Khóa đào tạo kỹ thuật sửa chữa ô tô PIUS Kit-car Nhật Bản – Độc quyền 3QGROUP

Công ty cổ phần thương mại Tam Quy kết hợp với phía đối tác Nhật Bản xin giới thiệu đến với các bạn khóa học đào tạo thực hành kỹ thuật sửa ô tô theo tiêu chuẩn của Nhật Bản với mô hình ô tô điện PIUS Kit – Car.

Với khóa học này chắc chắn các bạn sẽ được tận mắt trứng kiến về kỹ thuật tháo lắp, sửa chữa, chế tạo ô tô của Nhật Bản.

khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban

Khóa học kỹ thuật sửa chữa ô tô này ra đời để làm gì?

Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành ô tô là một trong những công việc rất được yêu thích của người lao động Việt Nam, đặc biệt đến từ nam giới. Các đơn hàng bảo dưỡng, lắp ráp phụ tùng ô tô tại Nhật Bản có mức lương và thưởng rất cao, chế độ đãi ngộ tốt luôn thu hút người lao động nước ngoài tham gia

khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban1

Khóa học kỹ thuật sửa chữa ô tô ra đời tại 3QGROUP nhằm với mục đích đào tạo tay nghề cho các thực tập sinh Nhật Bản, Kỹ thuật viên Nhật Bản & những người có nguyện vọng sang Nhật Bản làm việc trong ngành ô tô như lắp ráp, sửa chữa bảo dưỡng…

Khi tham gia học tại trung tâm các bạn sẽ được học lý thuyết và trực tiếp thực hành tháo lắp xe ô tô, tìm hiểu về các bộ phận và chức năng trên xe, học kỹ năng an toàn lao động và tác phong làm việc của người Nhật. Sau khi sang Nhật làm việc sẽ làm quen với công việc nhanh hơn và dễ dàng hơn

Mục đích cuối cùng của khóa học này chính là đào tạo tay nghề, nâng cao kỹ năng làm việc về chuyên ngành ô tô, sau khi kết thúc quá trình làm việc tại Nhật Bản có thể áp dũng những kinh nghiệm, kỹ thuật của ngành ô tô Nhật Bản vào việc phát triển đất nước, làm giàu cho chính bản thân.

khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban2

Ngành công nghiệp ô tô của Nhật Bản phát triển dứng đầu thế giới. Điểm mặt qua những hãng ô tô của Nhật như Toyota, Mazda, Honda, Suzuki, Yamaha..đều là những thương hiệu vô cùng nổi tiếng mà bạn đi ra đường ở bất cứ đâu cũng thấy ô tô Nhật Bản. Thân thuộc hơn nữa là chính những chiếc xe máy honda mà các bạn đang đi cũng là thương hiệu của Nhật, xe máy Honda chiếm lĩnh thị trường số 1 Việt Nam hiện nay.

Với sự phát triển của ngành công nghiệp chế tạo ô tô và thiếu hụt lao động trẻ làm việc trong ngành này thì sự lựa chọn tuyển lao động từ nước ngoài có tay nghề và kỹ năng (hay còn gọi là Thực tập sinh kỹ năng, Kỹ thuật viên Nhật Bản) đến làm việc đang là phong trào tại Nhật hiện nay. Đó là cơ hội giúp người lao động Việt Nam được tiếp cận những khoa học kỹ thuật tiên tiến hàng đầu thế giới trong ngành ô tô tại Nhật, cơ hội có mức thu nhập cao, cơ hội tương lai mở rộng sau khi về nước!.

Trong tháng 07/2018 này 3QGROUP tạo điều kiện cho 9 bạn Nam tham gia công việc bảo trì bảo dưỡng ô tô tại Nhật Bản với mức lương cao 30 triệu/ tháng. Vừa học được cái nghề tại Nhật lại vừa có tiền tích lũy hàng tháng gửi về gia đình thì đây là một cơ hội hiếm có. Tham khảo thông tin tại: Đơn hàng sửa chữa bảo dưỡng ô tô tại Nhật Bản

khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban3
Click vào ảnh để tới đơn hàng

Xe Kitcar tại Nhật Bản có tác dụng gì?

Kit-car có thiết kế nhỏ gọn với một chỗ ngồi nhưng lại được mô phỏng đầy đủ hệ thống lái, động cơ, hệ thống dẫn động, hệ thống treo và cả khung gầm của chiếc xe.

Dựa trên nguyên mẫu của những chiếc xe Kit-car mà các học viên, sinh viên, Thực tập sinh có thể thoải mái chế tạo ra những chiếc xe theo khả năng sáng tạo của mình hoặc thử nghiệm những hệ thống đặc biệt cho từng chiếc xe theo ý tưởng của cá nhân.

khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban4

Ngoài ra, xe Kit-car còn có thể làm phương tiện để hướng dẫn các học sinh cấp trung học, tiểu học cách làm quen với việc lái xe hoặc học luật giao thông đường bộ.

Bắt đầu tham gia vào khóa học sửa chữa ô tô chuẩn Nhật Bản
Khóa học với sự tham gia của một giáo viên người Nhật đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chế tạo và sửa chữa ô tô tại Nhật Bản, với mong muốn truyền đạt lại những kiến thức và chuyển giao khoa học kỹ thuật hàng đầu của Nhật Bản tới những nước đang phát triển như Việt Nam. Giáo viên và học viên sẽ trao đổi với nhau 100% bằng tiếng Nhật, nên các học viên tham gia đều là những giáo viên, cán bộ nhân viên của Công ty đã từng sinh sống và làm việc tại Nhật Bản thì mới có thể tiếp thu được.

khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban5

Buổi học diễn rất nghiêm túc với đầy đủ những thiết bị hỗ trợ việc học tập như bàn ghế, máy chiếu, máy tính….Xem kẽ việc thực hành sẽ là những buổi học lý thuyết về quy trình an toàn lao động của Nhật Bản. Người Nhật luôn đề cao về vấn đề an toàn lao động trong quá trình làm việc, luôn có những buổi học về kỹ năng làm việc, môi trường làm việc, quy trình làm việc…nếu người lao động luôn tuân thủ những quy định về an toàn lao động đã đề ra thì đảm bảo khi làm việc sẽ luôn thuận lợi, không gặp những tai nạn không đáng có khi làm việc, công việc sẽ năng suất và hiệu quả hơn.

khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban6

Thực hành tháo lắp xe ô tô PIUS Kit Car
Quá trình tháo lắp xe ô tô luôn phải tuân theo những quy định và quy trình làm việc của Nhật Bản, việc luôn tuân thủ theo các bước tháo xe sẽ giúp người lao động không bị nhầm lẫn với các công đoạn với nhau, tháo ra được thì sẽ lắp vào được, hiệu quả công việc luôn được đẩy lên cao nhất. Các bước tháo xe bao gồm:

so-1 . Kiểm tra các dụng cụ hỗ trợ công việc

so-2. Thiết kế không gian làm việc an toàn

so-3. Khoanh vùng làm việc, tối ưu hóa không gian

so-4. Tháo lắp các thiết bị trên xe:

tick-v4.1 – Tháo vỏ xe

tick-v 4.2 – Tháo hệ thống kết nối điện trên xe ô tô

tick-v 4.3 – Tháo bánh xe

tick-v 4.4 – Tháo hệ thống tay lái

tick-v 4.5 – Tháo hệ thống giảm xóc

tick-v 4.6 – Tháo hệ thống đĩa phanh

tick-v 4.7 – Tháo động cơ xe

tick-v 4.8 – Hoàn thành quy trình tháo xe

so-1 . Tìm hiểu về thông số của xe ô tô và các dụng cụ hỗ trợ công việc tháo lắp

Việc đầu tiên mà người học viên cần tìm hiểu đó là cần nắm rõ được các thông số của xe bao gồm:

– Chiều cao: 885 mm (Từ bánh xe đến tay lái)

– Chiều dài xe: 2500 mm

– Chiều dài từ bánh trước tới mũi xe: 510 mm

– Chiều dài từ bánh sau đến đuôi xe: 490 mm

– Chiều ngang của xe: 1230 mm

khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban7

Việc tiếp theo khi lắm rõ các thông số cơ bản của xe là kiểm tra các dụng cụ và thiết bị hỗ trợ công việc tháo lắp của bạn. Tất cả những thiết bị hỗ trợ đều được để ngay ngắn trong hộp theo quy định, trong quá trình kiểm tra đều sẽ có giáo trình sách vở hỗ trợ. Bạn có thể check theo list trong danh sách để biết xem các dụng cụ có đầy đủ hay không

khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban8

Hộp dụng cụ hỗ trợ đa năng với nhiều ngăn có rất nhiều thiết bị bên trong. Các học viên tỏ ra rất thích thú khi lần đầu được tiếp xúc với những dụng cụ thiết bị đầy đủ như vậy, nhiều chủng loại kích cỡ thoải mái lựa chọn những dụng cụ phù hợp nhất với công việc như cờ lê, tua vít, cờ lê trợ lực, kìm, búa……. Cùng xem hình ảnh dưới đây.

khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban29 khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban30

so-2. Thiết kế không gian làm việc an toàn

Được trang bị sẵn nhưng tấm bạt in đầy đủ hình mô phỏng những thiết bị trên xe ô tô, những vật dụng phải đề đúng nơi quy định đã in trên bạt. Lần đầu thiết kế không gian làm việc các học viên tại trung tâm 3QGROUP cũng không khỏi bỡ ngỡ và lúng túng, nhưng với sự hỗ trợ từ các đồng đội việc bố trí không gian làm việc cũng không mất quá nhiều thời gian.

khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban9 khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban10 khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban11

so-3. Khoanh vùng làm việc, tối ưu hóa không gian

– Nhằm đạt được hiệu quả công việc cao nhất thì không gian làm việc, quá trinh di chuyển khi làm việc không bị vướng víu và chật trội gây cản trở công việc thì việc tối ưu hóa không gian và sắp đặt đồ dùng ngăn lắp sẽ góp phần lớn vào hiệu quả và tiến độ công việc

– Khu vực làm việc chia ra làm 4 vùng chính:

1. Khu vực để thiết bị đã tháo trên xe

2. Khu vực để xe

3. Không gian làm việc

4. Không gian để dụng cụ hỗ trợ công việc

5. Còn lại là không gian đi lại

khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban12

Các vật dụng hỗ trợ tháo lắp xe ô tô cũng đều được khoanh theo ô và để gọn gàng theo đúng kích cỡ của nó, mặc dù phòng học nhỏ nhưng nhờ việc tối ưu hóa không gian làm việc đã giúp căn phòng trở lên rộng rãi và thoáng hơn.

so-4. Bắt đầu công đoạn tháo lắp xe ô tô

tick-v4.1 – Tháo vỏ xe

Nếu muốn tháo được toàn bộ các thiết bị trong xe thì việc đầu tiên bạn cần làm là phải tháo được vỏ xe. Cần chuẩn bị những chiếc cốc hoặc bát nhỏ để khi tháo ốc trên thân xe ra thì bạn có thể để vào đó để tránh tình trạng thất lạc. Người Nhật rất kỹ trong từng công đoạn 1, kể cả khi tháo xong ốc thì ốc ở trên thân xe cũng phải để vào đúng nơi quy định.

Sau khi tháo được vỏ xe hãy khéo léo nâng toàn bộ vỏ lên và đặt vào đúng nơi quy định. Phần khung xe còn lại sẽ lộ ra và việc tiếp theo là tháo khung xe ra thôi!.

khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban13 khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban14 khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban15

tick-v 4.2 – Tháo hệ thống kết nối điện trên xe ô tô

Vì Xe PIUS KIT CAR là xe điện và khung xe đều làm bằng kim loại, mặc dù xe luôn đảm bảo an toàn nhưng trường hợp rò rỉ điện ra thân xe cũng không phải là không có. Chính vì vậy Việc thứ 4.2 ta cần làm là ngắt kết nối giữa ắc quy với xe.

Lưu ý để tránh bị điện giật gây tai nạn khi làm việc người lao động cần đeo găng tay cách điện theo đúng quy trình và quy định

khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban16 khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban17

tick-v 4.3 – Tháo bánh xe

Tiếp theo là tháo bánh xe, những chiếc ốc trên bánh xe đều là những loại thiết kế riêng và đặc biệt nên đều cần những thiết bị chuyên dụng phù hợp đã được trang bị sẵn thì mới tháo được. Việc tháo bánh xe cùng đòi hỏi cần 2 người hỗ trợ nhau mới có thể làm được

khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban18

tick-v 4.4 – Tháo hệ thống tay lái

Bắt đầu vào phần khó hơn, các học viên cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng về hệ thống tay lái, dựa vào sách vở và sự gợi ý của giáo viên người Nhật các bạn cũng sẽ giải quyết được vấn đề

khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban19

tick-v 4.5 – Tháo hệ thống giảm xóc

Có lẽ giảm xóc là phần khó tháo nhất trong công việc này, đòi hỏi sự khéo léo, không vội vàng.

khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban20 khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban21 khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban22

tick-v 4.6 – Tháo hệ thống đĩa phanh

Sau khi tháo bánh xe ra khỏi xe xong thì các bạn cần phải tháo được bộ phận phanh đĩa được gắn vào bánh, các vật dụng như ốc vít cũng phải để vào một cái lọ riêng đúng theo quy định để sau khi tháo ra mà muốn lắp lại bạn có thể dễ dàng tìm đúng loại ốc phù hợp với vị trí đã tháo

khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban23

tick-v 4.7 – Tháo động cơ xe

Tháo động cơ xe cần sử dụng đến kích hỗ trợ nâng phần bánh sau lên thì mới có thể tháo được, công việc này cần phải có sự hỗ trợ của nhiều người mới có thể làm được

khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban24 khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban25

tick-v 4.8 – Hoàn thành quy trình tháo xe

Thành quả sau quá trình tháo lắp xe ô tô là các bạn sẽ học được cách mà 1 chiếc xe ô tô hoạt động, sửa chữa ô tô, nhìn qua việc hình thành và các thiết bị tạo lên một chiếc xe ô tô điện không quá nhiều nhưng để tạo ra được chiếc ô tô điện này là cả một quá trình

khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban26 khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban27 khoa dao tao ky thuat sua chua o to ipus kitcar nhat ban28

Bài viết cùng chuyên mục

tts ho ly xuat canh

Tam Quy chúc mừng Thực tập sinh ngành hộ lý xuất cảnh thành công

Chúc mừng 4 cô gái ngành hộ lý đã xuất cảnh thành công! Tuổi trẻ này nhất định phải có...
tts xuat canh ngay27 2 2

Chúc mừng Thực tập sinh Tam Quy xuất cảnh thành công

CHÚC MỪNG TTS TAM QUY XUẤT CẢNH THÀNH CÔNG Nhóm TTS đầu tiên của đơn hàng thực phẩm đã tự...
le khai giang tn012024 3

Lễ khai giảng đầu năm 2024 tại Tam Quy

BUỔI KHAI GIẢNG ĐẦU NĂM MỚI TẠI TAM QUY Chúc mừng các bạn thực tập sinh chính thức trở thành...
tts tam quy xuat canh 1

Hành trình mới tới tương lai

HÀNH TRÌNH MỚI – TỚI TƯƠNG LAI ️Chúc mừng 3 bạn TTS của Tam Quy đã xuất cảnh sang Nhật...
thong tin ky thi kndd viet nam

Thông tin về kỳ thi kỹ năng đặc định được tổ chức ở Việt Nam

[TIN HOT!!!] Chính thức kỳ thi “Kỹ năng đặc định – Tokutei Ginou” sẽ được tổ chức thi trực tiếp...
tts tamquy dau nam moi duoc tang qua

Học viên Tam Quy đón Tết ở Nhật

TẾT XA XỨ CỦA HỌC VIÊN TAM QUY Ở NHẬT Mặc dù Nhật Bản là nước châu Á nhưng người...

Cẩm nang
đi nhật

Hỏi-đáp
XKLĐ Nhật Bản