Có nên đi du học Nhật Bản ngay khi tốt nghiệp cấp 3 – Lựa chọn tương lai của bạn

Bạn biết rằng Việt Nam chúng ta vốn là đất nước có truyền thống khoa cử, rất coi trọng những người có học vị, thực tài. Chính vì vậy, học đại học dường như luôn là ước mơ và khát vọng của đại đa số các bạn trẻ khi tốt nghiệp cấp 3. Tuy nhiên, có một thực trạng hệ thống giáo dục Việt Nam chưa hoàn thiện, thường xuyên cải cách và thay đổi. Đặc biệt, nội dung chương trình khá nặng về lý thuyết và xa rời thực tế. Chính vì vậy, nguồn nhân lực được đào tạo đại học ra chưa đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. 

co nen di du hoc nhat ban ngay khi tot nghiep cap 3 lua chon tuong lai cua ban 1

Bạn sẽ rất ngạc nhiên nếu biết rằng hiện nay cả nước có 412 trường đại học, cao đẳng với khoảng 2,2 triệu sinh viên trong tổng số 95 triệu dân, tỷ lệ cao hơn cả các quốc gia phát triển. Năm 2016, có khoảng 200.000 cử nhân và thạc sĩ thất nghiệp. Bộ Lao động Thương binh và Xã hội dự báo, năm 2017 số lượng người thất nghiệp có bằng cử nhân sẽ gia tăng, hơn 200.000 người so với năm 2016. Với thực trạng báo động của bậc đại học ở Việt Nam hiện nay, thì đi du học chính là sự lựa chọn tốt nhất đối với tri thức cho học sinh, sinh viên. Chẳng phải dễ dàng khi bạn đến một đất nước xa lạ, sử dụng một ngôn ngữ khác, sống giữa một nền văn hóa mới lạ, và luôn tìm cách thích nghi với môi trường mới. Nhưng bạn sẽ nhận được những giá trị xứng đáng cho sự nỗ lực của mình.

Gần đây, Nhật Bản đang trở thành xu hướng mới trong giới trẻ. hãy cùng chúng tôi điểm qua 6 điều dễ dàng “chỉ mặt đặt tên” thúc đẩy các bạn trẻ chọn cho mình miền đất mới để du học.

1. Gần

Nhật Bản chỉ cách Việt Nam khoảng 4000km địa lý, việc di chuyển Việt Nam – Nhật Bản ngày càng trở nên thuận lợi nhờ mạng lưới đường bay thẳng của các hãng hàng không. Bên cạnh đó, nét tương đồng về văn hóa Đông Á trong ẩm thực, sinh hoạt cũng giúp các bạn trẻ Việt Nam hòa nhập nhanh chóng với môi trường mới, để tiết kiệm thời gian cho những khóa học thật hữu ích của mình. 

co nen di du hoc nhat ban ngay khi tot nghiep cap 3 lua chon tuong lai cua ban 2

2. Nền giáo dục hàng đầu thế giới

Nhật Bản là một cường quốc về kinh tế, khoa học kỹ thuật,..điều đó được tạo nên bởi nền giáo dục có chất lượng hàng đầu thế giới. Giáo dục Nhật Bản đào tạo ra những tri thức không chỉ có kiến thức về chuyên môn mà còn có tính kỷ luật và hết lòng trong công việc, vì tập thể chung. Hiện nay, Nhật Bản đang là một trong những nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Theo con số thống kê, có tới 30% các doanh nghiệp Nhật đang và sẽ đầu tư vào Việt Nam. Vì vậy, nhu cầu về những người biết tiếng Nhật khá lớn. Do đó, “đầu ra” cho các bạn sau khi học xong sáng sủa, rõ ràng. 

co nen di du hoc nhat ban ngay khi tot nghiep cap 3 lua chon tuong lai cua ban 3

3. Rẻ

Bạn biết rằng chi phí để một sinh viên học tại Việt Nam sống xa nhà đang là 45- 50 triệu đồng/năm. Chỉ với chi phí cao hơn gấp đôi một chút, 100 – 120 triệu đồng, sinh viên Việt Nam đã có trang trải các chi phí học tập, sinh hoạt tại Nhật Bản trong 1 năm. Bên cạnh đó, Chính phủ Nhật Bản tạo điều kiện cho du học sinh Nhật Bản có thể làm thêm để trang trải chi phí sinh hoạt. Quy định làm thêm tối đa 28 giờ/tuần (vào dịp nghỉ hè, nghỉ đông có thể làm nhiều hơn). Nếu làm thêm đúng quy định các bạn có thể có thu nhập trung bình từ 20-30 triệu mỗi tháng. Với số tiền này du học sinh có khả năng tự trang trải toàn bộ các chi phí sinh hoạt tại Nhật. 

4. Cơ hội việc làm sau khi về nước

Theo thống kê, có tới 30% doanh nghiệp Nhật Bản đang và sẽ đầu tư vào Việt Nam. Vì vậy, nhu cầu về những người biết tiếng Nhật khá lớn. Do đó, “đầu ra” cho các bạn sau khi đi du học Nhật Bản về là rất nhiều và cơ hội được hưởng mức thu nhập cao tại Việt Nam.

5. Chế độ học bổng dồi dào

Với mục tiêu Nhật Bản sẽ thu hút hơn 300.000 du học sinh đến Nhật trong năm 2020 mà chính phủ Nhật đã đề ra. Chính phủ Nhật luôn có những chế độ học bổng cho du học sinh quốc tế. 

Tại sao nên đi du học Nhật Bản ngay khi tốt nghiệp cấp 3

Du học Nhật Bản càng sớm sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian học tập và cơ hội nghề nghiệp cũng tốt hơn. Theo lời khuyên từ các Senpai (người đi trước) các bạn nên đi du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp cấp 3. Khi sang Nhật du học, các bạn sẽ học tiếng Nhật trong 1,5 năm đến hai năm tại trường tiếng Nhật. Sau khi có trình độ tiếng Nhật tốt, các bạn có thể học tiếp một trường nghề (hai năm) hoặc đại học của Nhật (4 năm). Như vậy, sau khi ra trường (22 – 24 tuổi), các bạn sẽ được trang bị ngoại ngữ, kiến thức, kinh nghiệm để có thể bắt đầu sự nghiệp. Đó là con đường rút ngắn thời gian học hành mà vẫn hiệu quả.

co nen di du hoc nhat ban ngay khi tot nghiep cap 3 lua chon tuong lai cua ban 4

Nhiều bạn sau khi học xong đại học hoặc đi làm mới quyết định du học Nhật Bản khiến thời gian học bị kéo dài. Khi đó, một số bạn đã có gia đình hoặc những bận tâm khác khiến việc học sẽ khó khăn hơn những bạn trẻ vừa mới tốt nghiệp cấp 3 lựa chọn đi du học Nhật Bản luôn. 

Theo Giảng viên Đại học Quốc Gia Hà Nội Anh Lê Đình Tân chia sẻ “Nếu bạn không có đủ điểm số vào trường Đại học, đừng quá lo lắng, sẽ có nhiều lựa chọn cho bạn bằng việc đi du học; vào trường nghề hoặc tìm lấy 1 công việc phù hợp trong ngành dịch vụ hoặc công nghệ thông tin với các khoá học vừa tầm. Bản chất cuộc sống thì vẫn là kiếm tiền và kiến tạo giá trị hạnh phúc, xin đừng quá bi quan. Ta sẽ tìm thấy cơ hội khác trong giai đoạn tiếp theo…

Phải tìm hiểu thật kỹ thông tin về ngành học; văn hoá học đường ở đó; nhu cầu xã hội khi e ra trường vì cũng có nhiều ngành bây giờ rất hot song mấy năm nữa lại không ăn thua, và ngược lại; các cơ hội khác phát sinh… và thậm chí phụ thuộc nhiều vào điều kiện kinh tế, văn hoá gia đình; ngoại hình và quan điểm sống của bạn có tương thích hay không nữa…

Tất cả những bạn tốt nghiệp trung học phổ thông đều có thể đăng ký đi du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp cấp 3. Tuy nhiên, học sinh cần nhận thức đúng đắn động cơ, mục đích và quyết tâm trước khi đi du học để đạt được thành công. Du học Nhật Bản chỉ dành cho những bạn có nghị lực, ý chí, bản lĩnh. Chúc các em có sự lựa chọn đúng đắn trong thời điểm quyết định này.

Hiện nay Công ty cổ phần Thương mại Tam Quy đang tuyển sinh kỳ nhập học tháng 4/2018 với nhiều ưu đãi đặc biệt miễn phí vé máy bay cho các bạn đăng ký sớm nhất. Liên hệ Công ty CPTM Tam Quy:

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI TAM QUY

 

Địa chỉ: Trường Trung cấp Quang Trung, tổ 14, Đường Huỳnh Văn Nghệ, Phúc Đồng, Long Biên, TP Hà Nội.

Email: studyjapan@3q-inc.asia

Điện thoại: 024.3968.7270 – Hotline: 0983 969 899

Bài viết cùng chuyên mục

4 compressed 1

Tuyển 5 nhân viên Kinh Doanh khai thác đơn hàng XKLĐ Nhật Bản

Nhằm mở rộng quy mô và đáp ứng cho sự phát triển của công ty chúng tôi cần tuyển 5...
cuoc song du hoc nhat ban cua chang trai khoa kinh te chinh tri2

Cuộc sống du học Nhật Bản của chàng trai khoa Kinh tế Chính trị

Lưu Xuân Khôi – chàng trai du học sinh khoa Kinh tế Chính trị, đại học Waseda, Nhật Bản, có...
tuyen 80 nu du hoc dieu duong tai nhat bao tro tai chinh 100 2

Tuyển 80 nữ Du học Điều dưỡng tại Nhật bảo trợ tài chính 100%

Nhằm tăng cường nhân lực làm việc ngành điều dưỡng, Nhật bản đã hợp tác với Việt Nam lập ra...
du hoc nhat ban co gioi han tuoi khong

Du học Nhật Bản có giới hạn tuổi không?

Đi du học Nhật Bản là điều mơ ước của rất nhiều bạn học sinh, sinh viên. Đây sẽ là cơ hội...
dieu kien bang cap khi di du hoc nhat ban

Điều kiện bằng cấp khi đi du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản cơ hội phát triển toàn diện bản thân và được học tập trong môi trường giáo dục...
du hoc nhat ban nen di vung nao 2

Du học Nhật Bản nên đi vùng nào?

Nhật Bản đất nước không chỉ phát triển về kinh tế mà nền giáo dục nơi đây cũng thuộc top...

Cẩm nang
đi nhật

Hỏi-đáp
XKLĐ Nhật Bản