Khám phá nét văn hóa, lễ hội ẩm thực tại Nagano Nhật Bản

Đi lao động Nhật Bản đang là xu hướng nhằm gia tăng thu nhập của người lao động Việt Nam. Số lượng người Việt sang Nhật Bản xuất khẩu lao động ngày càng tăng mạnh và phải kể đến là tỉnh Nagano Nhật Bản, hàng năm thu hút rất nhiều người lao động Việt sang làm việc và sinh sống. Vậy hãy cùng 3Q tìm hiểu xem về kinh tế, văn hóa, lễ hội tại Nagano có gì đặc biệt không các bạn nhé

kham pha net van hoa le hoi am thuc tai nagano nhat ban 1
Đến thăm Nagano – Vương quốc của những ngọn núi

Tham khảo thêm

>> Tìm hiểu về văn hóa, tính cách đất nước Nhật Bản

Địa hình và khí hậu của tỉnh Nagano

Địa hình

Tỉnh Nagano Nhật Bản được xem là vương quốc của những ngọn núi bởi hầu hết là những ngọn núi cao trên 3000m. Nhiều người thường gọi là “nóc nhà “, “mái nhà của Nhật Bản”

Nagano thuộc vùng Chubu – Đảo Honshu có trung tâm hành chình là thành phố Nagano. Tuy không giáp biển nhưng bù lại Nagano lại có thiên nhiên phong phú, đa dạng và thay đổi theo từng mùa trong năm.

kham pha net van hoa le hoi am thuc tai nagano nhat ban 16
Mùa xuân tại Nagano Nhật Bản các bạn sẽ được ngắm hoa đào tuyệt đẹp

 

Khí hậu

Mùa hè: Nhiệt độ trong vùng có thể lên đến 35 độ C, nhiệt độ vào buổi sáng sớm hoặc đêm đông giá lạnh có thể giảm xuống -2 độ c. Chính vì vậy mà nhiệt độ thiên nhiên có thể thay đổi theo mùa

Mùa xuân: Thiên nhiên cây cối đâm trồi nảy lộc, đặc sắc nhất là vẻ đẹp của hoa anh đào, hoa táo, chim hót líu lo

kham pha net van hoa le hoi am thuc tai nagano nhat ban 15
Mùa thu cảnh vật được nhuộm một màu đỏ đặc trưng

Mùa thu: Vẻ đẹp của các ngọn núi càng được tôn lên nhờ cảnh lá đỏ rực rỡ là những nét đặc trưng nhất của mùa thu Nhật Bản

Mùa Đông: Tại tỉnh Nagano Nhật Bản mùa đông sẽ có tuyết rơi mang đến cho con người nơi đây cũng như khách du lịch niềm vui là được trượt tuyết và ngắm tuyết rơi. Chính bởi những nét đặc sắc của khí hậu nơi đây nên Nagano nhanh chóng phát triển thành một khu nghỉ dưỡng tổng hợp gồm suối nước nóng, trượt tuyết.. Hàng năm tại Nagano thu hút khoảng 100 triệu khách du lịch đến thăm quan.

Những địa điểm thăm quan, du lịch phải đến 1 lần tại Nagano

Lâu đài Matsumoto

Lâu đài Matsumoto được xây dựng từ (1467 – 1590) vào thời đại chiến quốc và lâu đài này được mệnh danh là “ Quốc Bảo Thành” đã đứng vững trước mưa gió trong 400 năm. Tòa lâu đài với 2 màu chính là trắng đen tương phản nhau, phía sau lưng là dãy núi Alps hùng vĩ kết hợp với nhau tạo lên hình ảnh vô cùng uy nghiêm.

kham pha net van hoa le hoi am thuc tai nagano nhat ban 14
Đến Nagano các bạn nhất định phải đi thăm thành cổ Matsumoto

kham pha net van hoa le hoi am thuc tai nagano nhat ban 13

Lâu đài Matsumoto chào đón du khách của mình theo đặc trưng của từng mùa, mùa xuân hoa anh đào đua nở và nơi đây cũng là địa danh ngắm hoa anh đào nổi tiếng tại Nhật Bản. Mùa thu lá đỏ nhuộm kín một góc trời.

kham pha net van hoa le hoi am thuc tai nagano nhat ban 12
Các chú khỉ đang thư giãn bên suối nước nóng

 

Công viên khỉ Jigokudani Yaen-koen

kham pha net van hoa le hoi am thuc tai nagano nhat ban 11
Rất nhiều nhiếp ảnh gia tới thăm công viên khỉ và chụp ảnh

Được xây dựng vào năm 1964, tại đây những chú khỉ được tự do sinh sống trong môi trường tự nhiên. Vào những ngày mùa đông tuyết rơi dày các du khách sẽ được nhìn thấy hình ảnh những chú khỉ đang ngâm mình thư giãn trong suối nước nóng, cũng từ đó mà tên gọi Snow moneky hay được mọi người gọi. Tại đây cũng có khu suối nước nóng hàng đầu tỉnh Nagano hàng năm thu hút rất đông khách du lịch đến nghỉ dưỡng.

kham pha net van hoa le hoi am thuc tai nagano nhat ban 10
Địa danh Karuizawa là nơi nghỉ dưỡng rất nổi tiếng tại Nagano

Karuizawa

Địa danh Karuizawa được biết đến là nơi nghỉ mát của những nhà truyền giáo người canada cách đây khoảng 130 năm, với khung cảnh thay đổi theo mùa chính bởi vậy mà nơi đây hàng năm thu hút hàng triệu du khách tới thăm quan và trở thành địa danh du lịch hàng đầu Nhật Bản. Sau khi ngắm cảnh bạn có thể đi mua sắm ở khu Karuizawa với hơn 200 cửa hàng với đầy đủ màu sắc rực rỡ với đầy đủ các mặt hàng từ thời trang cho đến đồ lưu niệm, chắc chắn các bạn sẽ phải tốn thời gian khi mua sắm ở đây đó nhé!

kham pha net van hoa le hoi am thuc tai nagano nhat ban 9
Quang cảnh bên ngoài chùa Zenko-ji

Chùa Zenko-ji

Chùa Zenko-ji nằm ở thành phố Nagano Nhật Bản và được xây dựng cách đây khoảng 1400 năm và là quốc bảo – di sản văn hóa quan trọng của quốc gia. Cứ 7 năm 1 lần chùa sẽ mở cửa cho mọi người vào viếng ngoài ra thì không được mở công khai vào ngày thường và thu hút một lượng du khách rất lớn từ mọi nền tôn giáo tới thăm quan.

kham pha net van hoa le hoi am thuc tai nagano nhat ban 8
Hồ Kizaki với khung cảnh nên thơ

Hồ Kizaki

Hồ thuộc khu vực trung tâm của tỉnh Nagano Nhật Bản. Khi bạn đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm thấy một cảm giác rất thoải mái và bình yên bởi khung cảnh nơi đây. Đây chính là địa điểm lý tưởng dành cho những bạn thực tập sinh Nhật Bản có thể rủ bạn bè đi chơi, dã ngoại vào dịp cuối tuần

kham pha net van hoa le hoi am thuc tai nagano nhat ban 7

Đền Suwa – Taisha

Là một trong 4 ngôi đền Suwa-taisha nằm ở khu vực xung quanh hồ Suwa thuộc tỉnh Nagano. Shimosha-Akimiya tọa lạc ở phía bắc hồ Suwa, ngay tại điểm phân nhánh của con đường Koshukaido và Kyu-Nakasendo. Chưa xác định được năm xây dựng của ngôi đền, nhưng người ta biết được thần điện Nusa-haiden (tài sản văn hóa quan trọng của Quốc gia) được xây dựng vào năm 1781 và bái điện Kagura-den thì được xây dựng vào năm 1835.

Lễ hội ở Nagano và những nét độc đáo

Lễ hộ Onbashira lễ hội nguy hiểm nhất tại Nhật

Tại Nagano cứ 6 năm 1 lần lại diễn ra một lễ hội hết sức độc đáo thu hút rất nhiều du khách tới tham dự đó chính là lễ hội Onbashira . “Onbashira” trong tiếng Nhật có nghĩa là “những cây cột linh thiêng” và được diễn ra vào những năm Thân và năm Dần,  Lễ hội này đã được diễn ra suốt 1200 năm tại khu vực đền Suwataisha

kham pha net van hoa le hoi am thuc tai nagano nhat ban 6
Lễ hội Onbashira tại tỉnh Nagano Nhật Bản

Trong lễ hội các cây gỗ lớn sẽ được chặt xuống từ trên núi sau nghi lễ của Thần đạo và được mang xuống đền Suwataisha. Quá trình diễn ra lễ hội cây gỗ lớn sẽ được thả lao xuống đồi, những thanh niên trai tráng sẽ đứng trên cột và cùng lao xuống dốc để thể hiện sự dũng cảm của mình.

kham pha net van hoa le hoi am thuc tai nagano nhat ban 5
Tại lễ hội một cây gỗ lớn sẽ được trượt xuống từ sườn dốc nhìn trông khá nguy hiểm

 

Lễ hội Onbashira được đánh giá là lễ hội nguy hiểm tại Nhật Bản, đã có không ít trường hợp tai nạn xảy ra. Nhưng lễ hội này đã gắn bó và là nét độc đáo của Nagano nói riêng và là nét văn hóa của Nhật Bản nói chung.

Ẩm thực tại tỉnhNagano

 

kham pha net van hoa le hoi am thuc tai nagano nhat ban 4
Mì soba là món ăn đặc trưng của người Nhật

Mì Soba

Mì soba là món ăn truyền thống tại Nhật Bản được làm từ kiều mạch cùng với sushi, tempura làm nên những món ăn tiêu biểu của Nhật. Các loại mì soba với 2 kiểu là mì nóng và mì lạnh, cả 2 loại đều rất ngon.
Ở lâu đài Matsumoto có một quán mì soba rất nổi tiếng và rất đông khách và phải xếp hàng chờ đến lượt thưởng thức, nên chính vì vậy nếu đến thăm thành cổ Matsumoto thì các bạn đừng bỏ qua món mì này nhé.

kham pha net van hoa le hoi am thuc tai nagano nhat ban 3

Bánh bột lá tre

Khi ăn bánh này bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của mùi thơm dịu nhẹ của lá tre, vị nhân bánh ngọt bùi tạo lên cảm giác tuyệt vời khi ăn, và đây cũng là loại bánh truyền thống của tỉnh Nagano

 

kham pha net van hoa le hoi am thuc tai nagano nhat ban 2
Rượu sake nổi tiếng tại vùng Nagano

Rượu Sake

Với nền nông nghiệp phát triển tại Nagano chính bởi vậy những loại gạo chất lượng cao ở đây đều được lựa chọn làm nguyên liệu sản xuất rượu Sake truyền thống. Khi uống rượu sake có vị cay nhưng sau đó bạn sẽ cảm nhận được vị rượu rất thơm

Đơn hàng đi xuất khẩu lao động Nhật Bản tại tỉnh Nagano

Nagano là trung tâm công nghiệp chuyên sản xuất lương thực, máy móc, điện tử, tại tỉnh Nagano Nhật Bản hàng năm thu hút rất nhiều lao động đến đây làm việc trong đó có cả lao động là người Việt Nam

3QGROUP tạo điều kiện cho người lao động Việt Nam có cơ hội làm việc tại đây và các tỉnh khác trên toàn đất nước Nhật Bản. Tạo điều kiện cho người lao động Việt có một công việc tốt, mức lương cao, nâng cao tay nghề. Hàng năm 3QGROUP nhận được rất nhiều đơn hàng tuyển người đi làm việc tại tỉnh Nagano bởi những công ty, doanh nghiệp hàng đầu, điển hình là một số đơn hàng dưới đây

Ngành Nghề Số lượng Giới Tính Thu Nhập Tỉnh Làm Việc Đơn hàng
Cơ khí – Gia công kim loại tấm 9 Nam 131,440 NAGANO Xem tại đây
Cơ khí – Vận hành máy phay 6 Nam 131,440 NAGANO Xem tại đây
Lắp ráp thiết bị điện 15 Nữ 131,440 NAGANO Xem tại đây

Bài viết này của 3Q đã giới thiệu đến với các bạn những nét văn hóa, địa danh đặc nhất tại tỉnh Nagano – Nhật Bản nơi hội tụ nhiều cái đẹp. Nếu các bạn là thực tập sinh đang sinh sống và làm việc tại Nagano thì chắc chắn các bạn sẽ có nhiều kỉ niệm đáng nhớ tại nơi đây.

Bài viết cùng chuyên mục

330381444 572969861536236 3362678533785277926 n 2

Nhật Bản sẽ bỏ khuyến nghị đeo khẩu trang từ ngày 13/3

Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch từ ngày 13/3 sẽ cho phép mọi người tự lựa chọn có...
ty gia yen nhat moi nhat jpy ty gia ngoai te ngay hom nay 11

Tỷ giá Yên Nhật mới Nhất (JPY) – Tỷ giá ngoại tệ ngày hôm nay

Cập nhật liên tục 24/7, hàng ngày về thông tin ngoại tệ, tỷ giá ngoại tệ mới nhất được hệ...
ky nang song sot khi gap dong dat o nhat ban 3

Kỹ năng sống sót khi gặp động đất ở Nhật Bản

Nhật Bản nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương là nơi thường xuyên xảy ra động đất và hiện...
2019 ky thuat vien thuc tap sinh lao dong nhat ban co co hoi cu tru lau dai 2

2019 Kỹ thuật viên, Thực tập sinh lao động Nhật Bản có cơ hội cư trú lâu dài

Ngày 12/10, Chính phủ Nhật Bản công bố chương trình nới lỏng quy định tuyển dụng lao động nhập cư...
xkld nhat ban voi tu cach luu tru moi ky nang dac biet

XKLĐ Nhật Bản với tư cách lưu trú mới

Theo chính sách tiếp nhận người lao động nước ngoài với tư cách “kỹ năng đặc biệt” của Nhật Bản,...

Cẩm nang
đi nhật

Hỏi-đáp
XKLĐ Nhật Bản