Có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không?

Bạn vừa tốt nghiệp cấp 3, bạn đang thất nghiệp hay thậm chí là chán nản công việc hiện tại vì mức thu nhập quá thấp không đủ để chi trả các khoản chi phí sinh hoạt. Bạn có dự định muốn đi lao động xuất khẩu tại Nhật. Bạn băn khoăn liệu có nên đi lao động đi Nhật không. Bài viết này xuất khẩu lao động Nhật Bản Tam Quy sẽ cho bạn những lời khuyên để người lao động có định hướng tốt nhất trước khi quyết định tham gia chương trình lao động tại Nhật.

Chỉ nên đi xuất khẩu lao động khi nào?

Liệu bạn  nên đi lao động xuất khẩu sang Nhật? Bạn biết rằng, công việc nào cũng có vất vả và khó khăn riêng. Đi lao động xuất khẩu sang Nhật Bản cũng vậy, việc đi lao động là xác định sẽ không đơn giản, vì vậy bạn cần xác định rõ được những vấn đề sau thì hãy quyết định có nên đi lao động xuất khẩu sang Nhật hay không.

– Sức khỏe của bạn có đảm bảo để tham gia chương trình đi xuất khẩu lao động hay không? Một người có sức khỏe bình thường, không mắc các bệnh truyền nhiễm viên gan A,B,C tim, phổi, lao,.. là có thể tham gia được chương trình lao động sang Nhật.

– Sẵn sàng sống xa gia đình trong 3 năm. Khi tham gia các chương trình đi lao động tại Nhật người lao động thường ký hợp đồng 3 năm hoặc 5 năm. Trong khoảng thời gian này ngoài những trường hợp bất khả kháng như hiếu hỉ thì người lao động mới được phép về nước. Vì vậy, trước khi tham gia chương trình lao động tại Nhật Bản, bạn phải xác định rõ ràng là sẽ không được về nước trong 3 năm như các chương trình du học hoặc chương trình khác. Vì vậy bạn cần chuẩn bị tâm lý để xa gia đình trong thời gian làm việc tại Nhật.

co nen di xuat khau lao dong nhat ban khong1

– Yêu thích Nhật Bản và có quyết tâm để đi Nhật. Sở dĩ chúng tôi khuyên bạn nên đi Nhật khi bạn thực sự có quyết tâm đi. Bởi vì, Nhật Bản là đất nước rất kén chọn người lao động và họ sống và làm việc theo nguyên tắc. Chính vì thế, nếu đã xác định đi Nhật bạn cần quyết tâm học tiếng Nhật và thể hiện mong muốn được đến Nhật Bản để làm việc và học hỏi kinh nghiệm cùng với những tiến bộ kỹ thuật của đất nước này.

Tại sao nên chọn Nhật Bản để đi xuất khẩu lao động

1. Chi phí đi tương đối rẻ – mức lương cao

Chi phí đi rẻ? Có lẽ nhiều bạn thắc mắc tại sao chúng tôi lại nói rằng chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản lại rẻ hơn so với các thị trường khác. Để đăng ký đi lao động xuất khẩu Nhật Bản người lao động thường sẽ phải đầu tư từ 100-150 triệu đồng, với số tiền này với nhiều gia đình là một con số không nhỏ. Tại sao chúng tôi lại nói chi phí đi rẻ, nghe có vẻ nghịch lý. Thực ra không hề nghịch lý đâu bạn, mặc dù số tiền bạn đầu tư hơn 100 triệu để có thể đi lao động tại Nhật theo con đường hợp pháp và được chính phủ Việt Nam và Nhật Bản bảo về thì điều đó là hoàn toàn chấp nhận được. Điều đặc biệt quan trọng, mức tỷ giá giữa đồng yên nhật và đồng Việt Nam nên khi người đi Nhật đổi về tiền Việt Nam lương khá cao so với chi phí bỏ ra. Vì vậy, chi phí cơ hội bạn bỏ ra hơn 100 triệu nhưng sau 3 năm bạn có thể tích lũy được khoảng 500 – 600 triệu đồng. Con số này hoàn toàn không thể có ở các thị trường lao động khác bạn đi với mức phí thấp hơn và cũng trong 3 năm làm việc nhưng mức tích lũy của bạn chỉ khoảng 2-300 triệu. Như vậy cũng mất thời gian 3 năm xa gia đình mà mức tích lũy lại thấp hơn nhiều so với bạn chọn thị trường Nhật Bản.

Bên cạnh đó, một số trung tâm xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín như Tam Quy chúng tôi luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động được hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng. Mặt khác, chúng tôi có những chính sách đào tạo tiếng Nhật và ở miễn phí từ lúc tham gia chương trình đến lúc xuất cảnh cho người lao động.

20597119 1576936729050224 5313330522228851299 n
Một thực tập sinh 3Q đang làm việc tại Nhật


2. Việc làm thêm nhiều

Bạn biết rằng, Nhật Bản là đất nước công nghiệp vì vậy mức độ sản xuất của họ rất lớn. Bạn có thể thấy người Nhật họ làm việc rất nhiều và năng suất rất cao. Thông thường thực tập sinh ký hợp đồng làm việc 8 tiếng, ngoài thời gian này nếu có nhu cầu có thể đăng ký tăng ca với mức lương 125% lương ngày thường. Chính vì vậy, nhiều lao động tranh thủ làm thêm để gia tăng thu nhập.

3. Nâng cao tay nghề và học hỏi tiến bộ khoa học tiên tiến

Nhật Bản là một đất nước có nền kinh tế tiên tiến với trình độ khoa học công nghệ cao. Các nhà nghiên cứu ở các trường đại học và các doanh nghiệp thực hiện việc nghiên cứu và phát minh những ứng dụng mới mỗi ngày. Những kiến thức về khoa học công nghệ đó được áp dụng vào đời sống hàng ngày của mọi người dân Nhật Bản. Khi làm việc tại các công ty Nhật Bản bạn sẽ được tiếp thu những tiến bộ khoa học, sử dụng máy móc hiện đại giúp nâng cao trình độ tay nghề trong quá trình làm việc.

co nen di xuat khau lao dong nhat ban khong2

4. Có vốn tiếng Nhật sau khi về nước

Thông thường trước khi sang Nhật Bản làm việc người lao động sẽ được công ty phái cử đào tạo tiếng nHật từ 3-6 tháng. Trong thời gian này nếu bạn chăm chỉ học tập có thể đạt được trình độ N4, sau thời gian 3 năm làm việc và tiếp xúc với người Nhật nhiều bạn đã thi được năng lực tiếng Nhật N3, N2 thậm chí là N1. Với tấm bằng tiếng Nhật này và kỹ năng giao tiếp thực tế sẽ là vốn liếng giá trị nhất để khi về nước bạn có thể xin việc tại các công ty có vốn đầu tư của Nhật. Hiện nay các công ty có vốn đầu tư của Nhật tại Việt Nam trả lương từ 1000$ – 2000$ cho nhân viên biết tiếng nhật khi làm việc cho họ.

5. Có cơ hội đi du lịch miễn phí

Sang Nhật làm việc cũng là một cơ hội để nhiều bạn trẻ khám phá một đất nước văn minh hàng đầu thế giới. Đây sẽ là chuyến du ngoạn đặc biệt mà chẳng mất đồng phí nào phải không nào. vào những ngày nghỉ, ngày lễ các doanh nghiệp đều cho nhân viên của mình nghỉ ngơi, vì vậy bạn hãy tranh thủ cùng bạn bè thưởng thức những món ăn đặc biệt và đặt chân đến những địa điểm tuyệt đẹp của xứ sở hoa anh đào nhé.

Trên đây là những lý do bạn nên đi xuất khẩu lao động sang Nhật, hi vọng bạn sẽ có sự lựa chọn sáng suốt trước khi quyết định tương lai nghề nghiệp của bạn thân mình.

Bài viết cùng chuyên mục

tts ho ly xuat canh

Tam Quy chúc mừng Thực tập sinh ngành hộ lý xuất cảnh thành công

Chúc mừng 4 cô gái ngành hộ lý đã xuất cảnh thành công! Tuổi trẻ này nhất định phải có...
tts xuat canh ngay27 2 2

Chúc mừng Thực tập sinh Tam Quy xuất cảnh thành công

CHÚC MỪNG TTS TAM QUY XUẤT CẢNH THÀNH CÔNG Nhóm TTS đầu tiên của đơn hàng thực phẩm đã tự...
le khai giang tn012024 3

Lễ khai giảng đầu năm 2024 tại Tam Quy

BUỔI KHAI GIẢNG ĐẦU NĂM MỚI TẠI TAM QUY Chúc mừng các bạn thực tập sinh chính thức trở thành...
tts tam quy xuat canh 1

Hành trình mới tới tương lai

HÀNH TRÌNH MỚI – TỚI TƯƠNG LAI ️Chúc mừng 3 bạn TTS của Tam Quy đã xuất cảnh sang Nhật...
thong tin ky thi kndd viet nam

Thông tin về kỳ thi kỹ năng đặc định được tổ chức ở Việt Nam

[TIN HOT!!!] Chính thức kỳ thi “Kỹ năng đặc định – Tokutei Ginou” sẽ được tổ chức thi trực tiếp...
tts tamquy dau nam moi duoc tang qua

Học viên Tam Quy đón Tết ở Nhật

TẾT XA XỨ CỦA HỌC VIÊN TAM QUY Ở NHẬT Mặc dù Nhật Bản là nước châu Á nhưng người...

Cẩm nang
đi nhật

Hỏi-đáp
XKLĐ Nhật Bản