5 Sự thật về xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành xây dựng

Để có một cái nhìn chính xác nhất và hiểu rõ hơn về ngành xây dựng Nhật Bản không hề thiếu thốn và nghèo nàn như nghề xây dựng tại nước ta. 3qgroup.vn sẽ giúp các bạn hiểu hơn về nghề xây dựng tại Nhật.

1.   Đời sống ăn ở sinh hoạt của người xuất khẩu lao động Nhật Bản nghề xây dựng

–    Đầu tiên tôi có thể khẳng định rằng các bạn đi xuất khẩu lao động từ chối những đơn hàng xây dựng bởi vì các bạn đang nhìn vào ngành xây dựng ở Việt Nam, và sợ vất vả. Một sự thật rõ ràng là nghề xây dựng ở Việt Nam rất rất vất vả, vất vả nhất so với những ngành nghề khác vì phải lao động bằng chân tay.

5 su that ve xuat khau lao dong nhat ban nganh xay dung

Sự thật về đi xuất khẩu lao động ngành xây dựng

–   Ở mỗi công trình từ lớn đến bé, các công nhân xây dựng sẽ phải tự dựng lều, nán tạm bợ ngay cạnh đó hoặc khi công trình xây được 2 – 3 tầng thì ở tại chỗ luôn chỉ cần căng cái bạt và móc cái màn là xong. Chứ hầu như không mấy ai làm nghề xây dựng đi thuê trọ cả. Điều kiện sống tạm bợ, thiếu thốn, không sạch sẽ, thiếu nguồn nước sinh hoạt, từ công việc dẫn đến cuộc sống vất vả, mệt mỏi.

–    Ở Nhật Bản thì sao: Trái lại với ở nước mình thì Nhật các công nhân xây dựng vẫn làm việc theo quy định chung của công ty là 8 tiếng/ ngày, có chỗ ở đầy đủ tiện nghi để sinh hoạt, các doanh nghiệp sẽ tìm và lựa chọn nơi ở cho công nhân của mình, đáp ứng đủ điều kiện sống cơ bản nhất như điện, nước, ga, điều hòa….

–    Nếu khu sinh sống của công nhân cách xa nơi làm việc họ sẽ được công ty đưa đón tới nơi làm việc, khu nhà ở sẽ tách biệt với khu làm việc điều đó sẽ đảm bảo được chất lượng cuộc sống ăn, ngủ nghỉ, Nhất là việc nghỉ ngơi sau một ngày lao động vất vả mệt nhọc thì có một cái giường để nằm nghỉ thì còn gì tuyệt vời bằng. Suy ra đảm bảo được sức khỏe, đời sống của người lao động để có thể tiếp tục làm việc lâu dài

2.  Bảo hộ lao động – Sự an toàn được ưu tiền hàng đầu

–    Việc đảm bảo sự an toàn cho công nhân hay người lao động luôn được đặt lên hàng đầu và là thứ được ưu tiên nhất. Khi làm việc tại Nhật các bạn sẽ được cung cấp những đồ bảo hộ lao động cực kĩ lưỡng, ở Nhật quy trình và cách đảm bảo sự an toàn cho người lao động làm việc được quy chuẩn hơn Việt Nam rất nhiều lên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này

–    Ngoài ra còn những công cụ hỗ trợ công việc như máy móc, thiết bị tất cả đều hoạt động tốt, đảm bảo an toàn theo quy chuẩn của quốc tế.

giai dap toan bo thac mac ve xkld nhat ban nganh xay dung 2018 2

An toàn là vấn đề cần thiết khi lao động

–    Tất cả những người xuất khẩu lao động sang Nhật đều được đóng bảo hiểm đầy đủ theo quy định chung, đối với mỗi cá nhân khi gặp nạn khi làm việc liên quan đến tính mạng sẽ được nhận khoản tiền bảo hiểm từ rất lớn. Vì vậy không xí nghiệp hoặc cơ quan chức năng nào dám để cho người lao động của mình rơi vào tình trạng không an toàn.

–    Nếu các bạn muốn biết tính chất các đơn hàng xây dựng thì có thể tham khảo bài viết Đi XKLĐ Nhật Bản nghành xây dựng có vất vả và nguy hiểm không?

3. Mức lương của người xuất khẩu lao động sang Nhật Bản ngành xây dựng

–    Ngoài tính chất công việc thì điều quan tâm lớn nhất của mỗi người lao động khi tham gia xuất khẩu lao động chính là mức lương họ nhận được. Lương của các bạn lao động đi đơn hàng xây dựng ở Nhật Bản thường cao hơn so với những ngành nghề khác bởi tính chất công việc đặc thù.

–    Và cũng phụ thuộc vào bạn đi xklđ ở vùng nào Nhật Bản, như mức lương bình quân/ người tại Tokyo sẽ cao hơn so với những tỉnh khác, chính vì vậy nếu bạn làm xây dựng ở Tokyo thì lương sẽ cao hơn nhiều so với mặt bằng chung của những công việc tại tỉnh thành khác Nhật Bản. Đọc thêm bài viết về mức lương bình quân của 47 tỉnh thành Nhật Bản Xem tại đây.

giai dap toan bo thac mac ve xkld nhat ban nganh xay dung 2018 3

Hình ảnh thi tuyển đơn hàng xây dựng lắp đặt giàn giáo tại 3qgroup.vn

–    Xây dựng thì phải làm việc ngoài trời chính vì vậy sẽ không tránh khỏi những ngày mưa to, gió lớn, công nhân có thể chuyển qua những khâu đoạn khác mà ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Nhưng nếu vào mùa mưa hay mưa gió nhiều ngày sẽ không tránh khỏi bạn phải nghỉ làm do thời tiết dẫn đến thu nhật giảm.

–    Nhưng bạn đừng lo doanh nghiệp Nhật rất hiểu lao động Việt Nam, họ sẽ tạo điều kiện giúp bạn làm thêm, tăng ca để tăng thêm thu nhập. Nhiều công ty xí nghiệp Nhật sẽ hỗ trợ người lao động làm việc vào những ngày lễ để bù vào những ngày mưa.

giai dap toan bo thac mac ve xkld nhat ban nganh xay dung 2018

4.  Thực tập sinh xây dựng tại Nhật Bản có những thuận lợi và khó khăn gì?

–    Các bạn hãy cứ chuẩn bị sẵn sàng tâm lý đi vì đi xuất khẩu lao động đến bất cứ quốc gia nào hay bất cứ công việc gì đều sẽ vất vả và căng thẳng không khác gì ở Việt Nam mình đâu. Nhiều bạn nghĩ khi ra nước ngoài làm việc như Nhật Bản thì công việc vừa nhàn mà lương lại cao thực tế thì không phải vậy.

–    Điều kiện sống, sinh hoạt ở Nhật Bản sẽ tốt hơn ở những nước khác, còn công việc thì thì đảm bảo với các bạn rằng sẽ áp lực hơn rất nhiều vì người Nhật vốn coi trọng sự chăm chỉ, năng suất và chính xác trong công việc.

–    Với ngành nghề xây dựng tại Nhật cũng vậy sẽ có những thuận lợi và khó khăn nhất định mà bạn phải vượt qua được bao gồm:

Thuận lợi:

1.    Làm việc ngoài trời, không khí dễ chịu và thoải mái hơn trong nhà xưởng kín mít

2.    Được cung cấp công cụ làm việc, bảo hộ, đồng dùng đảm bảo an toàn lao động

3.    Công việc không gò bó, liên tục phải đứng liên tục hay luôn tay liên tục suốt 8 tiếng làm việc như một số đơn hàng trong nhà, thực phẩm….

4.    Có nhiều thời gian rảnh để nghỉ ngơi hơn

5.    Có thể trao đổi với mọi người trong lúc làm việc giúp tăng vốn tiếng Nhật( trong công xưởng tiếng máy móc chạy liên tục, độ ồn cao, không được nói chuyện trong quá trình làm việc….)

6.    Tiếp cận với những cách làm việc mới, máy móc hiện đại giúp tăng năng suất.

7.    Thu nhập cao hơn so với ngành nông nghiệp và bằng với ngành cơ khí

8.    Có thể được gia hạn từ 3 lên 5 năm (tùy từng đơn hàng).

9.    Có thể làm thêm, tăng ca

10.    Có thể làm việc vào ngày nghỉ để bù vào những nghỉ do thời tiết

5 su that ve xuat khau lao dong nhat ban nganh xay dung 1

Khó khăn lớn nhất của công việc xây dựng là thời tiết đôi khi không ủng hộ

Khó khăn

1.    Thời tiết nắng mưa

2.    Công việc không sạch sẽ như trong nhà xưởng

3.    Người xung quang đánh giá không tốt. Đây là điều quyết định đến 80% tâm lý của ngời tham gia lao động bởi những tác động của gia đình, bạn bè người quen đều khẳng định là vất vả. Thực tế thì đều do bị áp đặt từ ngành xây dựng của Việt Nam vào mà thôi

5.  Sự tôn trọng từ người Nhật

–    Một đất nước phát triển thì phải có cơ sở hạ tầng, đường xá đi lại thuận lợi thì mới phát triển được. Nhật Bản cũng không nằm ngoài trong số đó bởi Nhật Bản thuộc đất nước hay gặp thiên tai , động đất chính bởi vậy mà ngành xây dựng tại Nhật Bản luôn được coi trọng và được ưu tiên số 1 vào sự phát triển kinh tế

–    Có những đơn hàng xây dựng tại Nhật tuyển kỹ sư Việt Nam và yêu cầu trình độ tiếng Nhật tốt để có thể đọc hiểu bản vẽ công trình và có thể làm mọi việc mà những công nhân khác có thể làm.

–    Những kỹ sư bậc cao đang làm việc tại Nhật cùng với người Nhật có một cái nhìn rất tốt về ngành nghề này chính vì vậy không có lý do gì mà những lao động phổ thông Việt Nam có nhu cầu sang Nhật làm việc, nhằm mục đich tăng thu nhập, kinh nghiệm mà có thể từ chối và coi thường nghề xây dựng cả.

–    Đất nước mặt trời mọc đang gấp rút hoàn thành các công trình để đăng cai thế vận hội Olympic 2020 nên chính vì vậy cần rất nhiều nguồn lực lao động từ nước ngoài. Đó chính là cơ hội của các bạn!.

Bài viết cùng chuyên mục

tts ho ly xuat canh

Tam Quy chúc mừng Thực tập sinh ngành hộ lý xuất cảnh thành công

Chúc mừng 4 cô gái ngành hộ lý đã xuất cảnh thành công! Tuổi trẻ này nhất định phải có...
tts xuat canh ngay27 2 2

Chúc mừng Thực tập sinh Tam Quy xuất cảnh thành công

CHÚC MỪNG TTS TAM QUY XUẤT CẢNH THÀNH CÔNG Nhóm TTS đầu tiên của đơn hàng thực phẩm đã tự...
le khai giang tn012024 3

Lễ khai giảng đầu năm 2024 tại Tam Quy

BUỔI KHAI GIẢNG ĐẦU NĂM MỚI TẠI TAM QUY Chúc mừng các bạn thực tập sinh chính thức trở thành...
tts tam quy xuat canh 1

Hành trình mới tới tương lai

HÀNH TRÌNH MỚI – TỚI TƯƠNG LAI ️Chúc mừng 3 bạn TTS của Tam Quy đã xuất cảnh sang Nhật...
thong tin ky thi kndd viet nam

Thông tin về kỳ thi kỹ năng đặc định được tổ chức ở Việt Nam

[TIN HOT!!!] Chính thức kỳ thi “Kỹ năng đặc định – Tokutei Ginou” sẽ được tổ chức thi trực tiếp...
tts tamquy dau nam moi duoc tang qua

Học viên Tam Quy đón Tết ở Nhật

TẾT XA XỨ CỦA HỌC VIÊN TAM QUY Ở NHẬT Mặc dù Nhật Bản là nước châu Á nhưng người...

Cẩm nang
đi nhật

Hỏi-đáp
XKLĐ Nhật Bản