Xuất khẩu lao động sang Nhật năm 2018 hết bao nhiêu tiền?

Đi lao động ở Nhật hết bao nhiêu tiền? Bạn muốn đi lao động Nhật nhưng còn băn khoăn liệu đi Nhật bạn phải bỏ ra bao nhiêu tiền. Bài viết này trung tâm xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín Tam Quy sẽ chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2018.

Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản sẽ có sự khác nhau tùy thuộc vào từng loại đơn hàng, mức lương cơ bản theo hợp đồng ký kết và thời gian xuất cảnh cũng như các yếu tố khác liên quan đến môi trường làm việc. Chính vì vậy mức chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản sẽ khác nhau, tuy vậy sự chênh lệch các mức phí này là không quá lớn. Trước khi quyết định đi xklđ Nhật Bản bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về mức phí tham gia sao cho phù hợp với mục đích và điều kiện thực tế của bản thân mình.

Chương trình xuất khẩu lao động tại Nhật hay còn gọi là thực tập sinh kỹ năng, đối với visa thực tập sinh kỹ năng các bạn chỉ được đi duy nhất 1 lần có thể 1 năm hoặc 3 năm (ngoại trừ đơn hàng xây dựng có thể gia hạn lên 5 năm. Nếu muốn quay trở lại Nhật Bản thực tập sinh kỹ năng phải về nước đủ 1 năm và tham gia những chương trình cao hơn như du học hoặc kỹ sư.

Mức phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là bao nhiêu? Theo quy định tại thông tư 16/2007/TTLT- BLĐTBXH-BTC của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội-Bộ Tài chính quy định mức thu phí xuất khẩu lao động Nhật Bản đối với các công ty dịch vụ phái cửa người lao động đi nước ngoài làm việc như sau: mức phí thu từ người lao động không vượt quá 1 tháng lương căn bản cho phí môi giới và 1 tháng lương cho phí dịch vụ (mỗi năm làm việc. Mức tiền lương để làm căn cứ xác định mức phí môi giới không bao gồm tiền làm thêm giờ, tiền thưởng và các khoản trợ cấp khác.

Bên cạnh đó, nếu bạn tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng yêu cầu phải đóng tiền thế chấp hay còn gọi là đặt cọc cho đơn vị phái cửa (công ty xklđ Nhật Bản). Sở dĩ các công ty thu tiền đặt cọc để hạn chế việc thực tập sinh qua Nhật sau khi gần hết hạn hợp đồng có ý định bỏ trốn. Mức đặt cọc tham gia chương trình khoảng 1000 – 3500$. Sau khi kết thúc hợp đồng trở về nước người lao động sẽ được công ty hoàn trả lại số tiền này. Hiện tại công ty Tam Quy tạo điều kiện không thu phí đặt cọc đối với đơn hàng 3 năm mà yêu cầu gia đình người lao động trực tiếp viết cam kết bão lãnh thực tập sinh không bỏ trốn. Đây là một trong những hỗ trợ đến người lao động nhằm giảm chi phí người lao động phải bỏ ra khi tham gia chương trình.

Một số khoản chi phí bạn phải trả khi tham gia chương trình đi lao động tại Nhật như sau:

Bài viết cùng chuyên mục

tts ho ly xuat canh

Tam Quy chúc mừng Thực tập sinh ngành hộ lý xuất cảnh thành công

Chúc mừng 4 cô gái ngành hộ lý đã xuất cảnh thành công! Tuổi trẻ này nhất định phải có...
tts xuat canh ngay27 2 2

Chúc mừng Thực tập sinh Tam Quy xuất cảnh thành công

CHÚC MỪNG TTS TAM QUY XUẤT CẢNH THÀNH CÔNG Nhóm TTS đầu tiên của đơn hàng thực phẩm đã tự...
le khai giang tn012024 3

Lễ khai giảng đầu năm 2024 tại Tam Quy

BUỔI KHAI GIẢNG ĐẦU NĂM MỚI TẠI TAM QUY Chúc mừng các bạn thực tập sinh chính thức trở thành...
tts tam quy xuat canh 1

Hành trình mới tới tương lai

HÀNH TRÌNH MỚI – TỚI TƯƠNG LAI ️Chúc mừng 3 bạn TTS của Tam Quy đã xuất cảnh sang Nhật...
thong tin ky thi kndd viet nam

Thông tin về kỳ thi kỹ năng đặc định được tổ chức ở Việt Nam

[TIN HOT!!!] Chính thức kỳ thi “Kỹ năng đặc định – Tokutei Ginou” sẽ được tổ chức thi trực tiếp...
tts tamquy dau nam moi duoc tang qua

Học viên Tam Quy đón Tết ở Nhật

TẾT XA XỨ CỦA HỌC VIÊN TAM QUY Ở NHẬT Mặc dù Nhật Bản là nước châu Á nhưng người...

Cẩm nang
đi nhật

Hỏi-đáp
XKLĐ Nhật Bản