6 Phương pháp thần thánh chống buồn ngủ khi học tiếng Nhật

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì việc học tiếng Nhật là việc không thể thiếu đối với bất cứ người lao động nào. Việc học tiếng Nhật hàng ngày và liên tục nhiều tiếng đồng hồ trong một ngày chắc chắn sẽ gây ra hiện tượng mệt mỏi, căng thẳng, chán học và đặc biệt hiện tượng phổ biến nhất chính là buồn ngủ trong mỗi giờ học, ngủ gật. Vậy cách chống buồn ngủ trong giờ học tiếng Nhật nói riêng và học những môn ngoại ngữ nói chung như thế nào? hãy để 3QGROUP chỉ cho các bạn trong bài viết này

6 phuong phap than thanh chong buon ngu khi hoc tieng nhat
Cách chống lại cơn buồn ngủ trong giờ học

Chúng ta làm bất cứ công việc gì, học cái gì nếu không đạt được kết quả như bản thân mong muốn, không thành công thì đều sẽ có những nguyên nhân dẫn đến kết quả không mong muốn như vậy. Việc ngủ gật và hay buồn ngủ trong mỗi giờ học tiếng Nhật đều có nguyên nhân của nó, vậy chúng ta hãy tìm hiểu các nguyên nhân gây ra hiện tượng buồn ngủ trong giờ học trước khi cùng tìm cách khắc phục.

1. Nguyên nhân dẫn đến buồn ngủ trong giờ học!

Thức khuya: Nguyên nhân đầu tiên có thể nói đa phần tất cả mọi người đều mắc phải là do thức khuya thường xuyên để online, chát Facebook, xem phim hoặc là học bài rồi sáng hôm sau phải dậy sớm. Mặc dù nói là ngủ đủ 6 tiếng nhưng vẫn xảy ra hiện tượng buồn ngủ trên lớp học, vào buổi trưa do thời gian học sớm nên ít người sẽ được ngủ vào buổi trưa dẫn đến tình trạng càng buồn ngủ hơn nữa, uể oải mệt mỏi.

6 phuong phap than thanh chong buon ngu khi hoc tieng nhat1
Ngủ không đủ giấc cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng ngủ gật trong lớp học

Không hứng thú: Nguyên nhân tiếp theo có thể kể đến chính là bạn không hề có hứng thú với môn học, lớp học đông thầy cô không quan tâm được hết đến tất cả học sinh của mình

Độ tuổi: Tuổi càng cao thì càng khó tiếp thu những kiến thức mới đặc biệt là học môn ngoại ngữ như tiếng Nhật, việc phải viết và ghi nhớ, học thuộc, đọc hàng nghìn từ vựng tiếng Nhật trong một thời gian ngắn sẽ gây ra tình trạng không tiếp thu được, mệt mỏi, buồn ngủ, chán học….Người lao động ngoài 30 tuổi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản chiếm một bộ phận không hề nhỏ trong trung tâm của chúng tôi & rào cản về tuổi tác chính là mốc mà các bạn ngoài 30 tuổi cần vượt qua khi học tiếng Nhật.

2. Cách chống buồn ngủ khi học tiếng Nhật (ngoại ngữ) hiệu quả nhất.

2.1.Khởi động.

– Khi bắt đầu học cơ thể chúng ta có rất nhiều năng lượng VD: năng lượng trong cơ thể là 100%, khi ngồi học thì năng lượng sẽ bị giảm dần theo thời gian làm cơ thể & đầu óc mệt mỏi, vậy làm sao để lúc nào cơ thể tràn đầy năng lượng vậy chúng ta cần có một màn khởi động hiệu quả.

– Nghe nhạc là cách hiệu quả nhất: Âm nhạc chính là cách để chữa cháy cơn buồn ngủ tốt, nghe một bài hát sôi động và chúng ta có thể nhảy & vận động chân tay theo điệu nhạc chính là cách chống buồn ngủ ngay tức thì nhanh nhất. Nhưng không phải bất cứ lớp học nào thầy cô cũng cho học sinh của mình nghe nhạc, việc này chỉ áp dụng tốt nhất khi bạn học ở nhà hay đang ở một mình, không có thầy cô giáo bên cạnh.

6 phuong phap than thanh chong buon ngu khi hoc tieng nhat2
Nghe nhạc cũng là cách chống lại cơn buồn ngủ ngay lập tức

2.2. Ngủ sớm.

– Nếu như bạn đã học cả ngày thì việc đi ngủ sớm là liều thuốc để bộ não thư giãn và tái tạo, như vậy sẽ giúp đầu óc thoải mái hơn và không gây buồn ngủ. Nếu bạn thật sự mệt mỏi thì đi ngủ thật sớm cũng chính là cách giúp bạn phục hồi sức khỏe rất tốt giúp tinh thần minh mẫn hơn vào ngày hôm sau

2.3. Không nên ngồi liên tục trong thời gian dài.

– Ngồi lâu trong một tư thế trong thời gian dài sẽ gây cản trở tuần hoàn máu khiến cho máu lưu thông lên não chậm chính vì vậy mà mức độ tập trung trong mỗi giờ học cũng giảm đi đáng kể. Cách khắc phục tốt nhất ở đây là sau mỗi 30 – 40 phút ngồi tập trung học bài các bạn hãy bước ra khỏi bàn học và đi lại hoặc đứng tại chỗ vận động & thư giãn. Không nên thư giãn bằng việc vào facebook hay sử dụng điện thoại vì làm như vậy sẽ không có tác dụng gì cả

Nếu ở trong lớp không phù hợp việc đi lại thì có thể ngồi tại chỗ và vươn vai, thay đổi tư thế, tập một vài động tác thể dục tại chỗ giúp cơ thể không uể oải chống lại sự mệt mỏi

2.4 Bộ 3 kết hợp thần thánh đánh bay sự mệt mỏi và cơn buồn ngủ trong mỗi giờ học.

– Chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn bộ 3 cách kết hợp với nhau để xua tan mệt mỏi và tỉnh táo hơn trong mỗi giờ học căng thẳng là uống nước + rửa mặt + vận động.

– Hãy kết hợp 3 cách này với nhau trong một lần để đạt hiệu quả tốt nhất. Khi cảm thấy cơ thể mệt mỏi buồn ngủ và không thể tập trung các bạn có thể xin giáo viên ra ngoài uống nước cho tỉnh táo hơn, bổ sung thêm nước cho cơ thể. Cùng với uống nước là các bạn có thể rửa mặt trực tiếp bằng nước mát sẽ giúp sảng khoái hơn rất nhiều và tranh thủ 1 – 2 phút hãy vươn vai, vặn mình…. vận động nhẹ nhàng giúp máu lưu thông tốt. Cách này đảm bảo sau khi trở lại lớp học bạn sẽ cảm thấy giờ học hiệu quả hơn rất nhiều

6 phuong phap than thanh chong buon ngu khi hoc tieng nhat3

2.5 Không quá tập trung mắt vào một chỗ.

– Khi tập trung mắt vào một điểm quá lâu trong một thời gian dài cũng dễ gây buồn ngủ, cách giải quyết vấn đề này bạn có thể nhìn đi chỗ khác một lúc, hoặc nhìn ra ngoài cửa sổ, ra ngoài hít thở không khí trong lành, hoặc để ý xung quanh lớp học, trao đổi với bạn bè cùng lớp để cơn buồn ngủ không thể hành hạ bạn.

– Không nên để đầu óc và tay chân rảnh rỗi, thầy cô đọc cái gì thì teen hãy viết lại cái đó, nắm bắt những ý chính thầy cô nói rồi viết vào vở, chú ý những câu hỏi thầy cô đưa ra rồi suy nghĩ.

2.6 Ăn uống đầy đủ, không nhịn đói.

Luôn đảm bảo là không được đói bụng, đặc biệt là không được nhịn bữa sáng vì đói bụng khi cơ thể không được nạp đủ năng lượng sẽ làm mình cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, não bộ không thể tập trung, tinh thần không hưng phấn, phản ứng trì trệ, chỉ muốn gục mặt xuống bàn mà nằm. Vậy nên trước khi đi học các bạn hãy nhớ ăn uống đầy đủ.

Lời kết:

Ngủ gật trong lớp học là một căn bệnh khó chữa đối với học viên, học sinh, sinh viên . Vậy nên đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh vì thầy cô dạy không hay, hay do lớp học đông. Chủ yếu là hãy trách bản thân mình vì đã không chủ động tìm ra những cách chống lại cơn buồn ngủ trong giờ học, khi học bài mà thôi.

Bài viết cùng chuyên mục

14 thuc tap sinh tam quy chao xuat canh thang 09 2023 3

14 Thực tập sinh Tam Quy tham dự buổi lễ chào xuất cảnh tháng 09/2023

THU VỪA CHẠM NGÕ CŨNG LÀ LÚC TTS TAM QUY BỒI HỒI NÓI LỜI CHÀO XUẤT CẢNH Sau này, dù...
z4430413995835 d3d31d97e6c7d9091f6aa64589cd13a0

Trao học bổng cho học viên có thành tích xuất sắc tại 3QGROUP

Để khích lệ tinh thần hiếu học và nề nếp tốt của các học viên đang theo học tại Công...
4

Hình ảnh học viên Tam Quy thực hiện 5S ngày 6/5/2023

Các bạn học viên của Tam Quy luôn nhớ trong quy tắc 5S có: 𝗦𝗲𝗶𝘀𝗼𝘂 – 清掃 清掃とは「身の回りのものや職場の中をきれいに掃除すること」です。 Seisou có...
4

Một giờ học giao lưu Việt – Nhật ở Tam Quy 29/05/2023

Một giờ học giao lưu Việt – Nhật ở Tam Quy Trong giờ học này, các bạn học viên sẽ...
Modern Property and Real Estate Sale Promo Facebook Cover

KHOÁ HỌC HÈ TIẾNG NHẬT DÀNH CHO BÉ

Bố mẹ muốn cho con học gì để có một mùa hè “vừa học vừa chơi” đấy Ý NGHĨA và...
3290c030ee54882d23532185fc513e1b t

Tuyển dụng nhân viên CSKH (Call Center)

TUYỂN DỤNG CALL CENTER Mô tả công việc: Sử dụng danh sách có sẵn (hoặc tự khai thác thêm) kết...

Cẩm nang
đi nhật

Hỏi-đáp
XKLĐ Nhật Bản