựng được làm việc lên đến 5 năm

6. Lương cao hơn so với những ngành khác, nhiều việc làm thêm

7. Công việc không hề vất vả như ngành xây dựng ở Việt Nam

8. Phải đảm bảo có sức khỏe tốt và đủ điều kiện sức khỏe đi XKLĐ Nhật Bản

xuat khau lao dong nhat ban 2018 nganh nao tra luong cao nhat 4

Sau những giờ làm việc mệt mỏi, những ngày nghỉ các bạn thường gặp mặt nhau đi chơi, liên hoan, thăm quan các địa danh tại Nhật

3. Chế biến thực phẩm – Việc nhẹ lương cao.
– Đây là công việc mà đại đa số các ứng viên nữ muốn tham gia bởi công việc nhẹ nhàng, làm việc trong nhà xưởng, lương cao phù hợp hầu hết với toàn bộ các bạn nữ giới. Ngoài mức lương tốt thì những đơn hàng chế biến thực phẩm tại Nhật Bản thường không đòi hỏi về kinh nghiệm, bằng cấp, tốt nghiệp hết cấp 3 là hoàn toàn có thể tham gia ứng tuyển đơn hàng này

xuat khau lao dong nhat ban 2018 nganh nao tra luong cao nhat 5

Ưu điểm

1. Không yêu cầu tay nghề

2. Công việc làm trong nhà xưởng, không lo nắng mưa

3. Làm việc trên dây truyền, không mất nhiều sức khi làm việc

4. Môi trường làm việc luôn sạch sẽ

5. Tăng ca, làm thêm nhiều giúp người lao động tăng thêm thu nhập.

6. Tham khảo thêm: Tổng hợp đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản tháng 1/2018

4. Ngành may mặc
– May mặc hiện là một trong những ngành nghề tuyển lao động cả trong và ngoài nước nhiều nhất Việt Nam, ngành may mặc ở Việt Nam cực kì phát triển với nhiều khu công nghiệp mọc lên cùng mức lương mà những doanh nghiệp trả cho người lao động cũng hấp dẫn và chế độ đãi ngộ tốt.

– Chính bởi vậy Nhật Bản luôn ưu tiên hàng đầu những đơn hàng cho lao động nước ta đặc biệt là những bạn nữ bởi sự chịu khóm, tỉ mỉ trong công việc, khéo tay và ham học hỏi. Độ tuổi tuyển người lao động xuất khẩu Nhật Bản mở rộng từ 18 – 35 tuổi nên hầu hết lao động là nữ giới đều có thể tham gia

– Thường những đơn hàng may mặc yêu cầu các ứng viên tham gia thi tuyển phải có tay nghề làm việc trước đó, nếu đã từng có kinh nghiệm làm việc thì gần như các bạn sẽ đỗ trúng tuyển ngay từ lần thi đơn hàng đầu tiên

xuat khau lao dong nhat ban 2018 nganh nao tra luong cao nhat 6

1. Chi phí xuất cảnh thấp

2. Lương: 130.000 yên – 150.000 yên (chưa tính tiền làm thêm)

3. Nhiều công việc làm thêm ngoài giờ

4. Môi trường làm việc sạch sẽ, an toàn, không chịu ảnh hưởng của thời tiết

5. Cần sự khéo léo, tỉ mỉ, yêu cầu kinh nghiệm.

5. Ngành nông nghiêp
– Làm nông nghiệp tại Nhật Bản là một trong những ngành nhận được sự quan tâm đặc biệt của người lao động Việt Nam với những nhóm công việc chính như trồng rau, trồng hoa, chăn nuôi gia súc, thu hoạch rau củ, trồng hoa trong nhà kính….

– Đặc thù công việc nông nghiệp là người lao động sẽ được làm việc trong môi trường tự nhiên, thoải mái, không khí thoáng đãng, không bị gò bó như những công việc làm trong công xưởng. Đặc thù của nền nông nghiệp Nhật Bản là đều được tự động hóa, được hỗ trợ bởi những máy móc hiện đại, kĩ thuật thuật tiên tiến nhằm tăng năng suất lao động và không mất quá nhiều sức lực.

xuat khau lao dong nhat ban 2018 nganh nao tra luong cao nhat 7

– Mức Lương trung bình của ngành nông nghiệp Nhật Bản là từ 130.000 yên đến 145.000 yên (chưa tính tiền làm thêm)

– Khi làm tại các trang trại chăn nuôi sẽ có hệ thống máy móc phục vụ từ những việc nhỏ nhất, giải phóng sức lao động con người.

xuat khau lao dong nhat ban 2018 nganh nao tra luong cao nhat 8

Nhật Bản mùa thu rất đẹp! các bạn có thể thoải mái chụp ảnh và thư giãn sau nhưng giờ làm việc

II. Những lưu ý khi chọn lựa đơn hàng tham gia chương trình thực tập sinh Nhật Bản
– Thu nhập cao là điều mong muốn của tất cả mọi người đặc biệt là những người lao động xa xứ đi xuất khẩu lao động, làm sao để có một khoản tiền tiết kiệm thật tốt để gửi về gia đình ở quê thì chỉ còn cách là các bạn chịu khó làm việc tiết kiệm và chi tiêu cho cuộc sống tại Nhật Bản một cách hợp lý nhất mà thôi.

– Hiện tại đang có rất nhiều bạn trẻ muốn đi xuất khẩu lao động Nhật nhưng lại có suy nghĩ rằng nghành, nghề nào lương cao mới đi, và thường thích những công việc nhàn hạ như cơm hộp, thực phẩm….thường không thích tham gia những đơn hàng như xây dựng, giàn giáo, hàn, gò, tiện.. vì sợ vất vả trong khi mức lương cho những đơn hàng thuộc ngành nghề này thường rất cao. Tham khảo bài viết Bảng lương cơ bản 47 tỉnh thành tại Nhật Bản

– Chúng tôi xin đính chính một lần nữa cho các bạn rằng: Mức thu nhập bình quân/ người/ tháng tại Nhật Bản sẽ chia theo vùng miền và công việc, cũng giống như mức lương của người lao động tại Hà Nội khác với mức lương của công nhân ở huyện hay thị xã vậy.

– Mức lương nhận về hàng tháng của bạn tuy cao nhưng chi phí sinh hoạt ở vùng đó đắt đỏ, cùng nhiều chi phí phát sinh khác….và sau khi trừ đi nhiều chi phí bạn còn nhận lại được một khoản tiền tối thiểu mà thôi. Trong khi những bạn làm ở vùng khác tuy mức thu nhập đầu vào ở mức trung bình nhưng các bạn biết chi tiêu, chi phí sinh hoạt vùng đó thấp, làm thêm nhiều thì hàng tháng đều để dư ra được một khoản tiền không hề nhỏ, mà thậm trí còn cao hơn so với người khác đó nhé các bạn.

– Tham khảo thêm bài viết Mức lương trung bình của người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

– Vậy vừa rồi 3Q vừa chỉ cho các bạn những nhóm ngành nghề đi xklđ nhật bản có mức lương tốt nhất hiện nay, các bạn hãy dựa vào những kinh nghiệm, trình độ mình đang có để lựa chọn cho mình một đơn hàng nhé. Hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline 024.3968.7270 để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ giúp các bạn lựa chọn cho mình một công việc tốt tại Nhật Bản nhé.

– 2018 Tam Quy Chúc các bạn thành công và thực hiện được ước mơ của mình.

Bài viết cùng chuyên mục

tts ho ly xuat canh

Tam Quy chúc mừng Thực tập sinh ngành hộ lý xuất cảnh thành công

Chúc mừng 4 cô gái ngành hộ lý đã xuất cảnh thành công! Tuổi trẻ này nhất định phải có...
tts xuat canh ngay27 2 2

Chúc mừng Thực tập sinh Tam Quy xuất cảnh thành công

CHÚC MỪNG TTS TAM QUY XUẤT CẢNH THÀNH CÔNG Nhóm TTS đầu tiên của đơn hàng thực phẩm đã tự...
le khai giang tn012024 3

Lễ khai giảng đầu năm 2024 tại Tam Quy

BUỔI KHAI GIẢNG ĐẦU NĂM MỚI TẠI TAM QUY Chúc mừng các bạn thực tập sinh chính thức trở thành...
tts tam quy xuat canh 1

Hành trình mới tới tương lai

HÀNH TRÌNH MỚI – TỚI TƯƠNG LAI ️Chúc mừng 3 bạn TTS của Tam Quy đã xuất cảnh sang Nhật...
thong tin ky thi kndd viet nam

Thông tin về kỳ thi kỹ năng đặc định được tổ chức ở Việt Nam

[TIN HOT!!!] Chính thức kỳ thi “Kỹ năng đặc định – Tokutei Ginou” sẽ được tổ chức thi trực tiếp...
tts tamquy dau nam moi duoc tang qua

Học viên Tam Quy đón Tết ở Nhật

TẾT XA XỨ CỦA HỌC VIÊN TAM QUY Ở NHẬT Mặc dù Nhật Bản là nước châu Á nhưng người...

Cẩm nang
đi nhật

Hỏi-đáp
XKLĐ Nhật Bản